Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái Chia Sẻ Niềm Vui Phục Sinh Với Người Kém May Mắn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 3, 2016

Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái Chia Sẻ Niềm Vui Phục Sinh Với Người Kém May Mắn

TNCG: Nhân đại lễ Chúa Phục Sinh, các bạn trẻ trong nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái đã thực hiện những chuyến viếng thăm các gia đình nghèo khó, người bệnh tật, các cơ sở tình thương nhằm chia sẻ niềm vui Chúa sống lại với những người kém may mắn. Nhóm thiện nguyện đã chia thành 3 tổ để có thể đi trao hàng chục suất quà tới từng nhóm đối tượng khác nhau. Nhiều hoạt động sinh hoạt vui chơi cũng được các bạn tổ chức để mang lại không khí ngày đại lễ cho các nơi nhóm đến thăm.

Tổ Diễn Châu đã tổ chức được một chuyến đi rất ấn tượng, khoảng 50 bạn trẻ đã đến thăm Mái ấm Thiện Tâm tại Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An. Bích Phương xúc động nói: "nhìn lại thấy mình thật may mắn, còn những người đó cả đời phải ở trên xe lăn. Khó khăn đủ thứ điều. 12 suất quà không đáng vào đâu, nhưng nó là tấm lòng mà nhóm muốn mang đến cho trong hoàn cảnh éo le." 
Tổ Diễn Châu thực sự gây ấn tượng khi số lượng các bạn tham gia rất đông, và buổi vui chơi sinh hoạt trên bãi biển sau đó. Bích Phương - thành viên Ban Tổ Chức - cho biết: Nhóm đang cần sự liên kết, hiểu biết lẫn nhau vì thế những buổi sinh hoạt tập thể là rất cần thiết.
Tổ Diễn Châu thăm trẻ khuyết tật

Mừng Chúa Phục Sinh với các trẻ kém mắn

 Tổ Quỳnh Lưu đã cùng với các bạn trẻ Phan Sinh và nhóm Ơn gọi Hội Nguyên đến thăm Mái Ấm Vũ Đăng Khoa. Khoảng 40 thiện nguyện viên cùng nhau giao lưu sinh hoạt và chia sẻ tâm tình với các em nhỏ. Tám suất quà cũng đã được gửi tới những gia đình có hoàn cảnh éo le trong giáo hạt Thuận Nghĩa. Điều đặc biệt khiến các bạn ấn tượng là buổi sinh hoạt thú vị và những giây phút thinh lặng nguyện cầu cùng Chúa cho những người kém may mắn. Bạn Nguyễn Thị Minh bộc bạch "Được viếng thăm, vui chơi, và chia sẻ vui buồn với những trẻ tàn tật, người nghèo, người bất hạnh làm chúng em cảm thấy rất hạnh phúc. Nhìn nụ cười của họ em thấy mình được họ cho lại nhiều niềm vui hơn. Hình ảnh những người mà em đến thăm khiến em ám ảnh, khiến em cảm thấy mình cần phải làm gì đó thêm cho họ".

Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái thăm mái ấm Vũ Đăng Khoa - Quỳnh Lưu
Sinh hoạt cùng các trẻ em trong mái ấm Vũ Đăng Khoa - Quỳnh Lưu

Cùng tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài ban sau buổi gặp gỡ
Trại trẻ Khuyết Tật 19/03 - thuộc giáo xứ Xã Đoài là nơi quy tụ các bạn trẻ trong tổ Nghi Lộc. Vẫn như các tổ khác, các bạn đã động viên khuyến khích các trẻ em vượt qua những khó khăn cuộc sống. Niềm vui là những gì các bạn nhận được, bạn Hồng Sâm cho biết thêm: "Điều đặc biệt hơn đó là sau chuyến đi e cảm thấy rất thương đến những người ,hay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt đó. Ước gì xã hội có thể thay đổi để họ không phải sống trong hoàn cảnh khổ cưc ấy nữa và khi đến gặp những hoàn cảnh như vậy, nghĩ về bản thân và gia đình, mình thật may mắn và hạnh phúc biết bao khi mình được sống có đầy đủ cơm ăn áo mặc mỗi ngày,,, Bên cạnh niềm vui ấy là nỗi buồn khi biết đến bà già nghèo neo đơn ngoài 80 tuổi không được hưởng chế độ gì của xã hội , thật là đáng buồn và ngạc nhiên khi ngồi cạnh bà và nghe bà kể như vậy ..."
Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái thăm sơ phụ trách mái ấm 19/03 - Xã Đoài

Thăm người già cả neo đơn

Chia sẻ tâm tư với người già nghèo khổ
Thăm trẻ khuyết tật ở mái ấm 19/03 - giáo xứ Xã Đoài

Thời gian tới Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái sẽ tiếp tục các hoạt động nhắm tới đối tượng người nghèo và người bất hạnh, ban tổ chức mong ước sẽ tạo ra được những sự thay đổi tích cực cho cả người cho và kẻ nhận.
Bài và ảnh: Thông Chương - Minh Nguyễn
- See more at: http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2016/03/nhom-tuoi-tre-long-nhan-ai-chia-se-niem.html#sthash.ngVYB8il.dpuf

Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái là nơi quy tụ của các bạn trẻ trong giáo phận Vinh tha thiết với lệnh truyền loan báo Tin Mừng tình yêu của Chúa cho mọi người qua công tác phục vụ người nghèo và người bất hạnh. Từ khi thành lập tới nay đã có nhiều hoatj động ý nghĩa và được đánh giá cao.
Thời gian tới Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái sẽ tiếp tục các hoạt động nhắm tới đối tượng người nghèo và người bất hạnh, ban tổ chức mong ước sẽ tạo ra được những sự thay đổi tích cực cho cả người cho và kẻ nhận.

Bài và ảnh: Thông Chương - Minh Nguyễn

Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái Chia Sẻ Niềm Vui Phục Sinh Với Người Kém May Mắn Reviewed by Phụng Thiên on 3/29/2016 Rating: 5 TNCG: Nhân đại lễ Chúa Phục Sinh, các bạn trẻ trong nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái đã thực hiện những chuyến viếng thăm các gia đình nghè...

Không có nhận xét nào: