Diễn Biến Sáng Ngày 23.10 Tại Dòng MTG Thủ Thiêm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 10, 2015

Diễn Biến Sáng Ngày 23.10 Tại Dòng MTG Thủ Thiêm

Chúng tôi có mặt tại Dòng MTGTT vào lúc 7:30 AM. Nhưng trước đó đã có rất đông quý Sơ Cao niên, cùng những quý Sơ trẻ tuổi khác ngồi đọc kinh tại đây. Chúng tôi được biết suốt cả đêm qua (22.10), quý Sơ thay phiên nhau túc trục đọc kinh cùng với một số bà con tín hữu thuộc giáo xứ Thủ Thiêm.

Tối qua Bà Chủ Tịch Quận 2 có gọi điện xin quý Sơ hãy về phòng nghỉ ngơi vì sẽ không có chuyện đập phá nào xảy ra giữa đêm khuya. Tuy nhiên vì đã quá thất vọng vào những lời hứa suông từ phía Nhà Nước nên quý Sơ nhất định ở lại đọc kinh và canh gác hiện trường suốt đêm để không có chuyện đập phá xảy ra.

Từ sáng sớm đã có rất nhiều lực lượng Công An, An Ninh chìm, Dân quân tự vệ… đã có mặt để theo dõi, quay phim chụp hình những người đến hiệp thông cầu nguyện. Có rất nhiều xe máy, xe cảnh sát và cả xe cứu thương đậu hướng từ Hầm Thủ Thiêm dẫn vào Nhà Dòng.

Khoảng 8:00 AM môt số Sơ cao niên vào nghỉ ngơi thì có một quý sơ cao niêm khác ra thế chỗ để tiếp tục giữ trọn những lời không ngưng nghỉ.

Khoảng 9:00 AM, chúng tôi nhận thấy có Cha G.B Đặng Minh Niêm, chánh xứ Thủ Thiêm, cha Quản Hạt Thủ Thiêm, 2 cha DCCT và một số tín hữu đến hiệp thông cầu nguyện cùng quý Sơ.

Khi thấy từ xa Cha G.B Đặng Minh Niêm từ nhà xứ ngồi trên xe lăn đi tới, có một vài anh “An Ninh” không sắc phục rời khỏi vị trí quan sát tiến gần lại quay phim chụp hình. Trong nhóm người ấy, có cả một phụ nữ đeo khẩu trang và mắt kính đen cũng quay phim chụp hình.

Cha Niêm cùng quý cha, quý Sơ và một anh chị em tín hữu tiếp tục đọc Kinh Mân Côi trong khi người phụ nữ này tiến sát lại gần chỗ cha Niêm ngồi đọc kinh quay phim chụp hình một cách bất kính.

Sau Kinh Mân Côi cộng đoàn hát bài Kinh Hòa Bình của thánh Phanxicô Assisi.

Đến lúc này là ngày thứ II xảy ra sự việc trên, về phía UBND Quận 2 vẫn chưa có động thái gì tỏ thiện ý ngưng đập phá trái phép cơ sở trường học vốn là tài sản và sở hữu của Nhà Dòng. Quý Sơ đã gởi đơn lên UBND thành phố về vụ việc trên nhưng vẫn chưa được trả lời.

Được biết vào lúc 11:00 AM hòa thượng Thích Không Tánh, trụ trì Chùa Liên Trì, Thủ Thiêm sẽ cùng với cha Đinh Hữu Thoại và mục sư Hùng đến hiệp thông với quý hội Dòng MTGTT

Loạt phóng sự ảnh do phóng viên GNsP thực hiện tại Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm.















Diễn Biến Sáng Ngày 23.10 Tại Dòng MTG Thủ Thiêm Reviewed by Unknown on 10/23/2015 Rating: 5 Chúng tôi có mặt tại Dòng MTGTT vào lúc 7:30 AM. Nhưng trước đó đã có rất đông quý Sơ Cao niên, cùng những quý Sơ trẻ tuổi khác ngồi đọc ...

Không có nhận xét nào: