HBB Cầu Nối Giữa Các Gia Đình TNLT - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 7, 2014

HBB Cầu Nối Giữa Các Gia Đình TNLT

VRNs (16.07.2014) – Hà Nội – Ngay sau chuyến thăm gặp tù nhân lương tâm (TNLT) Trần Hữu Đức, thân nhân của anh đã có cơ hội gặp viên chức chính trị Đại sứ quán Hoa Kỳ, chị Janifer Neidhart de Ortiz, để chia sẻ về tình hình của anh Đức trong nhà tù. Điều kiện giam giữ trong các nhà tù, nhất là với các TNLT. Đây là chủ đề chị Janifer rất quan tâm.

Vì lý do an ninh, Hội Bầu Bí Tương Thân (HBB) đã đồng hành với thân nhân anh Đức và có mặt trong buổi nói chuyện. Những thông tin về một số TNLT khác đang chịu sự ngược đãi trong điều kiện giam giữ cực kỳ khắc nghiệt cũng được viên chức ngoại giao này đặc biệt lắng nghe.

Ngoài ra, mọi người cũng được chia sẻ những thông tin về nỗ lực của Chính phủ Hoa kỳ nhằm thăng tiến nhân quyền ở Việt Nam.


Chị Janifer Neidhart de Ortiz cùng với thân nhân TNLT Trần Hữu Đức và HBB chụp hình lưu niệm

Cũng trong ngày 14.07.2014, thay mặt các nhà hảo tâm, HBB đã trao phần hỗ trợ 03 triệu đồng tới thân nhân TNLT Nguyễn Xuân Nghĩa ở Hải Phòng. Hiện ông Nghĩa đang bị giam cầm ở trại giam An Điềm, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam (là nơi luật sư Lê Quốc Quân mới bị chuyển về).

Anh Nguyễn Thanh Thủy, con trai ông Nghĩa vừa trở về sau chuyến thăm bố mình ở nhà tù cho biết sức khỏe của ông Nghĩa rất yếu, bị bệnh trĩ, viêm đường tiết niệu. Gần đây, do đau dây thần kinh số 6, ông đã yêu cầu trại khám chữa. Sau khi khám, bác sĩ trại đã nhổ mất 3 cái răng, bác sĩ giải thích là do nhầm lẫn. Nhổ xong 3 cái răng thì nỗi đau đớn vẫn còn nguyên đó.


Anh Nguyễn Thanh Thủy, con nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa nhận quà của quý ân nhân

HBB được thành lập ngày 11.12.2013, tại Hà Nội. HBB được thành lập do:

“Thế giới đang phát triển về mọi mặt nhất là vấn đề Nhân quyền, nhưng ngược lại, ở Việt Nam ngày càng có nhiều tù nhân lương tâm và dân oan chỉ vì họ dám thực thi quyền con người của mình. Tù nhân lương tâm và dân oan Việt Nam ngày càng bị quy chụp bởi những tội danh mơ hồ và tùy tiện. Chế độ nhà tù Việt Nam hoàn toàn xa cách thảm hại so với mọi quy chuẩn về nhà tù nói riêng và Nhân quyền nói chung trên thế giới. Tù nhân lương tâm Việt Nam đang chịu một chính sách trù dập có hệ thống từ sinh hoạt trong đời sống hàng ngày trong tù cho đến việc bị chuyển đến các trại tù ngày càng xa gia đình, gây nên muôn vàn khó khăn cho việc thăm nuôi, dần làm cho gia đình tù nhân nản chí vì quá vất vả và tốn kém. Quy định của các trại tù đều ghi rõ tù nhân tương thân giúp đỡ lẫn nhau, tù thường phạm là vậy nên tù nhân lương tâm và dân oan càng cần được chia sẻ và giúp đỡ”.

Ông Lê Hùng, sinh năm 1949, nguyên là biên tập viên Nxb Thanh Niên, nay đã về hưu, làm Trưởng ban điều hành. Luật sư Lê Thị Công Nhân, cựu TNLT đảm nhận vai trò trợ lý của Ban điều hành HBB.

PV. VRNs
HBB Cầu Nối Giữa Các Gia Đình TNLT Reviewed by Unknown on 7/16/2014 Rating: 5 VRNs (16.07.2014) – Hà Nội – Ngay sau chuyến thăm gặp tù nhân lương tâm (TNLT) Trần Hữu Đức, thân nhân của anh đã có cơ hội gặp viên chức...

Không có nhận xét nào: