Dân Oan Hải Dương Và Truyền Thông Nhà Nước - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 7, 2015

Dân Oan Hải Dương Và Truyền Thông Nhà Nước

GNsP (12.07.2015) - Video clip có độ dài 48 giây lan truyền nhanh trên các trang mạng xã hội mô tả sự hỗn loạn, đầy tiếng gào thét kêu cứu của bà con khi chiếc xe xúc cán lên một người phụ nữ. Vụ việc được xác định xảy ra sáng ngày 10.07.2015, tại thôn Hoàng Xá, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Chiều cùng ngày 10.07, nhà chức trách tỉnh Hải Dương bác bỏ thông tin này. Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Giàng, khẳng định ‘không có chuyện người dân bị xe xích chèn qua’ và chức trách huyện Cẩm Giàng nói rằng ‘clip bánh xích chèn người phụ nữ là dàn dựng’.

Phẫn nộ trước thông tin của ông Hiển và các chức trách, bà Lê Thị Thụy, chị ruột của bà Châm-là người chứng kiến sự việc, xác nhận: “Ông Hiển nói sai hoàn toàn, ông không có đạo đức làm người. Nhiều nhà báo đưa tin về chúng tôi cũng không đúng sự thật. Tôi là người chứng kiến thấy mười mấy chị em chúng tôi đứng ở ngay đầu cái máy ủi, em tôi ngã xuống, cái máy trèo qua người em tôi, tôi kêu gào lên, tôi kêu gào mãi thì nó mới lùi chiếc xe lại. Hôm qua [ngày 10.07.2015], may mắn em tôi thoát chết bởi vì là chỗ đất ấy nó có chỗ cao chỗ thấp, em tôi ngã ngay chỗ thấp, nếu đất ở đó mà bằng phẳng thì người em tôi không còn một tí gì nữa. Chính em tôi nằm dưới cái bánh xe xúc đó, hai chân em tôi thò ra ngoài, còn cái mặt và cái đầu nằm dưới cái bánh xe. Tôi xác nhận điều này. Video nó như thế nào thì em tôi nó như thế ấy. Tôi kêu gào mất cả tiếng. Tôi kêu gào mà nó vẫn đứng ở trên xe, rồi mãi về sau nó mới lùi lại cho chúng tôi lôi em tôi ra. Thế mà công an và nhà báo lại bác bỏ thì họ không phải là con người.”

Bà Đông, một trong những người dân chứng kiến toàn bộ sự việc, cho biết thêm: “Cái xe tiến lên, tông thẳng vào người bà Châm, chú lái xe không lùi lại mà còn tiến thêm nữa. Sau đó, không thấy chú ấy trên xe nữa, một chú khác lên xe lùi xe lại khoảng 10m để lôi cô Châm ra.”

“Tại hiện trường, cái xe xúc chúng tôi vẫn còn để nguyên tại chỗ, máu dính ở cờ vẫn còn nguyên. Hôm qua [ngày 10.07], công an Hải Dương muốn mang cái xe xúc và cái cờ dính máu của bà Châm đi để phi tang bằng chứng nhưng chúng tôi không cho họ lấy đi, bây giờ chúng tôi vẫn để nguyên tại hiện trường.” Bà Đông khẳng định.

Người dân ở thôn Hoàng Xá nhận định rằng, nhiều bài báo viết không đúng sự thực về vụ việc của bà con do họ đã bị ‘mua chuộc’. Bà Đông nhận xét: “Công an phải nói sai sự thật thì người ta mới lấy được đất của dân chứ, họ dùng lực lượng, lá chắn để chèn ép dân chúng tôi. Người ta áp bức chúng tôi nhiều quá nên dùng báo chí để viết sai sự thật về chúng tôi, vu oan cho chúng tôi là bịa đặt chuyện này. Hôm nay [11.07], có bao nhiêu báo viết về chúng tôi thì chúng tôi mua hết, đọc hết rồi, nhiều bài báo viết sai, họ dùng tiền mua báo chí rồi. Đọc xong thấy buồn cho chế độ này, cho con người ngày nay. Chúng tôi trông mong vào chính quyền, trông mong vào đảng, trông mong vào nhà nước này để mang lại cho dân sự no ấm, thế nhưng không mang lại sự no ấm cho dân mà lại còn đi cướp hết đất của dân chúng tôi nữa.”

Bà Thụy mong muốn: “Chúng tôi mong muốn gặp trực tiếp chủ đầu tư để nghe ý kiến của chúng tôi và chúng tôi nghe được ý kiến của chủ đầu tư, để hai bên cùng thỏa thuận. Hơn hai tháng nay, người dân chúng tôi phải ăn cơm nắm suốt nhưng không có một ông huyện nào, hay một ông xã nào đến hỏi han chúng tôi. Chúng tôi chỉ ở đó để giữ đất, không đánh đập một ai.”

Mảnh đất của bà con thôn Hoàng Xã được cha ông vất vả để lại bao đời, nay đổ máu, nhưng bà con kiên quyết giữ đất. Bà Đông khẳng định: “Chúng tôi sẽ bảo vệ đất đai của chúng tôi cho đến cùng [vì] chính nghĩa bao giờ cũng thắng. Cán bộ không dựa vào dân mà cứ làm theo ý của mình thì cán bộ sẽ không sống nổi được đâu. Dân chúng tôi sẽ đoàn kết lại với nhau.”

Về tình trạng sức khỏe của bà Lê Thị Châm, bà Thụy cho hay: “Hiện giờ cô Châm chỉ uống sữa được thôi, chưa ăn được mấy. Sức khỏe đỡ hơn hôm qua. Khuôn mặt của cô ấy bị biến dạng rồi, gẫy quai hàm, bị gẫy vai… Cô Châm yếu và mệt lắm.”

Liên quan đến truyền thông nhà nước, đã nhiều bạn đọc phản ánh và phản ứng ‘bóp méo sự thực’ và ‘hèn hạ’ của một tờ báo lớn khi cố tình chỉnh sửa hình bà Châm bị bánh xích đè lên, bên cạnh nắm cờ đỏ thành hình bà Châm nằm bên cạnh… vạt cỏ, sau đó gỡ bài báo xuống. Không chỉ thông tin sai sự thực như bà con phẫn nộ, truyền thông nhà nước còn sẵn sàng ‘chỉnh sửa’ sự thực chỉ vì ‘hèn’ hoặc buộc phải theo ‘lệnh’ cấp trên.

Được biết, nhà cầm quyền quy hoạch đất của bà con để làm dự án KCN Cẩm Điền – Lương Điền. Trước đây, Dự án do Công ty TNHH Phúc Hưng làm chủ đầu tư, nay đã chuyển giao cho Công ty CP Phát triển đô thị và KCN Việt Nam – Singapore (VSIP) vào tháng 4.2015.
Dân Oan Hải Dương Và Truyền Thông Nhà Nước Reviewed by Unknown on 7/12/2015 Rating: 5 GNsP (12.07.2015) - Video clip có độ dài 48 giây lan truyền nhanh trên các trang mạng xã hội mô tả sự hỗn loạn, đầy tiếng gào thét kêu cứ...

Không có nhận xét nào: