Hoa Kỳ Bổ Nhiệm Chỉ Huy Lực Lượng Tàu Ngầm Đối Phó Trung Cộng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 9, 2015

Hoa Kỳ Bổ Nhiệm Chỉ Huy Lực Lượng Tàu Ngầm Đối Phó Trung Cộng

Hải quân Hoa Kỳ đã bổ nhiệm chuẩn đô đốc Frederick Roegge làm tư lệnh chỉ huy lực lượng tàu ngầm ở Thái Bình Dương, thay thế Phó Đô đốc Phillip Sawyer.

Theo AP, quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Hải quân Trung Cộng đang đẩy nhanh các hoạt động của họ trên Biển Đông buộc Hoa Kỳ phải tăng cường mua thêm các tàu ngầm phục vụ mục tiêu trinh sát trong khu vực. Phát biểu tại buổi lễ, ông Cecil Haney, từng là một tư lệnh đội tàu ngầm và hiện là chỉ huy Bộ Tư lệnh Chiến lược Hoa Kỳ, nhận định hòa bình và ổn định tại khu vực Thái Bình Dương đang bị đe dọa. Ông ta nhìn thấy các hoạt động nhằm tìm cách áp đảo tại Biển Đông và biển Hoa Đông của Trung Cộng, cùng lúc họ vận hành một lực lượng tàu ngầm có khả năng mang hỏa tiễn đạn đạo mới, hiện đại hóa hỏa tiễn xuyên lục địa di động và cố định.

Hoa Kỳ theo đuổi chính sách không can thiệp vào các cuộc tranh chấp lãnh thổ không liên quan đến Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Washington cũng tuyên bố cần phải bào đảm tự do hàng hải và hàng không tại Biển Đông vì đây là lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ.

Bà Loren Thompson là một nhà phân tích quốc phòng tại Viện Nghiên cứu Lexington cho biết, chỉ có một hệ thống thu thập thông tin tình báo phù hợp với việc theo dõi hoạt động của Trung Cộng, đó là các tàu ngầm. Trung Cộng không thể biết được rằng các tàu ngầm của Hoa Kỳ có mặt ở đâu, nhưng nhiều khả năng các tàu ngầm đó đang ở ngoài khơi, gần các thành phố lớn Trung Cộng như Thượng Hải.

Lực lượng tàu ngầm ở Hoa Kỳ thường được gọi là đơn vị thầm lặng, đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi các hoạt động của Trung Cộng. Tàu ngầm cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát và ngăn chặn xung đột từ các cuộc tranh chấp ở những nơi như Biển Đông, cũng như biển Hoa Đông - nơi đang xảy ra tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Cộng và Nhật Bản - một đồng minh của Hoa Kỳ.
Hoa Kỳ Bổ Nhiệm Chỉ Huy Lực Lượng Tàu Ngầm Đối Phó Trung Cộng Reviewed by Unknown on 9/06/2015 Rating: 5 Hải quân Hoa Kỳ đã bổ nhiệm chuẩn đô đốc Frederick Roegge làm tư lệnh chỉ huy lực lượng tàu ngầm ở Thái Bình Dương, thay thế Phó Đô đốc P...

1 nhận xét:

  1. Tiêu diệt giặc Tàu cộng là nghĩa vụ thiêng liêng,cao cả và cấp bách nhất mà nhân loại phải làm vào lúc này,nếu không- không biết loài người sẽ bị giặc Tàu cộng đưa đi đâu và làm gì,nhưng chắc chắn trăm ngàn lần là trong đau đớn và tủi hờn ngoài sức tưởng tượng của con người !

    Trả lờiXóa