Nghệ An: Bị Bắt Và Phạt Hành Chính Vì Đi Tham Dự Thánh Lễ? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 12, 2014

Nghệ An: Bị Bắt Và Phạt Hành Chính Vì Đi Tham Dự Thánh Lễ?

BÀI TOÁN KHÓ CHO NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 10/12/2014

Ngày 10/12/2014 tôi ra nhà thờ Thái Hà, Hà Nội để tham dự thánh lễ tạ ơn những người đã cùng đồng hành và cầu nguyện cho tôi và những anh em khác trong vụ án 17 thanh niên công giáo và tin lành bị bắt đi tù.

Lúc trở về quê tôi bị cơ quan thi hành án hình sự thị xã Hoàng Mai, Nghệ An chặn bắt tại quốc lộ 1A đoạn thuộc phường Quỳnh Thiện, tx Hoàng Mai. Sau đó tôi bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính theo điểm d khoản 4 điều 14 nghị định 167/2013/ND-CP ngày 12/11/2013 với mức phạt là 2500000 ( hai triệu năm trăm ngàn đồng ). Hành vi vi phạm của tôi là tự ý bỏ đi khỏi nơi cư trú mà không được sự cho phép của người có thẩm quyền.

Lật lại một chút vụ án của tôi thì tất cả bằng chứng chứng minh tôi là người vô tội, qua hai lần xét xử tôi chưa bao giờ chấp nhận bản án của tòa án công bố.

Sau khi ra tù tôi còn bị án quản chế 3 năm, xét theo luật thì những người đang trong thời gian bị quản chế mà ra khỏi nơi cứ trú chưa có sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền là sai pháp luật. Nhưng trong trường hợp của tôi thì:

1/ Nguyên nhân làm tôi vi phạm luật thi hành án hình sự là bắt nguồn từ cơ quan pháp luật, tòa kết án oan cho tôi, dùng quyền lực cưỡng chế tôi phải thi hành, trong trường hợp này có thể nói là " thượng bất chính hạ tắc loạn".
2/ Nếu tôi làm đơn xin đi ra Hà Nội tham dự thánh lễ thì cơ quan có thẩm quyền đủ can đảm giải quyết cho tôi ra Hà Nội không? nếu có thì đến bao giờ mới được ???( bao giờ cho đến tháng 3, ếch cắn cổ rắn tha ra ngoài đồng)

Từ ngày tôi ra tù ( tháng 2/2014), cơ quan thi hành án thường xuyên triệu tập và gây khó khăn cho tôi, tôi chẳng làm ăn được gì (ra khỏi xã phải xin cấp xã, ra khỏi huyện phải xin cấp huyện, ra khỏi tỉnh phải xin cấp tỉnh), vậy chính sách tạo điều kiện cho tù nhân sau khi trở về hòa nhập với cộng đồng áp dụng ở đâu?

Gia đình tôi có 3 sào ruộng, mỗi năm 2 vụ, năng suất bình quân 1 sào 3 tạ:
(3 sào x 3 tạ) x 2 vụ = 1 tấn 8 tạ / 1 năm
Giá lúa bình quân 550 000/ 1 tạ
1 tấn 8 tạ x 550 000 = 9 900 000
Trong 9 900 000 chi phí cho cây lúa ít nhất cũng mất 2 900 000. Vậy 1 năm kinh tế của tôi và mẹ tôi chỉ thu được 7 000 000, mỗi người 3 500 000

Trong một năm gia đình tôi còn phải chi phí cho bệnh tật, ăn uống, sinh hoạt hàng ngày

Vậy mức phạt dành cho tôi 2 500 000 của cơ quan thi hành án hình sự thị xã Hoàng Mai là một điều khó khăn cho tôi. Nếu phải đóng thì mỗi ngày tôi trích ra 2000 nộp cho cơ quan thi hành án cho tới khi nào đủ 2 500 000.

Mong tất cả mọi người tìm thêm cách giải khác cho bài toán của tôi

Nghệ An: Bị Bắt Và Phạt Hành Chính Vì Đi Tham Dự Thánh Lễ? Reviewed by Unknown on 12/12/2014 Rating: 5 BÀI TOÁN KHÓ CHO NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 10/12/2014 Ngày 10/12/2014 tôi ra nhà thờ Thái Hà, Hà Nội để tham dự thánh lễ tạ ơn những ngườ...

Không có nhận xét nào: