TT Obama Giải Thích Lý Do Bình Thường Hóa Quan Hệ Với Cuba - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 12, 2014

TT Obama Giải Thích Lý Do Bình Thường Hóa Quan Hệ Với Cuba

VRNs: Chiều hôm qua, theo giờ Mỹ, hộp thư của VRNs nhận được một thư điện tử từ Nhà Trắng gởi đến, trong đó là toàn văn lời giải thích của TT Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ về việc Mỹ và Cuba bình thường hóa quan hệ.

VRNs xin giới thiệu nội dung lá thư này.
—–

Hôm qua, sau hơn 50 năm, chúng ta bắt đầu thay đổi quan hệ của Mỹ với người dân Cuba.

Chúng ta đang nhận ra những cuộc đấu tranh và hy sinh của nhân dân Cuba, ở cả đất Mỹ và Cuba, đưa đến một kết thúc lỗi thời và đã thất bại trong việc thúc đẩy lợi ích của Mỹ trong nhiều thập kỷ qua. Do vậy, chúng ta sẽ bắt đầu bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Tôi được sinh ra vào năm 1961, chỉ trước hơn hai năm, ngày ông Fidel Castro lên nắm quyền ở Cuba, và cũng giống như các mối quan hệ ngoại giao Mỹ bị cắt đứt với nước đó.

Mối quan hệ phức tạp của chúng ta với quốc gia này diễn ra trong suốt cuộc đời của tôi – trong bối cảnh của cuộc Chiến tranh Lạnh, với sự phản đối kiên định của chúng ta nhắm vào cộng sản. Năm này qua năm khác, tạo ra một rào cản ý thức hệ và kinh tế cứng giữa hai nước.

Đó là cách tiếp cận thất bại trong việc thúc đẩy sự thay đổi, và nó đã không trao quyền hoặc cho phép nhân dân Cuba tham gia. Đó là thời gian để cắt rời các xiềng xích của quá khứ và đạt cho một tương lai mới tốt hơn với đất nước này.

Tôi muốn bạn biết chính xác ý nghĩa của những phương pháp tiếp cận mới do chúng tôi sẽ làm.

Trước tiên, tôi đã chỉ thị cho Ngoại trưởng John Kerry ngay lập tức bắt đầu các cuộc thảo luận với Cuba để tái thiết lập quan hệ ngoại giao đã bị cắt đứt từ năm 1961. Trong tương lai, chúng tôi sẽ thiết lập lại sứ quán tại Havana, và các quan chức cấp cao sẽ một lần nữa thăm Cuba.

Thứ hai, tôi cũng đã chỉ thị cho Bộ trưởng Kerry xem xét lại chỉ định Cuba như một nhà nước tài trợ cho khủng bố – Xem xét hướng dẫn bởi các sự kiện và pháp luật vào thời điểm khi chúng tôi đang tập trung vào các mối đe dọa từ ISIl và Al Qaeda, một quốc gia phải đáp ứng với của chúng ta điều kiện từ bỏ chủ nghĩa khủng bố, để không phải đối mặt với một hình phạt như vậy.

Thứ ba, chúng tôi sẽ tiến hành các bước để gia tăng du lịch, thương mại, và các dòng chảy của thông tin qua lại với Cuba. Các bước này sẽ tạo thuận lợi hơn cho người Mỹ đi du lịch tới Cuba. Nó sẽ làm cho người Mỹ dễ dàng hơn để tiến hành thương mại chính thức với Cuba, trong đó xuất khẩu lương thực, thuốc men, và các sản phẩm y tế cho Cuba. Sẽ có chính sách tạo điều kiện tăng các kết nối viễn thông giữa hai nước chúng ta: các doanh nghiệp Mỹ sẽ có thể được phép bán hàng cho người dân Cuba như Hoa Kỳ với các nước khác.

Tìm hiểu thêm về các bước mà chúng ta đang dùng để thay đổi chính sách này.

Những thay đổi này không phải là một phần thưởng hoặc một thỏa hiệp với Cuba. Chúng ta đang làm cho chúng ta, vì nó sẽ thúc đẩy sự thay đổi trong nhân dân Cuba, và đó là mục tiêu chính của chúng ta.

Thay đổi là khó khăn – đặc biệt là khi chúng ta mang theo sức nặng của lịch sử trên vai của mình.
Đất nước chúng ta đang cắt giảm gánh nặng lỏng để đạt cho một tương lai tốt hơn.

Cảm ơn bạn,
Tổng thống Barack Obama
TT Obama Giải Thích Lý Do Bình Thường Hóa Quan Hệ Với Cuba Reviewed by Unknown on 12/19/2014 Rating: 5 VRNs : Chiều hôm qua, theo giờ Mỹ, hộp thư của VRNs nhận được một thư điện tử từ Nhà Trắng gởi đến, trong đó là toàn văn lời giải thích c...

Không có nhận xét nào: