Sức Khỏe Dân Oan Trịnh Bá Khiêm Suy Kiệt, Gia Đình Tuyệt Thực Phản Đối - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 6, 2015

Sức Khỏe Dân Oan Trịnh Bá Khiêm Suy Kiệt, Gia Đình Tuyệt Thực Phản Đối

Anh Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư đã tuyên bố tuyệt thực khi hay tin bố của mình là ông Trịnh Bá Khiêm đang bị bệnh nặng trong trại giam số 6 - Nghệ An mà không được cán bộ trại giam được đưa đi chữa trị.

Anh Trịnh Bá Phương cho Dân Luận biết: Từ chiều hôm qua, ngày 29/5/2015, ông Trịnh Bá Khiêm gọi về từ trại giam số 6 - Nghệ An thông báo rằng hiện nay tình hình sức khỏe của ông rất yếu với triệu chứng phù nề toàn thân. Trọng trại giam, ông Trịnh Bá Khiêm có yêu cầu được đưa đi khám chữa bệnh và cấp thuốc nhưng không được đáp ứng.

Hôm 26/5, khi Blogger Trương Duy Nhất - một TNLT bị giam cùng trại với ông Trịnh Bá Khiêm vừa được trả tự do - cho gia đình biết ông Khiêm chỉ bị sưng phù ở vùng chân, nhưng nay đã lan khắp toàn thân cho thấy bệnh tình của ông đang rất nguy cấp. Anh Trịnh Bá Phương cho biết trước khi chịu án tù, bố mình hoàn toàn khỏe mạnh, minh mẫn và không hề có ý định tự tử.
Anh Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư trước cổng trại giam số 6 - Nghệ An

Chiều ngày 30/5/2015, hai anh em Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư đã có mặt tại trại giam số 6 - Nghệ An yêu cầu được thăm gặp để biết tình hình sức khỏe hiện tại của bố mình nhưng không được gặp. Vì thế, họ đã ngồi chờ trước cổng trại giam, đồng thời tuyên bố tuyệt thực và sẽ không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi trại giam số 6 đưa bố mình đi cấp cứu trước sự chúng kiến của gia đình.

Trong lần thăm gặp gần đây nhất, phía trại giam có thông báo miệng với anh Trịnh Bá Phương rằng sẽ trả tự do cho bố mình trước ngày 30/4, nhưng đến nay ông Khiêm vẫn còn bị giam giữ với lí do là ngày 25/7/2015 mới mãn hạn tù.

Ông Trịnh Bá khiêm và vợ là bà Cấn Thị Thêu là nông dân Dương Nôi. Vì không đồng ý với chính sách giải tỏa thu hồi đất của chính quyền Hà Nội nên đã bị bắt và truy tố theo điều 257 BLHS, tội "Chống người thi hành công vụ" với mức án của ông Trịnh Bá Khiêm là 18 tháng tù giam và 15 tháng tù cho bà Cấn Thị Thêu.

Tuyên bố tuyệt thực trên trang Facebook của anh Trịnh Bá Phương:

Thưa quý cô bác, anh chị em.

Chiều nay ngày 29-5-2015 tôi đã nhận được cuộc điện của bố tôi từ trại giam số 6. Trong 5 phút thực hiện quyền gọi 1 lần/tháng bố tôi đã thông tin cho tôi được biết: Hiện tại bố tôi đã bị phù nề toàn thân, bố tôi nói bị phù cả mặt, bụng và chân tay. Tôi cảm nhận được sức khỏe bố tôi rất yếu qua giọng nói.

Thưa quý vị. như trong giấy ủy quyền và chúc thư của bố tôi thì trước khi bị bắt bố tôi hoàn toàn khỏe mạnh, tinh tinh thần minh mẫn, không có ý định tự tử.

Nhưng hôm nay sức khỏe bố tôi đã suy kiệt, bị phù nề toàn thân, dấu hiệu này chưa từng xảy ra với bố tôi, và để chậm ngày nào sẽ dẫn đến suy thận.
Gia đình tôi đang rất lo lắng cho sự an toàn tính mạng của bố tôi, ở trong tù chuyện gì cũng có thể xảy ra với bố tôi, món lợi nhuận khổng lồ từ việc cướp đất có thể khiến cá nhân, tổ chức liên quan ám hại bố tôi.

Tôi Trịnh Bá Phương thay mặt gia đình xin kính báo.

Và rất mong nhận được sự lên tiếng cộng đồng trong và ngoài nước, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.

Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của quý vị.

Sức Khỏe Dân Oan Trịnh Bá Khiêm Suy Kiệt, Gia Đình Tuyệt Thực Phản Đối Reviewed by Unknown on 6/02/2015 Rating: 5 Anh Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư đã tuyên bố tuyệt thực khi hay tin bố của mình là ông Trịnh Bá Khiêm đang bị bệnh nặng trong trại giam...

Không có nhận xét nào: