Tuyên bố về việc gia đình và cựu TNLT Trần Minh Nhật bị tấn công - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2016

Tuyên bố về việc gia đình và cựu TNLT Trần Minh Nhật bị tấn công

TNCG: Phóng viên Trần Minh Nhật là một TNLT vừa mới mãn hạn tù vào cuối tháng 8.2015. Đây là một phóng viên kiên cường, mạnh mẽ chống lại các áp bức của nhà cầm quyền Cộng sản, bênh vực những người dân oan… chính vì vậy mà phóng viên Minh Nhật phải gánh chịu những hậu quả tàn bạo do các chiêu trò có tính chất côn đồ của nhà cầm quyền tỉnh Lâm Đồng gây ra. Văn phòng CLHB thuộc DCCT Sài Gòn và GNsP ra tuyên bố lên án hành vi côn đồ được bảo kê và kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế, cộng đồng Người Việt trong và ngoài nước, các cá nhân yêu chuộng Công lý và hòa bình cùng chia sẻ với gia đình anh Trần Minh Nhật qua nguy hiểm này.

Văn phòng Công lý và Hòa bình DCCT Sài Gòn
và Truyền thông Tin Mừng Cho Người Nghèo
38 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, Sài Gòn
Sài Gòn 24.02.2016
TUYÊN BỐ
Về trường hợp côn đồ- được bảo kê- tấn công cá nhân và gia đình anh Trần Minh Nhật
Cựu Tù nhân lương tâm (TNLT) Trần Minh Nhật, sống tại xã Đạ Đờn-huyện Lâm Hà-tỉnh Lâm Đồng, một trong những phóng viên của  Truyền thông Tin Mừng Cho Người Nghèo (GNsP) do một số linh mục Dòng Chúa Cứu Thế thuộc Văn phòng Công lý Hòa bình (CLHB) thuộc DCCT Sài Gòn thành lập, bị côn đồ – được bảo kê bởi công an tỉnh Lâm Đồng- tấn công không chỉ cá nhân Minh Nhật mà còn cả gia đình, cụ thể:
  • Vào tối ngày 22.02.2016, côn đồ đã dùng đá ném vào đầu Minh Nhật làm chảy máu đầu, gia đình muốn đưa anh đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng họ đã ngăn cản và đe dọa giết cả gia đình nếu như anh Nhật đi ra khỏi nhà.
Gia đình phóng viên này nhận dạng rõ danh tánh của những  côn đồ đã hành hung Minh Nhật và khẳng định những người này thường xuyên canh gác trước cửa nhà, hợp tác với các  côn đồ khác ném đá vào nhà và hành hung Minh Nhật.
Sau đó, ông Đạt, anh ruột của Minh Nhật đã đưa mẹ của anh Nhật và anh Nhật đi lánh nạn tại tư gia nhà ông, cách nhà anh Nhật khoảng 1km. Thế nhưng, khoảng 20  côn đồ đã đi theo và tiếp tục gây rối tại đây. Họ chửi bới, ném đá rầm rầm vào nhà khiến cả nhà trong đó có người lớn tuổi –mẹ của anh Nhật, và người bệnh  –vợ của ông Đạt cùng những đứa con nhỏ của ông Đạt, vô cùng  sợ hãi trước sự hung hăng của những  côn đồ này.
  • Trước đó. côn đồ liên tục xịt thuốc độc xung quanh khu vực nhà làm cho cả gia đình có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, còn gà thả ngoài vườn bị chết hàng loạt khi tiếp xúc với khí độc và ăn phải cám tẩm thuốc độc.
  • Vào ngày 10.02.2016, côn đồ đã đốt đống củi cà phê khô ngay sát sân và nằm cạnh nhà phóng viên này, nếu gia đình không phát hiện kịp để dập tắt ngọn lửa thì cả gia đình có nguy cơ chết trong đám cháy.
  • Gia đình phóng viên này cũng phải hứng chịu những trận ném đá suốt nhiều đêm, vỡ cả cửa kính khiến gia đình luôn bất an, không thể ngủ được. Ngoài ra, ông Trần Khắc Đường, anh ruột của Minh Nhật, đã bị 5 công an huyện Lâm Hà chặn xe, đòi đánh và dọa sẽ đốt nhà.
  • Các trẻ nhỏ trong gia đình của phóng viên này liên tục bị đe dọa và cấm cản các em đi ra khỏi nhà.
  • Đặc biệt, nhà cầm quyền cố tình triệt phá kinh tế gia đình bằng cách xịt thuốc trừ sâu vào các gốc cây cà phê, tiêu, bơ khiến khu vườn gia đình thiệt hại hơn 789 gốc tiêu, 155 cây cà phê, 11 cây bơ… Cắt đứt nguồn thu nhập chính của gia đình.
  • Mỗi khi bị tấn công, gia đình phóng viên Trần Minh Nhật đều trình báo với các cơ quan chức năng nhưng họ vẫn thờ ơ, chỉ có một vài lần họ xuống hiện trường để kiểm tra, nhưng sau đó không có một hồi đáp, ngăn chặn, giải quyết thỏa đáng nào cho gia đình.
Phóng viên Trần Minh Nhật là một TNLT vừa mới mãn hạn tù vào cuối tháng 8.2015. Đây là một phóng viên kiên cường, mạnh mẽ chống lại các áp bức của nhà cầm quyền Cộng sản, bênh vực những người dân oan… chính vì vậy mà phóng viên Minh Nhật phải gánh chịu những hậu quả tàn bạo do các chiêu trò có tính chất côn đồ của nhà cầm quyền tỉnh Lâm Đồng gây ra.
Văn phòng CLHB thuộc DCCT Sài Gòn và GNsP lên án các hành vi bất nhân này. Bởi lẽ:
  • Đây là hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn của côn đồ, được bảo kê. Họ ngang nhiên, công khai, cố tình phạm tội. Coi thường “tính mạng con người được pháp luật bảo hộ”, sẵn sàng đe dọa và thực hiện các hành vi “tước đoạt mạng sống con người”. Đặc biệt ngay cả với người lớn tuổi, phu nữ, bệnh nhân và trẻ em. Họ chà đạp lên Hiến pháp và pháp luật, xâm phạm những “quyền cơ bản của công dân” : quyền sống, quyền tự do Tôn giáo, quyền tự do đi lại, bày tỏ chính kiến…Phá hoại kinh tế của gia đình, phá hoại cuộc sống yên bình, nguy cơ đẩy các thành viên gia đình vào bần hàn, túng cùng
  • Những hành động tệ hại này lại được chính những người “nhân danh bảo vệ pháp luật, bảo vệ người dân” bảo kê. Không có “chỉ đạo”, “ngầm tiếp tay, ủng hộ” của guồng máy công an cầm quyền, những côn đồ này chắc chắn không dám ngang nhiên, phạm tội kéo dài, mà không bị xử lý!
Văn phòng CLHB thuộc DCCT Sài Gòn và GNsP kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế, cộng đồng Người Việt trong và ngoài nước, các cá nhân yêu chuộng Công lý và hòa bình cùng chia sẻ với gia đình anh Trần Minh Nhật,  lên án những hành động phi nhân tính của nhà cầm quyền tỉnh Lâm Đồng và yêu cầu họ dừng ngay các hành vi côn đồ. Xử lý theo pháp luật và buộc côn đồ bồi thường cho gia đình anh Trần Minh Nhật những thiệt hại do họ gây ra.
TM. Văn phòng CLHB và GNsP
Lm. Giuse Trương Hoàng Vũ
Tuyên bố về việc gia đình và cựu TNLT Trần Minh Nhật bị tấn công Reviewed by Phụng Thiên on 2/24/2016 Rating: 5 TNCG: Phóng viên Trần Minh Nhật là một TNLT vừa mới mãn hạn tù vào cuối tháng 8.2015. Đây là một phóng viên kiên cường, mạnh mẽ chống lại...

Không có nhận xét nào: