153 Học Sinh Huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh Vẫn Không Được Cắp Sách Đến Trường - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 9, 2015

153 Học Sinh Huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh Vẫn Không Được Cắp Sách Đến Trường

Vào ngày 03 tháng 9 năm 2015, phóng viên SBTN đã tiếp xúc với bà con thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh về việc 153 em học sinh trong độ tuổi tiểu học và trung học cơ sở không được cắp sách tới trường.

Sự việc này đã xảy ra từ ngăm ngoái, trước khi bắt đầu năm học 2014 – 2015, các bậc cha mẹ của các em đã chuẩn bị đầy đủ hành trang cho các em cắp sách tới trường. Thế nhưng, khi đến ngày khai giảng năm học mới các bậc phụ huynh đưa con em của mình đến nhập học thì nhận được thông báo là các em không có danh sách trong lớp học của trường.

Được biết vào cuối năm 2012 chính quyền huyện Kỳ Anh – tỉnh Hà Tĩnh triển khai cuộc di dân tái định cư đối với người Giáo Dân xứ Đông Yên. Những đòi hỏi vô lý từ nhà cầm quyền đã tạo ra xích mích với người dân.

Vì thế mà chính quyền huyện Kỳ Anh – tỉnh Hà Tĩnh đã dùng đến biện pháp không cho các con em của các hộ gia đình tại đây không được tiếp tục đi học ở trường THCS Kỳ Lợi. Với sự chỉ đạo của cấp trên, ban giám hiệu nhà trường đã chuyển danh sách của các em lên nơi tái định cư mới cách nhà 30 -40 km.

Chị Hoa, một người dân thôn Đông Yên cho chúng tôi biết: “Năm ngoái, khi các cháu đến trường để khai giảng năm học mới thì bị các thầy cô giáo không cho vào. Ban giám hiệu nhà trường nói rằng, học bạ các em thôn Đông Yên đã chuyển lên vùng tái định cư, nên phải lên đó để nhập học. Tuy nhiên, gia đình chúng tôi đang ở thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh và đăng ký hộ khẩu tại đây. Vì vậy, các em vẫn có quyền lợi được học tại đây. Lý do vì sao các cháu phải đi học cách đây 30 – 40km? Đường xa như vậy ai đảm bảo sự an toàn cho các cháu?”

Trong một cuộc họp gần đây, nhà cầm quyền huyện Kỳ Anh đã hứa bằng mọi giá trong năm học tới sẽ tìm mọi cách để 153 em học sinh trong độ tuổi 4 – 15 được cắp sách tới trường.

Chị Hoa cho biết thêm: “Hôm nay có hai cán bộ bên phòng giáo dục của huyện Kỳ Anh xuống vận động gia đình đưa con em tới trường để học. Tuy nhiên, họ nhất quyết không cho con em thôn Đông Yên học ở trường Kỳ Lợi. Chính quyền huyện Kỳ Anh có ý định đưa đón các cháu đi học trên khu vực tái định cư cách đây từ 30 – 40km bằng xe buýt. Nhưng đường xa vậy sức các cháu làm sao có thể chịu được. Điều quá vô lý là gia đình chúng tôi đang sống ở đây, trường học cách nhà khoảng 1km...”

Năm học mới 2015 – 2016 đã bắt đầu, đây là năm học thứ hai của 153 em học sinh trong độ tuổi 4 – 16 vẫn không được cắp sách đến trường.

Trẻ em là rường cột của quê hương đất nước, là tương lai của xã hội mai sau nhưng có lẽ tương lai của đất nước không là gì trong con mắt của những người cầm quyền Cộng sản.


153 Học Sinh Huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh Vẫn Không Được Cắp Sách Đến Trường Reviewed by Unknown on 9/04/2015 Rating: 5 Vào ngày 03 tháng 9 năm 2015, phóng viên SBTN đã tiếp xúc với bà con thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh về việc 153 em học s...

Không có nhận xét nào: