Diễn Biến Tại Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm Tối 23.10.2015 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 10, 2015

Diễn Biến Tại Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm Tối 23.10.2015

GNsP (23.10.2015): Giáo dân Thủ Thiêm từ các nơi đổ về Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, cùng đọc kinh với quý Soeur một cách sốt sắng. Về phía nhà cầm quyền, huy động rất đông cảnh sát cơ động và an ninh chìm nổi đi qua đi lại khu vực các Soeur đang đọc kinh.

Mọi con đường dẫn vào Nhà dòng Thủ Thiêm đều bị lực lượng cầm quyền ngăn chặn, họ không cho ai vào bên trong Nhà dòng để hỗ trợ cho quý Soeur.
----------------

22:00 – Các cha Nhủ, Niêm, Thanh, Vũ, Lộc và các anh chị em NO-U Sài Gòn. Anh Tuyến, anh Bang, anh Tú, Hoàng Vi, chị Nguyệt thăm MTG Thủ Thiêm.

Cha Nhủ đến hiệp thông cùng quý Soeur và hỏi thăm sức khỏe cha Niêm

Quý cha Dòng Chúa Cứu Thế gồm cha Lộc, cha Vũ và cha Thanh chia sẻ sự khó khăn cùng với quý Soeur và Nhà dòng, đồng thời thăm hỏi sức khỏe cha Niêm

21:20 – Ông Chủ tịch UBND quận 2 mời quý Soeur 10 giờ ngày mai 24.10.2015 lên ủy ban thảo luận về các cơ sở của Nhà Dòng.

Quý soeur tiếp ứng thức ăn tối là xôi và nước cho bà con giáo dân.

Một số hình ảnh tại hiện trường:
Dù sức khỏe yếu kém nhưng cha G.B Lê Đăng Niêm, chánh xứ Thủ Thiêm, vẫn luôn hiệp thông suốt những ngày vừa qua với quý Soeur mặc cho trời mưa







Nhà cầm quyền lập nhiều hàng rào chốt chặn các đầu đường đi vào Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm Sài Gòn. Ảnh Peter Lam Bui
Nhà cầm quyền lập nhiều hàng rào chốt chặn các đầu đường đi vào Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm Sài Gòn. Ảnh Peter Lam Bui

20:50 – Phóng viên GNsP có mặt tại hiện trường cho biết, có hơn 60 giáo dân Thủ Thiêm từ các nơi đổ về Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, cùng đọc kinh với quý Soeur một cách sốt sắng. Về phía nhà cầm quyền, huy động rất đông cảnh sát cơ động và an ninh chìm nổi đi qua đi lại khu vực các Soeur đang đọc kinh.

19:45 – Mọi con đường dẫn vào Nhà dòng Thủ Thiêm đều bị lực lượng cầm quyền ngăn chặn, họ không cho ai vào bên trong Nhà dòng để hỗ trợ cho quý Soeur.

Những ngày qua, nhà cầm quyền quận 2, Tp.HCM đang ngang nhiên tiến hành đập phá các cơ sở Giáo dục được các Soeur Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm xây dựng lên bằng máu, mồ hôi và nước mắt của mình từ những năm 1960. Cụ thể là ba trường học có tên là trường Nữ Thủ Thiêm, trường Nam Thủ Thiêm và trường Nữ Thánh Anna. Tổng diện tích của ba trường này là 4000 m2.

Ba ngôi trường này được Nhà dòng ‘hiến tặng’ cho nhà cầm quyền sau năm 1975 với mục đích giáo dục chứ không hiến đất, theo chỉ thị của Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Bình, Tổng Giám mục Sài Gòn, có văn thư số 576/VT-75 gửi Chủ tịch CPLTCHMNVN “tán thành việc công lập hóa tư thục như một phương tiện thực thi chủ trương miễn học phí của chính phủ, và chúng tôi sẵn sàng để nhà nước sử dụng các cơ sở của tư thục Công Giáo trong Giáo phận Sài Gòn, vào công tác Giáo dục, ngay từ niên khóa 75-76 này…để giải quyết tốt đẹp nhu cầu khẩn cấp của học sinh và phụ huynh”.

Đến tháng 9.2011, nhà cầm quyền quận 2 Thủ Thiêm có dự án ‘xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm’, người dân bắt đầu di dời, ba ngôi trường này ngưng không hoạt động. Do đó, Nhà dòng viết đơn yêu cầu nhà cầm quyền trả lại ba cơ sở này, bởi vì mục đích ban đầu [Nhà dòng] hiến trường với mục đích giáo dục, bây giờ các cơ sở này không sử dụng vào mục đích giáo dục nữa thì Nhà dòng yêu cầu trả lại. Thế nhưng, nhà cầm quyền lật lọng và muốn chiếm luôn các cơ sở này.

Quý Soeur đã đi khiếu nại các cấp có thẩm quyền từ những năm 2011 nhưng vẫn không được nhà cầm quyền hồi đáp. Dù thế nào đi chăng nữa, quý Soeur quyết tâm bảo vệ các cơ sở của Nhà dòng.

Pv.GNsP
Diễn Biến Tại Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm Tối 23.10.2015 Reviewed by Unknown on 10/23/2015 Rating: 5 GNsP (23.10.2015) : Giáo dân Thủ Thiêm từ các nơi đổ về Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, cùng đọc kinh với quý Soeur một cách sốt sắng. Về ...

Không có nhận xét nào: