Trung Quốc Thêm Tàu Bọc Thép Bảo Vệ Giàn Khoan Trái Phép - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 5, 2014

Trung Quốc Thêm Tàu Bọc Thép Bảo Vệ Giàn Khoan Trái Phép

Tàu bọc thép của TQ lại tiếp tục tấn công tàu Kiểm ngư VN đang làm nhiệm vụ chấp pháp trên Biển Hoàng Sa Việt Nam.

Theo các Kiểm ngư thuộc Cục Kiểm ngư Việt Nam, Trung Quốc lại vừa huy động thêm nhiều tàu bọc sắt có trọng tải rất lớn (từ 450 đến 500 tấn) bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981. Nguy hiểm hơn, ở phần mũi tàu này đều được bọc thêm vỏ sắt dày và một trong những chiếc tàu này vừa áp sát, tấn công, khiêu khích tàu Vạn Hoa 797 của lực lượng Kiểm ngư vùng 3 Việt Nam đang làm nhiệm vụ chấp pháp trên Biển Hoàng Sa.

Các Kiểm ngư viên còn cho biết, nơi Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981, có tới 3 lớp tàu bảo vệ, được bố trí một cách chặt chẽ, ngăn cản không cho tàu Kiểm ngư Việt Nam, tàu Cảnh sát Biển Việt Nam làm nhiệm vụ chấp pháp: trong cùng là các tàu hộ vệ tên lửa, khu trục hạm; lớp giữa là những tàu trọng tải loại lớn của các lực lượng hải giám, hải tuần. Các tàu có trọng tải từ 500 đến 2.500 tấn (thuộc tàu hải cảnh, hải giám Trung Quốc) được bố trí ở lớp ngoài cùng.

Trung Quốc huy động nhiều tàu bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981.

Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng Biển thuộc chủ quyền của Việt Nam đang đi ngược lại với Công ước luật Biển quốc tế 1982 và phải nhận nhiều lời chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận trong nước, quốc tế.

Tuy nhiên, Trung Quốc đến nay vẫn chưa rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng Biển thuộc chủ quyền của Việt Nam; ngược lại còn đưa thêm các tàu chiến đấu, tàu hải quân, máy bay... vào hộ tống giàn khoan Hải Dương 981 khiến tình hình trên Biển Đông trở nên căng thẳng.

Khánh Tường
Trung Quốc Thêm Tàu Bọc Thép Bảo Vệ Giàn Khoan Trái Phép Reviewed by Unknown on 5/19/2014 Rating: 5 Tàu bọc thép của TQ lại tiếp tục tấn công tàu Kiểm ngư VN đang làm nhiệm vụ chấp pháp trên Biển Hoàng Sa Việt Nam. Theo các Kiểm ngư t...

Không có nhận xét nào: