Cánh Cửa Tù Mở Rộng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 12, 2015

Cánh Cửa Tù Mở Rộng

Paul Minh Nhật: Ngày 14.12 tới đây, có hai sự kiện mà nhiều người chú ý đó là phiên tòa xét xử Nguyễn Viết Dũng và ngày mãn án của nhạc sĩ Việt Khang. Cả hai sự kiện khác nhau nhưng có chung một điểm: cánh cửa tù đã mở ra.

Trong thư mời của gia đình Nguyễn Viết Dũng gửi các tổ chức trong và ngoài nước, những nhân sĩ trí thức và người yêu mến công lý, dân chủ, các cơ quan truyền thông quốc nội và quốc tế đã thông báo phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày mai 14.12.2015 tại Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm, số 51, Lò Sũ, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Trước đó nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã dời ngày xử từ hôm 08.12 để lùi lại sau ngày quốc tế nhân quyền. Anh Nguyễn Viết Dũng bị truy tố tội danh "Gây rối trật tự công cộng" theo điều 245 tại khoản D điểm 2, Bộ Luật Hình Sự.

Vụ án của anh được dư luận chú ý vì anh Nguyễn Viết Dũng bị bắt cóc khi đang ngồi uống nước trong vỉa hè sau khi tham dự biểu tình nhà cầm quyền Hà Nội chặt phá hàng loạt cây xanh.

Theo gia đình nhận xét thì "Đó là một thanh niên có tâm huyết, yêu thương cộng đồng, quê hương, đất nước. Nguyễn Viết Dũng cùng là một người bạn của những người nghèo khổ và là đứa con ngoan, người con tốt trong gia đình."

Việc bắt giam anh, được dư luận mổ xẻ phân tích và gia đình nhận định: "Việc bắt giữ cũng như quá trình tố tụng, cố tình ghép tội cho Nguyễn Viết Dũng đã thể hiện sự khuất tất và không có cơ sở pháp luật. Việc bắt giữ, khởi tố vụ án đã cho thấy rõ ràng, đây là sự trả thù hèn hạ một công dân khi cất tiếng nói và bày tỏ thái độ của mình trước các vấn đề của xã hội và đất nước".

Việc trả thù ở đây, được mọi người liên tưởng đến việc Nguyễn Viết Dũng đã thành lập Đảng Cộng Hòa và là người treo cờ vàng ba sọc và mặc quân phục Việt Nam Cộng Hòa giữa phố Hà Nội.

Phiên tòa xét xử Nguyễn Viết Dũng sẽ như thế nào? có lẽ nó vẫn như các phiên tòa xét xử các nhà hoạt động trước đây. Tòa sẽ "cả vú lấp miệng em", sẽ kết án là "Đúng người đúng tội và đúng pháp luật" và phớt lờ những luận điểm của bị cáo. Chúng ta sẽ xem cánh cửa tù sẽ mở ra để tống anh vào hay sẽ mở rộng ra để anh được tự do.

Cũng trong ngày 14.12, nhạc sĩ Việt Khang - Võ Minh Trí sẽ được trở về với gia đình sau tháng ngày lao tù khổ cực. Anh bị kết án 4 năm tù giam và 2 năm quản chế với cáo buộc "tuyên truyền chống nhà nước XHCN Việt Nam" theo điều 88, BLHS.

Vụ án của anh được cộng đồng quan tâm vì tính chất nực cười của nó. Anh là một nhạc sĩ và đã sáng tác những bản nhạc đã đi sâu vào lòng người như "Anh Là Ai" hay "Việt Nam Tôi Đâu". Những gia điệu và lời ca đầy nhiệt huyết và tình yêu quê hương Việt Nam, vì tình yêu dành cho tổ quốc đang lâm nguy mà anh đã bị kết án 4 năm tù oan sai.

Xin hỏi anh là ai?
Sao bắt tôi tôi làm điều gì sai?
Xin hỏi anh là ai?
Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?
Xin hỏi anh là ai?
Không cho tôi xuống đường để tỏ bày
Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay!

Những lời ca như tra vấn những kẻ bán nước cầu thân đó đã làm nhà cầm quyền run sợ.

Ngày mai cánh cửa nhà tù sẽ mở ra để chào đón anh được trở về đoàn tụ với gia đình nhưng còn với Nguyễn Viết Dũng, cánh cửa tù vẫn đang bỏ ngỏ. Không quá hy vọng vào sự thức tỉnh của những người cộng sản nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra.


Lời ca trăn trở của Việt Khang cũng là nguyên nhân cho anh và Viết Dũng phải nếm mùi lao tù. Cánh cửa tù luôn chực chờ mọi người dân Việt bao giờ bị khép lại, cánh cửa sắt câm lạnh và tàn bạo bao giờ được mở tung để người dân Việt Nam được nếm trải niềm vui của tự do.
Với lương tri của con cháu Lạc Hồng, chúng ta cùng hát lên lời ca thao thức đó:
"Tôi không thể ngồi yên
Để đời sau cháu con tôi làm người
Cội nguồn ở đâu?
Khi thế giới nay đã không còn Việt Nam"


Chúng tôi vẫn bên các anh!
Cánh Cửa Tù Mở Rộng Reviewed by Phụng Thiên on 12/13/2015 Rating: 5 Paul Minh Nhật: Ngày 14.12 tới đây, có hai sự kiện mà nhiều người chú ý đó là phiên tòa xét xử Nguyễn Viết Dũng và ngày mãn án của nhạc s...

1 nhận xét:

  1. Thương Việt Khang quá ! Và cũng rất thương Viết Dũng / cầu chúc 2 cháu luôn bình an và vững bước !

    Trả lờiXóa