Ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý Và Ông Trần Văn Miên - Dương Nội Được Trả Tự Do - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 8, 2015

Ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý Và Ông Trần Văn Miên - Dương Nội Được Trả Tự Do

Ông Đoàn Văn Vươn: Rưng rưng ngày về

TPO - Anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý là hai trong số 491 phạm nhân được đặc xá tha tù trước hạn tại trại giam Hoàng Tiến vào sáng nay (31/8).

Tại hội trường trại Hoàng Tiến sáng nay, anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý ngồi hàng ghế đầu chờ công bố danh sách những phạm nhân được đặc xá. Ông Đoàn Văn Vươn là một trong 10 người đại diện cho 491 phạm nhân được đặc xá lần này lên nhận giấy chứng nhận đặc xá.

Ông Đoàn Văn Vươn là một trong 10 người đại diện cho 491 phạm nhân được đặc xá lần này lên nhận giấy chứng nhận đặc xá.

Anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý cùng bị tòa phúc thẩm TAND tối cao tuyên phạt mức án 5 năm tù về tội giết người do đã nổ súng hoa cải làm 7 cán bộ công an, bộ đội trong lực lượng cưỡng chế thu hồi đất bị thương. Sau thời gian tạm giam, anh em ông Vươn đã thụ án tại trại giam Hoàng Tiến. Do quá trình cải tạo tốt, anh em ông Vươn được đặc xá tha tù trước hạn 11 tháng 9 ngày.

Ông Đoàn Văn Vươn và giấy chứng nhận đặc xá.


Do quá trình cải tạo tốt, anh em ông Vươn được đặc xá tha tù trước hạn 11 tháng 9 ngày.


Ông Đoàn Văn Quý

Trước đó, sáng 5/1/2012, lực lượng cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với khu đầm mà ông Đoàn Văn Vươn đã được giao đất. Tuy nhiên, khi lực lượng cưỡng chế tiến vào khu vực bờ đầm bị gia đình ông Vươn đốt bình rơm, bình gas ngăn cản. Tới khi lực lượng cưỡng chế tiếp tục tiến vào, người nhà nhà ông Vươn đã nổ súng hoa cải làm 7 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội bị thương. Sáu người trong gia đình ông Vươn đã bị buộc các tội giết người, cố ý gây thương tích, hiện có 2 người vẫn đang bỏ trốn.

Sau vụ chống cưỡng chế của gia đình ông Vươn, cơ quan chức năng đã vào cuộc xem xét lại vụ cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng. Theo đó, cơ quan chức năng xác định quyết định thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng là trái pháp luật, sai đạo lý. Do đoàn cưỡng chế đã phá hủy các công trình trên khu đầm nên 5 cán bộ huyện xã, trong đó có chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã bị xử phạt về tội hủy hoại tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đỗ Hoàng
Theo: Tiền Phong
10:23 ngày 31 tháng 08 năm 2015
----------

HÔM NAY, DƯƠNG NỘI VUI ĐÓN ÔNG TRẦN VĂN MIÊN TRỞ VỀ



Sáng nay, 31 - 8 - 2015, người thân và bà con Dương Nội đã nô nức đến trại giam Thanh Xuân để đón Ông Trần Văn Miên được trả tự do mãn hạn tù về với gia đình.

Ông là một trong những người dân Dương Nội bị nhà cầm quyền bắt giam khi đấu tranh chống cưỡng chế đất.

Đoàn Dương Nội đi đón ông Miên bằng 02 xe ô tô, xuất phát từ sớm. Khi còn cách Trại giam Thanh Xuân 1km, bị an ninh và mật vụ cấm đường, bà con đang tuần hành đến trại giam.





Nghe tin Ông Miên được trả tự do, bà con Thanh Oai (HN) cũng kéo đến chúc mừng Ông trong vòng tay bè bạn của những người cùng cảnh ngộ. Việt Nam: đất nước kỳ lạ, nhiều tù nhân ra tù được người dân mừng đón nồng nhiệt. Chúc mừng bác Miên!





























Tin và ảnh: Trịnh Bá Phương - Nguyễn Thiện Nhân - Mai Dũng 
Ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý Và Ông Trần Văn Miên - Dương Nội Được Trả Tự Do Reviewed by Unknown on 8/31/2015 Rating: 5 Ông Đoàn Văn Vươn: Rưng rưng ngày về TPO - Anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý là hai trong số 491 phạm nhân được đặc xá tha tù trướ...

Không có nhận xét nào: