Việt Nam Thoát Trung – Biển Đông Nam Á Thoát Chiến Tranh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 7, 2015

Việt Nam Thoát Trung – Biển Đông Nam Á Thoát Chiến Tranh

Nhiều học giả, nhà nghiên cứu tên tuổi, một số người cho là có thể, một số người khác cho là không thể có chiến tranh giữa Mỹ -Trung xảy ra trên biển Đông Nam Á (ĐNA). Chuyện chưa xảy ra, tất cả chỉ dựa vào hiện tượng mà tiên đoán, việc đúng sai phải đợi hạ hồi phân giải. Tác giả bài viết nầy cũng chỉ góp phần đoán già đoán non thế thôi.

Phải gọi Biển ĐNA mới đúng chớ, vì nó ở Đông VN, Tây Philippines, Nam TQ, Bắc 4 nước Malaysia, Singapore. Indonésia, Brunei. Và nếu có chiến tranh xảy ra ở biển ĐNA thì sao chỉ gọi là chiến tranh Trung – Mỹ ? – Các nước tiếp giáp với biển nầy chẳng lẽ “tọa sơn quan hổ đấu”, vô trách nhiệm đến thế sao?!

Nhìn vào “lưỡi bò” trên bản đồ TQ, khắc biết nước nào muốn gây chiến, thực hiện tham vọng bá quyền ở biển ĐNA.

Đường lưỡi bò trên bản đồ của Trung Quốc gây bất bình với các nước trong khu vực.

Thực trạng, đây là vùng biển có chủ, ngoài hải phận và đảo của các quốc gia tiếp giáp, phần còn lại của biển là đường hàng hải huyết mạch của nhiều nước trên thế giới. Vì muốn làm bá chủ biển ĐNA, TQ ngụy tạo ra lưỡi bò để làm cớ cưỡng chiếm biển ĐNA.

Thôn tính biển ĐNA là ý đồ chiến lược của TQ, chiếm đảo Hoàng Sa năm 1974 chỉ là bước khởi đầu của họ. Sự bất hòa với VN trong thập niên 80 khiến cho cả thập niên ấy họ phải trì hoản việc xâm lấn biển ĐNA. Sau hội nghị Thành Đô, đầu thập niên 90, hai nước Việt – Trung tái ban giao, TQ tiếp tục gây hấn ở biển ĐNA.

Trên đất liền, VN tiếp giáp với TQ. Tuy là nước nhỏ, nhưng VN có bờ biển dài, cong theo dạng lưỡi bò mà TQ tự vẽ. Nếu TQ chưa sử dụng được lợi thế địa chính trị, quân sự VN thì họ không dám gây chiến ở biển ĐNA. Nhiều lắm, họ chỉ từng bước gậm nhấm dần để hợp thức hóa lưỡi bò của họ ở đây mà thôi.

Trung Quốc và Mỹ giống nhau ở chỗ ai cũng muốn lôi kéo VN đứng về phía mình, nhưng mục đích của họ lại khác nhau: TQ lôi kéo VN để sử dụng đất nước và con người VN gây chiến cưỡng chiếm biển ĐNA; Mỹ cố lôi kéo VN ra khỏi vòng tay TQ, không để TQ dùng lãnh địa VN làm bàn đạp gây chiến ở biển ĐNA . Rõ ràng, trong vụ nầy, TQ là diều hâu, Mỹ là bồ câu ?

Chiến tranh sẽ nổ ra ở Biển Đông chỉ khi nào VN thật sự đứng về/ thuộc về TQ. Từ mật nghị Thành Đô đến nay đã 25 năm (1990-2015), giới cầm quyền TQ dùng ý thức hệ Cộng sản làm nền, dùng 16 chữ vàng và 4 tốt trang điểm, đã lôi kéo, ru ngủ được một số người đáng kể trong giới cầm quyền VN. Họ tung “quả mù” gây “mờ mắt” làm cho lãnh đạo VN không phân biệt ai là thù, ai là bạn; xin tha mạng với kẻ muốn muốn giết mình…. Có lẽ giới lãnh đạo TQ cho rằng tình hình như thế đã chín muồi, họ sốt sắn triển khai kế hoạch xâm lấn, thôn tính biển ĐNA . Họ không ngờ, kế hoạch vừa triển khai bị nhân dân VN và thế giới phản đối quyết liệt. Ở VN, biết bao người bị hành hạ, cho vào tù vì “tội” chống TQ xâm lược biên giới, hải đảo như Điếu Cày, Bùi Hằng… chẳng hạn. Như đổ dầu vào lửa, càng khủng bố, bắt bớ… dân chúng càng nổi dậy thành phong trào, đôi khi thành cao trào, chẳng những lên án TQ mà còn phê phán lãnh đạo VN hèn với giặc ác với dân. Cao điểm, năm 2014, khi TQ đặt giàn khoan HD 981 vào hải phận VN, nhiều cuộc biểu tình với quy mô lớn ở nhiều thành phố trên cả nước, có một số địa phương, những người quá khích, xông vào đập phá, đánh người ở các xí nghiệp có biển đề chữ TQ. Căng thẳng đến mức Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phải, qua điện thoại di động, ra lịnh dừng biểu tình; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều lần gọi Tập Cận Bình xin đối thoại gở rối, có lẽ Tập giận không thèm tiếp kiến. Chính hành động kẻ cả, ngang ngược, xảo trá của giới lãnh đạo TQ thúc giục người dân VN bất chấp hiểm nguy, chẳng những chống TQ, mà còn lên án bất cứ ai nối giáo cho TQ. Cho đến giờ nầy, ở VN, gần như chẳng còn ai dám công khai nói tốt cho TQ trừ bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Có lẽ thấy lãnh đạo VN bất lực trong cai trị dân, không còn giá trị lợi dụng, ngoài việc xem thường trong những khi giao tiếp, TQ đưa lên Internet phim Vedio hoạt hình “Bầy khỉ VN”- phỉ báng, chê trách lãnh đạo VN đến thế là cùng.

Có lẽ thấy theo TQ chỉ có thiệt cho đất nước, nhục cho bản thân, bị nhân dân lên án, lãnh đạo VN đổi hướng (chuyển trục). Hơn năm qua, nhiều quan chức cao cấp VN thay phiên nhau công du nước Mỹ và các nước phương Tây. Việc chuyển hướng của lãnh đạo VN đã thật sự làm gãy đổ ý đổ dùng VN làm bàn đạp gây chiến cưỡng chiếm biển ĐNA của TQ.

Cách dây chùng 1 tháng,Trung Quốc tuyên bố “Việc tôn tạo đảo về cơ bản đã hoàn tất…” đó là chỉ dấu họ xống thang và tránh búa rìu dư luận ?. Chấp nhận xuống thang, chứng tỏ TQ còn biết người, biết ta. Thử hình dung xem: Chỉ cần các nước quanh biển ĐNA như Việt Nam, Malaysia, Indonésia, Brunei, Philippines và cả Đài Loan thủ giữ biển và đảo của mình, phần còn lại là đường hàng hải quốc tế giao cho Mỹ, Úc, Nhựt… đảm trách. Nếu TQ liều lĩnh chui vảo gọng kềm nầy, họ sẽ bị chặn đầu, khóa đít chết là cầm chắc?. Từ đó cho ta kết luận: VN thoát Trung, biển ĐNA thoát chiến tranh.

Chiến tranh không xảy ra ở biển ĐNA, VN sẽ là nước hưởng lợi nhiều nhất cả về mặt chính trị và kinh tế. Ngược lại, nếu VN bỏ qua cơ hội hiếm có nầy, tiếp tục đeo bám TQ, chiến tranh ắt sẽ nổ ra giữa một bên là TQ+VN với một bên Các nước Asean vùng biển nầy+ với ít nhất Mỹ, Nhựt, Úc…thì chắc chắn chiến tranh không dừng lại ở khu vực biển ĐNA , VN sẽ trở thành bãi chiến trường, nơi đặt cối xay thịt – chủ yếu là thịt người VN. Giả sử, nếu phía TQ và VN thắng (điều khó xảy ra) thì VN cũng chỉ còn là bộ lạc thuộc Tàu; nếu TQ và VN thua thì nhúm người Việt còn lại phải gượng sống trên mảnh đất hoang tàn đổ nát.

Đến giờ nầy, dường như TQ tạm gác lại chuyện biển, đang mưu toan trị thằng nghịch đệ (VN). Trị Việt Nam bằng cách nào làm sao biết trước được, Tùng tôi chỉ nêu ra những hiện tượng lạ thường để trưng ý những người cao kiến.

Trong giới lãnh đạo cao cấp VN hiện nay, có lẽ TQ chỉ còn ưng ý nhứt đại tướng, bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh. Ông Thanh thuộc loại “chuyên gia” nói giúp cho TQ:
  • Tại hội nghị Shangri La năm 2014, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Thủ tướng Nhựt… lên án TQ gây hấn ở Biển Đông. Như tạt nước lạnh vào mặt những chính khách nầy, ông Thanh nói đại ý: “Anh em trong nhà còn cãi nhau hà huống nước láng giềng. TQ và VN có tranh cãi nhau những chuyện lặt vặt trên biển. Quan hệ giữa VN và TQ vẫn tốt”…
  • Sau Shangri La 2015, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carler thẳng đến Hà Nội. Khi tiếp kiến Phùng Quang Thanh, Carler lên án TQ tôn tạo đảo…, ông Thanh đáp lại: “VN đang đóng quân trên 19 đảo nổi và 12 đảo chìm. Chúng tôi cũng đang củng cố những đảo nổi, các đảo chìm chúng tôi xây nhà ở, không mở rộng, không có vấn đề quân sự”.
  • Khi ông Thanh dẫn phái đoàn quân sự VN sang Bắc Kinh, phái đoàn ông được tiếp đón trọng hậu. Họ mật bàn với nhau chuyện gì không rõ, chỉ biết ông Thanh trả lời phỏng vấn của phóng viên: “ Hiện nay trên biển, nói thật: Đài Loan, Philippines, Malaysia, Việt Nam… cũng hoạt động xây dựng. Tuy nhiên nguồn lực của VN còn có hạn nên việc xây dựng quy mô chưa lớn như TQ…”.
  • Tại cuộc họp Quốc hội VN, ông Thanh buồn phiền về dân chúng VN chống đối TQ, ông dọa: “Chống đối TQ là nguy hiểm”.
Thấy gì, nghĩ sao về những hiện tượng lạ đã xảy ra ở phía Trung Quốc:

– Lãnh đạo Trung Quốc tung lên mạng Internet phim hoạt hình “Bầy khỉ VN”. Rõ ràng họ ra mặt khinh miệt, bất tín, bất tin đối với lãnh đạo VN chớ còn gì?

– Trước và trong chuyến công du nước Mỹ của Tổng Trọng, phái đoàn quân sự VN do đại tướng, bộ trường quốc phòng Phùng Quang Thanh dẫn đầu sang TQ. Và ngày 8/7/2015, 23 tướng lĩnh Campuchia do đại tướng, bộ trưởng quốc phòng Tea Banh dẫn đầu cũng sang TQ. Họ sang TQ cùng thời điểm cận kề nhau như thế để làm gì? Có liên quan gì với nhau không…?

Quốc Vụ Viện TQ cũng vừa thông qua bộ luật mới vế An ninh, Quốc phòng. Họ tự cho mình quyền “Dùng sức mạnh và mọi biện pháp cần thiết – kể cả quân sự, để bảo vệ lợi ích cốt lõi”…

– Cũng thời điểm nầy, Trung Quốc tổ chức tập trận bắn đạn thật ở khu vực Vịnh Bắc bộ.

– Họ đang tập trung quân ở biên giới Việt- Trung để làm gì ?

– Suốt gần nửa tháng qua lộn xộn ở biên giới Việt Nam – Campuchia có bàn tay TQ nhúng vào không ?

Phải chăng, TQ có ý định dùng con bài Phùng Quang Thanh làm đảo chính, có sự hộ trợ bên ngoài từ biên giới phía Bắc và Tây Nam, nhầm tạo hiền đệ mới thay chỗ những nghịch đệ cũ ở VN đã hết hạn sử dụng ? – Có thể cả ở Campuchia.

Thấy gì, nghĩ sao về những hiện tượng lạ đã xảy ra ở Việt Nam:

– Từ lâu nhà cầm quyền VN cấm truyền thông chính thống đưa tin về chiến tranh giữa VN và TQ. Mấy ngày qua hệ thống nầy liên tiếp đưa tin chiến sự giữa VN và TQ trước đây – chắc Không nhịn được nữa chớ gì ?

– Việc Phùng Quang Thanh vắng mặt đầy bí ẩn gây xôn xao dư luận. Là một Bộ trưởng Quốc phòng đi đâu, làm gì chẳng lẽ Trung ương không biết? Thông tin về ông Phùng Thanh không rõ ràng, tính thuyết phục kém, na ná thông tin về ông Bá Thanh trước đây – Đã một tháng qua, “Tìm Thanh như thể tìm chim, Thanh đã mất tích biết tìm nơi đâu ?!”

– Được biết, TQ không hề ưa tướng Đỗ Bá Tỵ, sao lãnh đạo VN lại cử ông Tỵ tạm quyền ông Phùng Thanh một cách vội vã như thế? – Bộ không còn sợ mích lòng lãnh đạo TQ nữa sao?

– Vì lý do gì mà lãnh đạo VN vội vã, cùng một lúc, thay 2 trung tướng Phi Quốc Tuấn và Lê Thế Hùng, Tư lịnh và Chính ủy Thủ đô Hà Nội bằng 2 thiếu tướng Nguyễn Doãn An và Nguyễn Thế Kỷ?

– Tình hình có gì mà VN chuyển xe thiết giáp đến những vùng nóng một cách ồ ạt như thế?

Phải chăng lãnh đạo VN cải tổ Quân đội ngăn ngừa đảo chính, và động binh để đối phó chiến tranh có thể xảy ra?

Trung quốc và Việt Nam đang động binh. Phải chăng TQ muốn “dạy” thêm, VN sẵn sàng học kỹ bài học “ biên giới phía Bắc và Tây Nam VN” ?. Không sao đâu, thời đại ngày nay, các nước và Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ không để yên cho TQ muốn làm gì thì làm – Chỉ cấm vận kinh tế họ cũng đủ chết.

Những sự việc, hiện tượng nêu trên, chúng có liên hệ tương tác với nhau? Xin mời các vị cao kiến góp phần “ chẩn đoán”.

Thiện Tùng/Ba Sàm
Việt Nam Thoát Trung – Biển Đông Nam Á Thoát Chiến Tranh Reviewed by Unknown on 7/19/2015 Rating: 5 Nhiều học giả, nhà nghiên cứu tên tuổi, một số người cho là có thể, một số người khác cho là không thể có chiến tranh...

Không có nhận xét nào: