Thái Hà: Bệnh Viện Đống Đa Lén Lút Tháo Dỡ Cửa Sổ Tu Viện DCCT Hà Nội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 7, 2015

Thái Hà: Bệnh Viện Đống Đa Lén Lút Tháo Dỡ Cửa Sổ Tu Viện DCCT Hà Nội

Thái Hà (07.07.2015), Sáng nay lãnh đạo bệnh viện Đống Đa lợi dụng quý cha trong Tu viện đi vắng không có nhà, đã cho thợ lén lút tháo dỡ cửa sổ của Tu viện cũ, thay vào cửa sắt mới.

Lãnh đạo bệnh viện đang cố tình thay đổi nguyên dạng ngôi nhà Tu viện của DCCT. Đáng nói là hành động này diễn ra trong lúc quý cha quý thầy trong Tu viện đi vắng. Đây không phải là lần đầu lãnh đạo bệnh viện cho thi công cách lén lút những công trình trong khu vực vốn là Tu viện của DCCT Hà Nội.

Hiện nay mỗi tuần, nhất là vào thứ Bảy và Chúa Nhật có hàng chục ngàn người đến cầu nguyện và tham dự thánh lễ tại Giáo xứ Thái Hà thuộc DCCT Hà Nội và nơi đây trở nên quá tải, cơ sở vật chất và mặt bằng không đủ để đáp ứng nhu cầu tâm linh của người dân tới đây.

DCCT Hà Nội đã nhiều lần làm đơn khiếu lại nhưng không được chính quyền Hà Nội lắng nghe, giải quyết.

Tu viện DCCT Hà Nội (nay là Bệnh viện Đống Đa) trước kia là Học viện, nơi đào tạo các linh mục cho Dòng. Sau năm 1954 chính quyền Hà Nội đã cưỡng bức lấy làm bệnh viện Đống Đa.

Diện tích gần 60.000 m2 khu vực Thái Hà ấp thuộc về quyền sở hữu của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, nhưng nay chỉ còn vỏn vẹn hơn 2.500 m2. Ba khu vực quan trọng bị nhà cầm quyền cộng sản chiếm dụng hiện nay là Tu viện DCCT Hà Nội, nay là bệnh viện Đống Đa, khu đất hồ Ba Giang nay là vườn hoa Trần Quang Diệu và khu Vườn hoa 1/6.

Luật pháp Việt Nam nói là các cơ sở tôn giáo được nhà nước bảo hộ nhưng thực chất chính quyền lại đi cướp các cơ sở tôn giáo.
 
 
 
 
 
 
 
 
Thái Hà: Bệnh Viện Đống Đa Lén Lút Tháo Dỡ Cửa Sổ Tu Viện DCCT Hà Nội Reviewed by Unknown on 7/08/2015 Rating: 5 Thái Hà (07.07.2015), Sáng nay lãnh đạo bệnh viện Đống Đa lợi dụng quý cha trong Tu viện đi vắng không có nhà, đã cho thợ lén lút tháo ...

Không có nhận xét nào: