ĐTC: Không Thể Nhân Danh Chúa Để Gây Chiến! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 1, 2015

ĐTC: Không Thể Nhân Danh Chúa Để Gây Chiến!

VRNs (22.01.2015) -Sài Gòn- theo zenit- Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho các nạn nhân của các cuộc biểu tình đã nổ ra ở Niger.

Vài ngày trước người dân Niger, một quốc gia chiếm đa phần Hồi giáo đã phản đối tạp chí Charlie Hebdo của Pháp, sau khi tạp chí này cho xuất bản một bức biếm họa về tiên tri Mohammed.

Tạp chí này đã vẽ một bức biếm họa ngay sau khi xảy ra cuộc tấn công khủng bố vào văn phòng tạp chí Charlie Hebdo ở Paris, Pháp cách đây hai tuần, khiến 12 người thiệt mạng. Al-Qaeda ở Yemen đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố đó.

Theo cảnh sát địa phương cho biết cuộc biểu tình đã biến thành bạo lực và đã có 10 người bị chết, 45 nhà thờ bị đốt cháy. Chính phủ đã tuyên bố ba ngày quốc tang cho những người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình.

Nguồn tin địa phương nói rằng một số người biểu tình mang dấu hiệu của nhóm Boko Haram, là nhóm khủng bố cực đoan ở Nigeria, nước láng giềng của Niger.

Trong buổi tiếp kiến chung hôm qua, 21.01, Đức Thánh Cha kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho các nạn nhân của các cuộc biểu tình biến thành bạo lực trên.

ĐTC nói: “Người ta đã có những hành vi tàn bạo với các tín hữu Kitô, với các trẻ em, với các thánh đường. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban ơn hòa giải và hòa bình, để không bao giờ tâm tình tôn giáo trở thành cơ hội bạo động, đàn áp và tàn phá.”

Ngài nhấn mạnh: “Không thể nhân danh Thiên Chúa để gây chiến!”

Kết thúc lời kêu gọi, Đức Thánh Cha bày tỏ hy vọng rằng sự ôn hòa sớm được phục hồi tại đây, cũng như sớm trở lại việc “tôn trọng lẫn nhau và cùng chung sống hòa bình vì lợi ích chung cho tất cả mọi người.”

Hoàng Minh
ĐTC: Không Thể Nhân Danh Chúa Để Gây Chiến! Reviewed by Unknown on 1/23/2015 Rating: 5 VRNs (22.01.2015) -Sài Gòn- theo zenit- Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các tín hữu cầu nguyện cho các nạn nhân của các cuộc biểu tình đã...

Không có nhận xét nào: