Lọ Máu Của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II Được Đặt Ở Nhà Nguyện Quốc Hội Ba Lan - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 10, 2015

Lọ Máu Của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II Được Đặt Ở Nhà Nguyện Quốc Hội Ba Lan

Thái Hà (20.10.2015) – Hãng tin AFP cho biết, một lọ chứa máu của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã được đặt tại nhà nguyện quốc hội Ba Lan hôm thứ Sáu vừa qua, dành cho những nhà lập pháp Công giáo mộ đạo muốn tôn kính.

Các bác sĩ tại bệnh viện ở Rôma đã rút máu của Đức Gioan Phaolô II ngay trước khi ngài qua đời và đưa nó cho Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz. Đức Hồng Y sau này đã chia nhỏ thánh tích này để phân phát cho một số nơi.

Đức Giáo hoàng người Ba Lan Gioan Phaolô II bắt đầu triều đại của mình vào năm 1978 và phục vụ cho đến khi ngài qua đời vào năm 2005.

“Sự kiện này thuần tuý là tôn giáo. Chúng tôi sẽ không sử dụng nó cho mục đích chính trị,” Kazimierz Jaworski, Thượng nghị sĩ cánh hữu, người mở đường dự án cho biết.

Với tên khai sinh là Karol Wojtyla, vị giáo hoàng người Ba Lan này bắt đầu triều đại của mình vào năm 1978 và phục vụ cho đến khi ngài qua đời vào năm 2005. Năm ngoái, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II được tuyên thánh cùng với Đức Giáo hoàng Gioan XXIII trong cùng ngày.

Ông Jaworski nói với AFP rằng, các thượng nghị sĩ của phe đa số và phe đối lập đã góp vốn để mua được vị trí đặt thánh tích của giáo hoàng. Đức Hồng Y Dziwisz, cựu thư ký của Đức Gioan Phaolô II và hiện là Tổng Giám mục của Krakow đã trao thánh tích này cho các nhà lập pháp.

Nhà nguyện Quốc hội Ba Lan còn sở hữu chiếc ghế bành mà Đức Gioan Phaolô II đã ngồi để phát biểu trước quốc hội năm 1999, với sự tham dự của các nhà lập pháp Ba Lan và các thượng nghị sĩ.

Khoảng 80% trong số 38 triệu dân của các nước Liên minh châu u xác định mình là người Công giáo, tuy nhiên số lượng người tham dự thánh lễ đang sụt giảm.

Tính đến năm 2013, tỷ lệ người Ba Lan thường xuyên tham dự thánh lễ ngày Chúa Nhật đã giảm đến 39%, so với tỷ lệ 57% người dư lễ kể từ thời cộng sản.

Đức Thiện, dịch từ http://www.france24.com/en/20151016-polish-parliament-now-home-vial-john-paul-iis-blood
Lọ Máu Của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II Được Đặt Ở Nhà Nguyện Quốc Hội Ba Lan Reviewed by Unknown on 10/27/2015 Rating: 5 Thái Hà (20.10.2015) – Hãng tin AFP cho biết, một lọ chứa máu của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã được đặt tại nhà nguyện quốc hội B...

Không có nhận xét nào: