Tổng Thống Italia Tham Dự Thánh Lễ Tại Toà Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 11, 2015

Tổng Thống Italia Tham Dự Thánh Lễ Tại Toà Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn

“Trái đất còn dư thừa lương thực nhưng nạn đói vẫn xảy ra ở nhiều nơi”, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam - đã nhắc lại lời trên đây của Tổng thống Italia Sergio Mattarella, khi ông đến tham dự Thánh lễ Chúa nhật sáng nay 8-11-2015 tại nhà nguyện cổ của Toà Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM.

Trên đường công du châu Á từ ngày 5 đến 11.11.2015, Tổng thống Sergio Mattarella của Italia cùng con gái là Laura đã ghé thăm Toà Tổng giám mục và tham dự Thánh lễ Chúa nhật 8.11.2015 tại đây. Chiếc xe của Tổng thống Italia và đoàn xe tháp tùng đã vào trong khuôn viên của Toà Tổng giám mục lúc 11g15. Sau đó, ông Tổng thống và phái đoàn tháp tùng đã tham dự Thánh lễ do Đức Tổng giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế. Cùng đồng tế Thánh lễ có Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, cha Tổng đại diện Ignatio Hồ Văn Xuân và 6 linh mục khác.

Trong bài giảng lễ, khi suy niệm Bài đọc I, Đức Tổng giám mục Girelli nhắc lại câu nói của Tổng thống Sergio Mattarella tại Expo 2015: “Trái đất còn dư thừa lương thực nhưng nạn đói vẫn xảy ra ở nhiều nơi”. Tất cả là do lòng tham của con người. Đức Tổng giám mục Girelli nhận định rằng tài nguyên ở nhiều nước, ví dụ như ở Việt Nam, có vẻ rất phong phú như “hũ bột không cạn và bình dầu không vơi” của bà goá Sarephta. Tuy nhiên, nếu không biết bảo vệ môi trường thì thảm hoạ về lương thực vẫn có thể xẩy ra ở bất cứ nơi nào.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g. Tiếp theo, tại phòng khách Toà Tổng giám mục, Tổng thống Italia cùng Đức Tổng giám mục Phaolô và Đức Tổng giám mục Girelli đã vui vẻ trao đổi một số câu chuyện. Sau phần trao đổi quà tặng, Tổng thống Italia đã rời Toà Tổng giám mục lúc 12g20.

Tổng Thống Italia Tham Dự Thánh Lễ Tại Toà Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn Reviewed by Unknown on 11/10/2015 Rating: 5 “Trái đất còn dư thừa lương thực nhưng nạn đói vẫn xảy ra ở nhiều nơi”, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện không thường trú củ...

Không có nhận xét nào: