ĐTC Nói Với Các Bạn Trẻ Paraguay: Tâm Hồn Tự Do, Giấc Mơ Vĩ Đại Và Công Việc Lớn Lao - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 7, 2015

ĐTC Nói Với Các Bạn Trẻ Paraguay: Tâm Hồn Tự Do, Giấc Mơ Vĩ Đại Và Công Việc Lớn Lao


GNsP‬ (14.07.2015) -Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ các bạn trẻ Paraguay vào chiều Chúa Nhật vừa qua, nằm trong chuyến tông du sau cùng đến 3 nước Mỹ Châu La Tinh của ngài.

Tập hợp một số lượng lớn chưa từng thấy những người trẻ sống tại Paraguay, với vũ đạo, âm nhạc, và Bài Tin Mừng được công bố theo thánh Máttheu: chương 5, câu 1-12, tường thuật đoạn mở đầu của Bài Giảng Trên Núi, trong đó Chúa dạy Tám Mối Phúc Thật.

Cuộc gặp gỡ có phần chia sẻ về những chứng từ của hai người trẻ tuổi: một y tá 25 tuổi tên là Liz Fretes, người mới tái khám phá đức tin trỗi lên nơi nội tâm của mình và bây giờ hoạt động cho công tác mục vụ giới trẻ; và một bạn 18 tuổi, anh Manuel de los Santos Aguiler, gia đình của mình bỏ làng quê để đi tìm kiếm một cuộc sống mới ở đô thị - sự lựa chọn này đã đẩy Manuel vào con đường ma túy và nghiện ngập và những cám dỗ tuyệt vọng. Qua việc tiếp xúc với một bạn trẻ khác trong công tác mục vụ giới trẻ anh đã khám phá ra Thiên Chúa "Một Thiên Chúa, Đấng có thể làm tất cả mọi thứ", và bắt đầu biến đổi cuộc sống của mình nhờ sự giúp đỡ của các bạn.

Gác qua một bên bài diễn văn được chuẩn bị sẵn , Đức Thánh Cha trả lời trực tiếp với những chứng từ của hai bạn trẻ, tập trung vào ba điểm chính: cần có sự kết nối mật thiết giữa tự do đích thực và trách nhiệm và cần có một tâm hồn tự do để thực sự trải nghiệm cả hai: các mối liên hệ hiệp nhất trong hy vọng và các công việc lớn lao; cần có lòng biết ơn đó là dấu chỉ và ấn tín của mỗi cuộc đời sống trong và qua các lời khuyên Tin Mừng nơi Tám Mối Phúc Thật.

GNsP (theo news.va)
ĐTC Nói Với Các Bạn Trẻ Paraguay: Tâm Hồn Tự Do, Giấc Mơ Vĩ Đại Và Công Việc Lớn Lao Reviewed by Unknown on 7/14/2015 Rating: 5 ‎ GNsP‬ (14.07.2015) -Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ các bạn trẻ Paraguay vào chiều Chúa Nhật vừa qua, nằm trong chuyến tông du sau cùng ...

Không có nhận xét nào: