Thượng Viện Hoa Kỳ Nhất Trí Lên Án Vùng Nhận Dạng Phòng Không Của Trung Cộng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 7, 2014

Thượng Viện Hoa Kỳ Nhất Trí Lên Án Vùng Nhận Dạng Phòng Không Của Trung Cộng

Vào ngày Thứ Năm vừa qua, cả hai đảng Cộng Hoà và Dân Chủ tại Thượng Viện Hoa Kỳ đã cùng ra nghị quyết lên án những việc làm và tham vọng của Trung Cộng tại Á Châu. Mục tiêu cốt lõi của Nghị Quyết, mà động cơ đến từ việc Trung Cộng đơn phương áp đặt một vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên một diện tích rộng lớn ở Biển Hoa Đông, nơi mà Trung Quốc và Nhật Bản đang tranh cãi chủ quyền trên đảo Senkaku/Điếu Ngư, là nhằm thay đổi cách hành xử của Trung Cộng đối với những nước đồng minh của Hoa Kỳ trong vùng Châu Á Thái Bình Dương.

Nghị quyết, được sự bảo trợ của TNS Marco Rubio (R-Fla.), Ben Cardin (D-Md.) and John McCain (R-Ariz.), là một xác quyết mạnh mẽ về vai trò của Hoa Kỳ trong vùng Châu Á Thái Bình Dương.
Chủ Tịch Ủy Ban Quan Hệ Ngoại Giao Thượng Viện Hoa Kỳ Robert Menedez (D-N.J), cũng là người bảo trợ Nghị Quyết, đã phát biểu về lập trường rõ rệt của Hoa Ký là: "Hoa Kỳ là một quốc gia thuộc vùng Châu Á Thái Bình Dương, có quyền lợi về an ninh gắn buộc với việc duy trì sự ổn định trong vùng như những biến cố gần đây đã minh chứng".

Nghị Quyết "lên án những hành động có tính cách áp bức và đe dọa và việc dùng vũ lực để cản trở quyền tự do hoạt động trong không phận quốc tế của các máy bay quân sự và dân sự, làm thay đổi hiện trạng và gây bất ổn trong vùng Châu Á Thái Bình Dương, và kêu gọi chính quyền Cộng Hoà Nhân Dân Trung Quốc ngưng áp dụng Vùng Nhận Dạng Phòng Không (ADIZ) đi ngược với quyền tự do bay ngang qua trong không phận quốc tế."

Nghị Quyết nói trên là một thông điệp mạnh mẽ gửi tới Trung Cộng về sự nhất trí của Hoa Kỳ về cách hành xử của họ ở trong vùng.

Thượng Viện Hoa Kỳ Nhất Trí Lên Án Vùng Nhận Dạng Phòng Không Của Trung Cộng Reviewed by Unknown on 7/17/2014 Rating: 5 Vào ngày Thứ Năm vừa qua, cả hai đảng Cộng Hoà và Dân Chủ tại Thượng Viện Hoa Kỳ đã cùng ra nghị quyết lên án những việc làm và tham vọng...

Không có nhận xét nào: