Hong Kong: Cảnh Sát Giải Tán, Bắt Giữ Sinh Viên Biểu Tình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 9, 2014

Hong Kong: Cảnh Sát Giải Tán, Bắt Giữ Sinh Viên Biểu Tình

RFA - 27.9.2014: Cảnh sát Hong Kong bao vây bắt giữ và giải tán sinh viên biểu tình trước khu vực cơ quan hành chánh của chính phủ Hong Kong.

Tối hôm qua một trận càn quét của cảnh sát đối với nhóm sinh viên biểu tình đã xảy ra đúng như dự đoán của giới quan sát quốc tế khi một nhóm hơn 100 sinh viên tập trung bao vây khu nhà làm việc của chính phủ nhằm bày tỏ nguyện vọng đòi bầu cử công khai và phổ thông của người dân Hong Kong đối với cấp lãnh đạo hòn đảo này.

Nhóm sinh viên biểu tình đã bị cảnh sát bao vây, xịt hơi cay khi sinh viên muốn vượt hàng rào của cảnh sát để tấn công vào khu nhà chính phủ và sau đó bắt đi hàng chục người trong đó có sinh viên Joshua Wong, một thanh niên 17 tuổi được xem là linh hồn của phong trào sinh viên trong suốt tuần lễ vừa qua.

Ít nhất 29 người bị thương khi chống lại cảnh sát.

Đại diện cảnh sát Hong Kong nói với hãng tin AP rằng việc cảnh sát bắt giữ và giải tán nhóm biểu tình là hoàn toàn thích hợp.

Phong trào biểu tình của sinh viên Hong Kong diễn ra trong tuần lễ vừa qua phát xuất từ quyết định của Bắc Kinh muốn lãnh đạo hòn đảo này phải là người do Bắc Kinh chỉ định mặc dù có bầu cử diễn ra thì người ấy phải hoàn toàn tuân thủ mọi chỉ đạo từ đại lục.

Trong khi đó giới trí thức và sinh viên học sinh Hong Kong đòi hỏi cuộc bầu cử sắp tới phải công bằng và mọi người đều có cơ hội ứng cử như nhau mà không bị Bắc Kinh khuynh loát, đúng với tinh thần “một quốc gia hai thể chế” mà Trung Quốc đã hứa với người dân Hongkong khi tiếp nhận hòn đảo từ Anh quốc vào năm 1997. Có nghĩa là dân chúng Hong Kong vẫn được tiếp tục sinh hoạt dân chủ như trước khi hòn đảo được giao cho Bắc Kinh quản lý.

Sinh viên Joshua Wong năm nay chỉ 17 tuổi nhưng anh đã có những hoạt động đầy dũng cảm và ý nghĩa khi dẫn đầu sinh viên biểu tình liên tục và không nhượng bộ trước các đe nẹt của Trung Quốc.

Đáp trả những yêu cầu chính đáng của người dân Hong Kong Chủ tịch Tập Cận Bình đã khước từ sự thay đổi khi một phái đoàn doanh gia Hong Kong sang Bắc Kinh đưa đề nghị với ông vào hai ngày trước đây.

Hình tổng hợp FB


 

 

Hong Kong: Cảnh Sát Giải Tán, Bắt Giữ Sinh Viên Biểu Tình Reviewed by Unknown on 9/27/2014 Rating: 5 RFA - 27.9.2014: Cảnh sát Hong Kong bao vây bắt giữ và giải tán sinh viên biểu tình trước khu vực cơ quan hành chánh của chính phủ Hong ...

Không có nhận xét nào: