Lãnh Đạo Du Lịch Việt Nam ‘Ve Vuốt’ Du Khách Trung Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 6, 2014

Lãnh Đạo Du Lịch Việt Nam ‘Ve Vuốt’ Du Khách Trung Quốc

Thứ trưởng Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam
tặng hoa du khách Trung Quốc tại Quảng Ninh.
(Hình: báo Thanh Niên)
VIỆT NAM (NV) - Một chiếc tàu của công ty Sài Gòn Tourist chở 600 du khách Trung Quốc cập cảng thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sáng ngày 3 tháng 6 đã được đích thân thứ trưởng Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam chào đón và tặng hoa.

Chuyến tàu này đưa một số lượng khá đông du khách Trung Quốc đến thăm vịnh Hạ Long trong ngày này, lần đầu tiên sau nhiều tuần lễ qua.

Trước đó, ngày 1 tháng 6, 2014, bà phó chủ tịch chính quyền thành phố Móng Cái cũng đã thân hành đến cửa khẩu Móng Cái, thuộc tỉnh Quảng Ninh đón tiếp niềm nở đoàn du khách 72 người Trung Quốc sang du lịch tỉnh Quảng Ninh bằng đường bộ. Bà Phó Chủ Tịch Vũ Thị Thu Thủy ân cần tặng hoa các du khách người Trung Quốc, để biểu lộ sự hiếu khách của giới du lịch Việt Nam.

Theo báo Thanh Niên, hành vi của các cán bộ lãnh đạo Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam và chính quyền địa phương nằm trong chủ trương quảng bá hình ảnh thân thiện và hòa bình của người Việt Nam, đặc biệt đối với du khách Trung Quốc. Ðây cũng là hành vi cố thu phục cảm tình của du khách Trung Quốc, sau các đợt biến động mang màu sắc bài người Trung Quốc tại Việt Nam, đặc biệt tại Hà Tĩnh.

Con số thống kê của ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh cho thấy, có đến 160,000 lượt du khách Trung Quốc đến thăm tỉnh này trong 4 tháng đầu năm 2014, tăng 74% so với cùng kỳ năm 2013. Thế nhưng, các vụ biểu tình phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan tại biển Ðông, vi phạm chủ quyền Việt Nam, đã dẫn đến xô xát, đánh nhau giữa công nhân Việt Nam và Trung Quốc khiến số du khách Trung Quốc đến Việt Nam sụt đến 70%. Chính quyền Trung Quốc, kể cả Ðài Loan, đã kêu gọi công dân của họ ngừng các chuyến du lịch Việt Nam, đồng thời với việc du khách Việt hủy tour đi thăm Trung Quốc.

Tại thành phố Nha Trang và Hà Nội, có một khách sạn ba sao và một tiệm cà phê treo thông báo không tiếp du khách Trung Quốc, cho đến khi nào chính quyền nước này rút giàn khoan ra khỏi thềm lục địa Việt Nam.

Tổng Cục Du Lịch thuộc Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam đã mở một cuộc họp khẩn cấp để chỉ thị các cấp trực thuộc yêu cầu các cơ sở dịch vụ du lịch “không phân biệt đối xử với du khách Trung Quốc.”

Việc thứ trưởng Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam và phó chủ tịch chính quyền thành phố Móng Cái thân hành đến tận cửa khẩu và khu du lịch bày tỏ thái độ thân thiện với du khách Trung Quốc cho thấy, họ mong đông đảo du khách Trung Quốc sớm quay trở lại Việt Nam. (PL)
Lãnh Đạo Du Lịch Việt Nam ‘Ve Vuốt’ Du Khách Trung Quốc Reviewed by Unknown on 6/04/2014 Rating: 5 Thứ trưởng Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam tặng hoa du khách Trung Quốc tại Quảng Ninh. (Hình: báo Thanh Niên) VIỆT NAM (NV) - M...

Không có nhận xét nào: