Hào Khí Quân Lực VNCH - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 7, 2015

Hào Khí Quân Lực VNCH

GNsP (28.07.2015) – Chương trình ‘Tri Ân Anh – TPB VNCH’ tiếp tục tầm soát sức khỏe cho 50 quý ông, tại Văn phòng Công lý và Hòa bình – DCCT Sài Gòn, vào lúc 6 giờ sáng ngày 25.07.2015.

Dự kiến chương trình diễn ra vào lúc 7 giờ sáng, nhưng quý ông đã háo hức, nông nóng đến từ rất sớm. Do đó, các cộng tác viên cũng có mặt từ sớm để đón tiếp, thăm hỏi sức khỏe quý ông và lắng nghe những mảnh đời cô quạnh.

Các hoạt động ‘tầm soát sức khỏe’ lần này diễn ra tương tự như các đợt khám lần trước. Trước tiên, các ông được đưa đi đến các phòng khám để xét nghiệm máu, xét nghiệm cận lâm sàng, thử nước tiểu, siêu âm nội tạng… Sau đó, trở về văn phòng gặp gỡ các y bác sĩ. Các bác sĩ dựa trên các kết quả xét nghiệm đã có, chẩn đoán bệnh, kết luận sức khỏe và đề nghị với quý cha các biện pháp chữa trị cho từng trường hợp.



Nhận thấy, nhiều ông sống độc thân, không có người thân, đi lại khó khăn nên đã nhờ bà con lối xóm trợ giúp hướng dẫn việc đi lại với ước mong được ‘tầm soát sức khỏe’. Còn có những mong ước còn giản đơn hơn khi ở độ tuổi xế chiều, lạnh lẽo, lẻ loi, co quắp một mình trong gian phòng -không ai chăm sóc khi ốm đau- mong muốn có một chút vốn để buôn bán vé số, tự lực nuôi sống bản thân. Ông TPB Trần Văn Quýnh ngậm ngùi: “Tôi sống độc thân, ai thuê gì thì làm cái đó, nhưng sức khỏe yếu rồi không thể đi làm được nhiều nữa. Tôi mong muốn có một chút vốn, đi bán vé số để đỡ làm những công việc nặng nhọc. Mỗi lần ốm đau, mượn tiền hàng xóm đi chữa bệnh.”


Đa phần đời sống kinh tế của quý ông khá chật vật, vật lộn với bữa đói bữa no… nhưng không vì thế mà đánh mất đi hào khí của người lính Quân lực VNCH. Ông TPB Nguyễn Đức Thọ thuộc Sư đoàn Nhảy dù, sống tại Sài Gòn, chia sẻ: “Một quân nhân của sư đoàn Nhảy dù với tinh thần quyết chiến phục vụ cho Tổ quốc với khẩu hiệu của quân đội VNCH là ‘Tổ quốc, Danh dự và Trách nhiệm’, chiến đấu vì Tổ quốc với danh dự của một người lính và trách nhiệm của một công dân. Tất cả hào khí của quân đội ‘Tổ quốc, Danh dự và Trách nhiệm’ cho tới bây giờ vẫn còn, như vừa rồi chúng tôi làm lễ giỗ cho các anh em của Tiểu đoàn 2,5,6 Nhảy Dù đã hy sinh ở mặt trận Khánh Dương và Phượng Hoàng với chí khí ‘Anh hùng tử, khí hùng bất tử’. Dù rằng, số anh em chúng tôi đã mất đi, nhưng vẫn còn sống trong lòng của những anh em còn ở lại.”

“Ngày hôm nay, chúng tôi được sự chăm lo của các ân nhân và qua sự chăm lo cụ thể của các cha DCCT và các thế hệ hậu duệ, chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng. Qua đó lại ngậm ngùi tiếc thương cho những anh em đã hy sinh máu xương cho Miền Nam VN. Cũng mong rằng, tất cả các anh em đã nằm xuống được siêu thoát nhẹ nhàng, dù anh em có chết đi nhưng vẫn còn sống mãi trong lòng đồng đội còn hiện hữu.” Ông TPB Nguyễn Đức Thọ chia sẻ thêm.



Một nghĩa cử tri ân đã phục hồi quyền làm người, mang lại danh dự và niềm hạnh phúc cho chính những con người bị gạt bỏ bên lề xã hội. Ông TPB Nguyễn Văn Thuật bật khóc: “Tôi rất cảm động sự tiếp đón của quý cha DCCT đã mang lại sự an ủi cho anh em TPB. Chúng tôi cứ tưởng cuộc đời đã bị vứt bỏ nhưng có chương trình này cứu vớt thì thật là may mắn cho chúng tôi. 40 năm nay, tôi không biết đến bệnh viện là gì, không biết mình có bệnh gì, nhưng ngày hôm nay, DCCT đã giúp chúng tôi được khám bệnh để biết bệnh của mình như thế nào, được phát thuốc và khám bệnh rất chu đáo.”

Được biết, trong đợt này, quý cha hỗ trợ 8 máy đo huyết áp, 5 máy trợ thính, 8 xe lắc, 1 xe lăn, 4 cặp nạng và 15 bảo hiểm y tế cho quý ông.

Huyền Trang, GNsP
Ảnh: Mỹ Tiên, GNsP
Hào Khí Quân Lực VNCH Reviewed by Unknown on 7/28/2015 Rating: 5 GNsP (28.07.2015) – Chương trình ‘Tri Ân Anh – TPB VNCH’ tiếp tục tầm soát sức khỏe cho 50 quý ông, tại Văn phòng Công lý và Hòa bình – ...

Không có nhận xét nào: