Phỏng Vấn Người Buôn Gió Nhân Ngày 2/9. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 8, 2015

Phỏng Vấn Người Buôn Gió Nhân Ngày 2/9.

Bùi Thanh Hiếu: Bùi Thanh Hiếu: - Xin chào anh Người Buôn Gió, nhân dịp ngày 2/9 anh cho biết cảm nghĩ của mình.

Người Buôn Gió:
- Thưa với anh, tôi cũng như bao người dân khác, háo hức chờ đón ngày lễ trọng thể như này.

Bùi Thanh Hiếu:
- Tại sao là một thằng phản động, anh lại '' háo hức chờ đón '' ngày lễ tôn vinh đảng cộng sản Việt Nam.?

Người Buôn Gió:
- À vì tôi thấy sự thật ngày càng rõ ràng, cái háo hức của tôi là háo hức nhận ra sự thật. Tôi ngày càng nhận ra sai lầm của mình bấy lâu, khi chống phá, xuyên tạc uy tín của ĐCSVN.

Bùi Thanh Hiếu:
- Anh cho biết ví dụ thế nào mà anh nhận ra sai trái của mình.?

Người Buôn Gió
: - Ví dụ này nhé, chúng tôi là kẻ vô ơn, đúng như Tuyên giáo của Đảng CSVN nói. Chúng tôi vô ơn bởi đảng CSVN đã mang lại cuộc sống cho chúng tôi, Tôi là thợ xây, tôi đi xây cái biệt thự cho ông quan chức đảng viên, tiền làm biệt thự ông ấy lấy từ công quỹ ra, chứ ông ấy đâu làm gì mà ra tiền. Nhờ có việc xây biệt thự cho ông ấy mà tôi có tiền công, tiền công này tôi nuôi con tôi ăn học, trang trải việc nhà. Vậy mà tôi chửi ông ấy, chửi nhà nước của ông ấy. Rõ là tôi vô ơn còn gì. Giờ thử hỏi ông quan chức kia không xây biệt thự, tôi lấy đâu ra việc để làm. Cuộc sống gia đình tôi là nhờ ông ấy, nhờ đảng. Không có đảng thì không có ông ấy, không có ông ấy thì không ai xây biệt thự, không ai xây biệt thự thì tôi thất nghiệp. Lẽ ra tôi phải mang ơn họ từ lâu rồi.

Bùi Thanh Hiếu:
- Anh cho biết, ĐCSVN thường nói rằng các lực lượng chống phá ĐCSVN nhằm thay đổi thế chế, đầy đất nước ta vào chiến tranh, loạn lạc., đói nghèo Anh nghĩ cái này đúng hay không.?

Người Buôn Gió:
- Ví dụ thực tiễn thì đúng hoàn toàn, cái này trên khắp thế giới đều có, ngay cả Việt Nam ta cũng từng có.

Bùi Thanh Hiếu:
- Việt nam có khi nào.?

Người Buôn Gió
: - Thì từ khi ĐCSVN cướp chính quyền, lật đổ chế độ Trần Trong Kim, đất nước ta chả rơi vào chiến tranh liên miên, loạn lạc, chia. Lúc nào cũng có thế lực thù địch, lúc nào cũng có kẻ thù ngày đêm phá hoại đất nước ta. Đói nghèo thì vẫn đầy ra đấy. Thế nên bây giờ ĐCSVN nói nếu thay đổi thể chế, đất nước ta rơi vào chiến tranh, loạn lạc là tôi nghĩ họ cơ cơ sở từ bản thân họ. Không phải họ nói vô cớ đâu, đừng nghĩ oan cho họ.

Bùi Thanh Hiếu:
- Anh nghĩ thế nào khi ĐCSVN kết tội bọn phản động các anh là không muốn đất nước độc lập, tự chủ, mà muốn đất nước làm tay sai cho ngoại bang.?

Người Buôn Gió:
- Cái này tôi nghĩ họ nói cũng đúng, vì thực tế chứng minh rằng khi bản thân họ cướp chính quyền xong, đất nước chả có độc lập, tự chủ mà thành tay sai cho Nga, Tàu. Mình phải thấy họ rất thành thật, lương tâm họ sai, họ không muốn mình phải sai theo. Làm tay sai đã sai thì sai một lần, làm cho một hai thằng. Chứ giờ họ không muốn đất nước thay đổi, rồi lại đi làm tay sai cho thằng ngoại bang khác. Đó là cái lương tâm của người cộng sản, mình phải khách quan ghi nhân. Không thể ghét họ mà nói bừa.

Bùi Thanh Hiếu
: - Thưa anh Người Buôn Gió, tôi thường nghe ĐCSVN nói rằng những phần tử phản động lật đổ chế độ CSVN, là những bọn cơ hội muốn làm chính trị, muốn lãnh đạo đất nước, chúng không phải vì nhân dân. Anh nghĩ ĐCSVN nói đúng không.?

Người Buôn Gió:
- Tôi nghĩ họ nói đúng theo kinh nghiệm bản thân họ. Như anh thấy đó, ĐCSVN họ giành chính quyền, đánh đuổi thực dân, đế quốc có phải vì dân đâu. Họ cũng vì quyền lực, muốn lãnh đạo đất nước, muốn cai trị. Bằng chứng cho thấy khi sạch bóng đế quốc, thực dân thì những người CS vẫn lãnh đạo đó thôi. Họ có trả lại quyền tự quyết cho nhân dân, có trưng cầu dân ý, bầu cử công bằng chút nào đâu.? Đến đây thì chúng ta càng nhận ra mọi thứ mà ĐCSVN nói họ đều rút ra từ thực tiễn bản thân họ.

Bùi Thanh Hiếu:
- Vậy là tất cả những gì họ nói các anh, đều do họ rút từ bản thân họ ra.?

Người Buôn Gió:
- Vâng , thưa anh , đúng là vậy. Người ta vì ghét cộng sản Việt Nam quá, cứ nói họ gian trá, mị dân. Nhưng tôi thì thấy họ nói thật, chúng ta không để ý đến cái thật của họ đó thôi. Tất cả những gì họ nói như thay đổi thể chế là đất nước chia rẽ, chiến tranh, đói nghèo, quyền lực tập trung vào tay bọn cơ hội, đất nước nô lệ cho ngoại bang.....tất tất cả những điều đó đều là hậu quả mà bản thân họ đã làm. Họ đang nhân ra sai lầm của họ, và họ mang cái đó ra để làm bài học, làm minh chứng. Nếu chúng ta khách quan, đứng xa ra một chút quan sát lời họ nói và thực tiễn họ trải qua, chúng ta mới thấy đằng sau những luận điệu của họ nói chúng tôi ( bọn phản động ) chính là những lời thú tội của họ về việc họ đã làm và hậu quả để lại như bây giờ.

Bùi Thanh Hiếu: - Vậy từ kinh nghiệm của họ đã đúc kết ra để nói các anh, thì anh nhận ra mình đã sai lầm.?

Người Buôn Gió:
- Cái này thì xin nói rõ là chỉ riêng tôi nhận ra sai lầm thôi, còn các anh em khác thì tôi không rõ. Tôi không thể suy bụng tôi ra bụng người như cộng sản. Về chuyện sai lầm thì thú thật với anh, họ chửi tôi cũng đúng, riêng về khoản tay sai ngoại bang thì chắc chắn nếu tôi cầm quyền. Tôi sẽ đưa cả đất nước này làm tay sai cho ngoại bang như Anh, Đức, Mỹ luôn. Tôi không có trình độ, không thể nghĩ ra cách phát triển đất nước tự lực, tự cường. Tôi cứ học bọn Sing, Hàn, Nhật làm tay sai cho đế quốc cho nó nhanh.

Bùi Thanh Hiếu:
- Cám ơn anh Người Buôn Gió đã trả lời phỏng vấn một cách thẳng thắn. Xin chúc anh một ngày quốc khánh thoả mãn sự háo hức chờ đón của anh. Một lần nữa, xin cám ơn anh.

Phỏng Vấn Người Buôn Gió Nhân Ngày 2/9. Reviewed by Unknown on 8/30/2015 Rating: 5 Bùi Thanh Hiếu: Bùi Thanh Hiếu: - Xin chào anh Người Buôn Gió, nhân dịp ngày 2/9 anh cho biết cảm nghĩ của mình. Người Buôn Gió: - ...

Không có nhận xét nào: