Cậu Bé Say Mê “Làm Lễ” Đã Qua Đời Vì Ung Thư - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 11, 2015

Cậu Bé Say Mê “Làm Lễ” Đã Qua Đời Vì Ung Thư

#‎GNsP‬ - Một cậu bé người Brazil, từng tập cử hành thánh lễ trong nhà mình, và quay lại video phát trên mạng gây chú ý rất nhiều vừa qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với chứng ung thư.

Bé tên là Rafael Freitas, rất mê được cử hành thánh lễ. Cậu bé nói một ngày nào muốn trở thành Giáo hoàng.

Hôm 14.11, cậu bé đã qua đời bên cạnh vòng tay của gia đình.

Trong một bài đăng trên facebook kể về cuộc đời của cậu, ông Randersson, cha của bé đã trích lại câu Thánh vịnh: “Chúa sẽ dạy con biết đường về cõi sống. Trước Thánh Nhan, ôi vui sướng tràn trề, ở bên Ngài, hoan lạc chẳng hề vơi.”

Năm ngoái, một video quay lại cảnh bé Rafael tập làm lễ, đã lan đi, với hàng trăm ngàn lượt xem. Cậu bé lúc đó mới 3 tuổi, đang được điều trị tại bệnh viện ung thư nhi ở Sao Paulo, Brazil.

Ông Randersson nói rằng cậu bé muốn mời tất cả bệnh nhân trong bệnh viện đến khu vực chung để tham dự “thánh lễ” do bé dâng.

Theo Giáo phận Barretos, bé Rafael về ở tại quê nhà Conceição das Pedras, giữa các lần trị liệu.

Giáo phận cho biết: “Ở đó, sau khi gặp gia đình, và ở nhà vài tuần, bé lại phải đến bệnh viện ở thành phố phụ cận,” tại đây bé đã trút hơi thở cuối vào lúc gần 8g chiều ngày thứ Bảy.”

Cha mẹ bé cho biết bé đã có một lòng say mê yêu mến thánh lễ từ khi còn rất nhỏ.

“Khi bé mới biết đi, lúc vừa được 1 tuổi, Rafael đã bắt đầu bắt chước linh mục bất kỳ lúc nào bé được đi lễ. Khi linh mục nâng chén thánh, bé ở dưới hàng ghế cũng nâng chiếc cốc bé xíu của mình”, ông Randrsson đã nói với CNA cách đây mấy tháng.

Hồi đầu năm 2014, các bác sỹ cho cha mẹ biết là bé đang ở giai đoạn 4 một chứng ung thư trẻ em tác động đến hệ thần kinh và hệ xương của bé.

Rafael được hóa trị từ tháng 3 năm 2014 ở Bệnh viện Nhi thành phố Barretos, nhưng bác sỹ nói là không có hi vọng bé sẽ bình phục.

Có lần, trong nhà nguyện của bệnh viện, nơi bé Rafael dự lễ với cha mẹ mình, bé đã xin cha tuyên úy một món quà độc nhất vô nhị, là chiếc đĩa thánh nhỏ mạ vàng. Linh mục tặng cho bé đĩa thánh, và còn tặng thêm một áo alba nhỏ, một dây stola nhỏ xíu vừa với bé.

“Vị linh mục nghĩ về ý của bé Rafael, thấy quá tuyệt đẹp, nên cha đã cho bé nguyên bộ đồ dùng trong phụng vụ. Và từ ngày được nhận các món quà phụng vụ này, bé đã cử hành đến 300 thánh lễ,” cha của bé kể lại. “Bé vẫn làm lễ lúc 11 giờ đêm”

Cha bé nói rằng đây là “món quà quý giá nhất” mà con trai ông được nhận.

Ông nói thêm: “Chúng tôi (mẹ tôi và tôi), là các thừa tác viên ngoại thường cho Rước lễ và chúng tôi cố gắng tham dự thánh lễ mỗi ngày.”

Tang lễ bé Rafael đã diễn ra hôm 15.11 tại Conceição das Pedras.

Sau khi từ giã con trai mình, cha mẹ bé Rafael đã quyết định tặng những đồ dùng của bé cho các tổ chức nhi đồng.

Họ hi vọng rằng đây có thể là cách để cậu con nhỏ của họ có thể chạm đến cuộc sống của những người khác.

Đầu năm nay, ông Randersson trả lời với CNA rằng “mỗi ngày, khi bé Rafael ngủ, chúng tôi cầu nguyện cho bé, và dâng sự sống bé cho Chúa, chúng tôi xin cho bé có thể chu toàn sứ mạng mà Chúa Giêsu trao cho bé. Và tên của bé là Rafael, nghĩa là Dược Liệu của Chúa, chúng tôi cầu nguyện xin bé có thể chữa lành cho mọi người khỏi chứng bệnh thiếu vắng Thiên Chúa.”
GNsP (theo CNA)

Cậu Bé Say Mê “Làm Lễ” Đã Qua Đời Vì Ung Thư Reviewed by Unknown on 11/21/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ - Một cậu bé người Brazil, từng tập cử hành thánh lễ trong nhà mình, và quay lại video phát trên mạng gây chú ý rất nhiều vừa qu...

Không có nhận xét nào: