WHO Báo Động Toàn Cầu Về Dịch Bệnh Ebola - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 8, 2014

WHO Báo Động Toàn Cầu Về Dịch Bệnh Ebola

GENEVA, Thụy Sĩ (McClatchy) - Tổng giám đốc tổ chức Y Tế Quốc Tế (WHO) hôm Thứ Sáu tuyên bố tình trạng bộc phát của virus Ebola tại vùng Tây Phi là “tình trạng khẩn trương y tế cộng đồng có tầm vóc quốc tế.”

WHO kêu gọi các quốc gia đang bị ảnh hưởng cũng như chưa bị ảnh hưởng hãy tiến hành các biện pháp an toàn vừa được đưa ra trong nỗ lực có phối hợp của quốc tế nhằm đối phó với bệnh này.

Sự nguy hiểm của dịch bệnh Ebola được phát đi trên toàn cầu. (Hình: AP/Photo)

Các biện pháp đề nghị thi hành có cả việc giới hạn di chuyển của một số người và kế hoạch di tản các nhân viên y tế mắc bệnh về quốc gia của họ.

Thông báo này, một trong những tuyên bố khẩn cấp cao nhất mà tổ chức WHO có thể đưa ra. Nó được Bác Sĩ Margaret Chang loan báo tiếp theo cuộc họp kéo dài hai ngày ở Geneva, Thụy Sĩ, nơi một hội đồng gồm các chuyên gia y tế đã đồng ý phải đưa ra biện pháp này sau khi nghe báo cáo từ các quốc gia vùng Tây Phi như Guinea, Liberia, Sierra Leone và Nigeria, nơi virus Ebola đang hoành hành.

Hiện ngày càng có nhiều chuyên gia y tế kêu gọi phải có sự đối phó mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế trước cuộc khủng hoảng do virus Ebola gây ra. Bệnh dịch được coi là trầm trọng nhất từ trước đến nay, khiến ít nhất 932 người chết và hơn 1,700 người khác nhiễm bệnh.

Tổ chức WHO đã kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới hãy có các hành động ngăn ngừa, chặt chẽ nhất là ở các nước đang có bệnh hay nằm sát biên giới các quốc gia này.

Tại bốn quốc gia Tây Phi nêu trên, WHO đề nghị khám bệnh tất cả những người ra khỏi nước bằng đường bộ, hàng không hay đường biển.

WHO khẳng định rằng bất cứ ai nhiễm Ebola không được phép di chuyển trừ phi việc di chuyển này nằm trong nhu cầu y tế được chấp nhận.

WHO cũng kêu gọi lãnh đạo tại các quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng hãy tuyên bố tình trạng khẩn trương và đích thân thông báo với quốc gia họ về cuộc khủng hoảng.

Bộ trưởng y tế các nước này cũng được kêu gọi hãy thường xuyên tiếp xúc với cộng đồng và viếng thăm các trung tâm điều trị bệnh nhân Ebola. (V.Giang)
WHO Báo Động Toàn Cầu Về Dịch Bệnh Ebola Reviewed by Unknown on 8/09/2014 Rating: 5 GENEVA, Thụy Sĩ (McClatchy) - Tổng giám đốc tổ chức Y Tế Quốc Tế (WHO) hôm Thứ Sáu tuyên bố tình trạng bộc phát của virus Ebola tại vùng ...

Không có nhận xét nào: