Hội thảo: Truyền thông Phi Nhà Nước Ở Việt Nam Trong Thời Kỳ Hiện Nay - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 7, 2014

Hội thảo: Truyền thông Phi Nhà Nước Ở Việt Nam Trong Thời Kỳ Hiện Nay

Diễn giả chính – Tim Wilson, Đặc Ủy Viên của Ôxtrâylia về Nhân Quyền

Ngày 30 tháng 07, 8:30 – 13.00, Đại sứ quán Ôxtrâylia

Việc Việt Nam được bầu là thành viên Hội đồng Nhân quyền vào tháng 11 năm 2013 đã thể hiện thiện chí ngày càng tăng của Việt Nam trong tiến trình phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước về các vấn đề nhân quyền.

Thiện chí này cũng được thể hiện trong sự tham gia đầy tính xây dựng của Việt Nam vào Đánh giá định kỳ phổ quát của Hội đồng Nhân quyền (UPR) năm 2014.

Chính phủ Ôxtrâylia hoan nghênh sự tán thành chấp nhận của Việt Nam đối với những khuyến nghị của UPR Ôxtrâylia trong các vấn đề ‘cho phép truyền thông phi nhà nước’, tự do thể hiện quan điểm, và tự do hội họp. Việt Nam cũng chấp nhận những khuyến nghị rằng Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho một môi trường thuận lợi để các nhà hoạt động xã hội dân sự có thể tự do hội họp và thể hiện quan điểm của mình.

Trong bối cảnh này, Ôxtrâylia, cùng với Liên minh châu Âu, Nhóm sứ quán đại diện cho 4 quốc gia ở Việt Nam (Canada, Niu Dilân, Na Uy, Thụy Sĩ) và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ sẽ chủ trì một cuộc hội thảo nhằm thảo luận về truyền thông phi nhà nước ở Việt Nam trong thời kỳ hiện nay, kể cả những phương tiện truyền thông mới như các blog. Hội thảo cũng sẽ nghiên cứu vấn đề : xã hội dân sự có thể sử dụng phương tiện truyền thông mới như thế nào để thúc đẩy nhân quyền trong khuôn khổ của hệ thống chính trị Việt Nam.

Đặc Ủy Viên của Ôxtrâylia về Nhân Quyền, ông Tim Wilson, sẽ có bài phát biểu chính trong hội thảo và tham gia vào thảo luận. Tiểu sử của ông Wilson có thể được tra cứu trênhttps://www.humanrights.gov.au/about/commissioners/human-rights-commissioner-mr-tim-wilson.


Khách mời tham dự khác bao gồm Chính phủ Việt Nam, Đảng Cộng Sản Việt Nam, và thành viên của cộng đồng khối ngoại giao và xã hội dân sự.

Hội thảo sẽ cung cấp phiên dịch cabin Anh-Việt.

Hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 30 tháng 07, từ 8.30 đến 13.00 tại Đại sứ quán Ôxtrâylia tại Việt Nam, 8 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội
Theo: CTNLT | 29/07/2014
Hội thảo: Truyền thông Phi Nhà Nước Ở Việt Nam Trong Thời Kỳ Hiện Nay Reviewed by Unknown on 7/29/2014 Rating: 5 Diễn giả chính – Tim Wilson, Đặc Ủy Viên của Ôxtrâylia về Nhân Quyền Ngày 30 tháng 07, 8:30 – 13.00, Đại sứ quán Ôxtrâylia Việc Việt...

Không có nhận xét nào: