ĐTC gởi lời chúc mừng năm mới: Chiến thắng dửng dưng và chinh phục hòa bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 1, 2016

ĐTC gởi lời chúc mừng năm mới: Chiến thắng dửng dưng và chinh phục hòa bình

GNsP: Ngày đầu năm 01.01.2016, Lễ Mẹ Thiên Chúa và là Ngày Hòa Bình Thế Giới, Đức Thánh Cha Phanxicô tái kêu gọi hòa bình và thiện chí trên khắp Trái Đất.
ĐTC đưa ra những lời hết sức thiết tha đến với các tín hữu và du khách hành hương quy tụ tại Quảng trường Thánh Phêrô trong buổi đọc kinh Truyền Tin. Ngài nói: “Hôm nay chúng ta kỷ niệm Ngày Hòa Bình Thế Giới, với chủ đề: “Chiến thắng dửng dưng và chinh phục hòa bình.”

Ngài tiếp tục: “Nền hòa bình, mà Thiên Chúa là Cha đã muốn gieo trên thế giới phải được chúng ta vun trồng. Hòa bình không chỉ có nhưng cần phải ‘chinh phục’. Đây là một cuộc chiến đấu thực sự, một trận chiến tâm linh diễn ra trong tâm hồn của chúng ta, cuộc chiến chống lại những kẻ thù của hòa bình không chỉ là chiến tranh, mà còn là sự vô cảm, làm cho người ta chỉ nghĩ đến chính mình và tạo ra những rào cản, những nghi ngờ, lo sợ và khép lòng lại.”

Ngài lại tiếp tục: “Chúng ta phải có hòa bình. Tạ ơn Thiên Chúa vì điều này. Chúng ta cũng có quá nhiều những tin tức đến nỗi bị ngập tràn, bị phân tâm xa rời thực tế việc lưu tâm đến các anh chị em là những người đang cần chúng ta giúp đỡ. Chúng ta hãy mở lòng ra để tỉnh thức, lưu tâm đến anh chị em bên cạnh chúng ta”.
“Đó là cách thức để chinh phục hòa bình.”

Sau khi kết thúc Kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha gởi lời chúc mừng năm mới đến lại Tổng thống Ý, ông Sergio Mattarella mà ngài đã nhận được chúc mừng năm mới của ông đêm Giao Thừa và ngài cũng gởi lời chúc mừng năm mới đến tất cả cư dân thành Rome, khắp nước Ý và trên toàn thế giới.
ĐTC gởi lời chúc mừng năm mới: Chiến thắng dửng dưng và chinh phục hòa bình Reviewed by Phụng Thiên on 1/02/2016 Rating: 5 GNsP: Ngày đầu năm 01.01.2016, Lễ Mẹ Thiên Chúa và là Ngày Hòa Bình Thế Giới, Đức Thánh Cha Phanxicô tái kêu gọi hòa bình và thiện chí t...

Không có nhận xét nào: