30/4 Đen, Công An Bắt Cóc Trước Ngày Biểu Tình Phản Đối Formosa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 4, 2016

30/4 Đen, Công An Bắt Cóc Trước Ngày Biểu Tình Phản Đối Formosa

TNCG: 30/4 bầu không khí đen ảm đạm đã bắt đầu xuất hiện trước cuộc tổng biểu tình trên ba miền để phản đối Formosa và bảo vệ môi trường. Công an, cảnh sát và các lực lượng vũ trang đã tiến hành ngăn chặn, cấm cản, bắt bớ. Cựu tù nhân lương tâm Trương Minh Tam và hai phóng viên của Tin Mừng Cho Người Nghèo (GNsP) trong đó có cựu TNLT Chu Mạnh Sơn đã bị bắt cóc.

Ông Chu Văn Nghiêm - bố của cựu TNLT Chu Mạnh Sơn đã cho biết công an huyện Yên Thành đã đến để đòi gặp nhà hoạt động nhân quyền này. Sau đó gia đình được biết tin là cựu TNLT trẻ tuổi này đã bị công an bắt đưa đi nơi nào không rõ. 


Trong một diễn biến khác, cựu TNLT Trương Minh Tam cũng đã bị cắt đứt mọi liên lạc một cách bất thường. Theo thông tin từ bạn bè thì anh đã bị bắt khi có mặt tại hiện trường các cuộc biểu tình phản đối thảm họa môi trường ở miền trung.

Trong ngày hôm nay, nhiều ơi ở Quảng Bình biểu tình đã diễn ra ngày thứ hai, số lượng người tham dự rất đông. Người dân đã kiên quyết bám trụ tại quốc lộ 1A. Cá mới được đánh bắt về không thể bán đã bị đổ ra đầy khu vực đường quốc lộ để lên án hành vi xả thải phá hoại môi trường của Formosa. Hình ảnh trên mạng cho thấy xuất hiện nhiều xe đặc chủng và các phương tiện hiện đại để sẵn sàng can thiệp các trường hợp bạo động. 
Người dân Quảng Bình biểu tình ở nhiều nơi để phản đối Formosa

Ngư cụ và phương tiện đã được dùng làm vật cản ngay trên quốc lộ 1A để tạo áp lực lên nhà cầm quyền

Từ bên trái qua, hai cựu TNLT Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn cùng các nhà hoạt động trong ngày đón TNLT Trần Minh Nhật mãn án

Ở Sài gòn lực lượng công an đã được đặt vào tình trạng báo động cao, các điểm công cộng lực lượng công an giao thông, CSCĐ chốt chặn nhiều. Những nhà hoạt động nổi trội như luật sư Lê Công Định đã bị theo bám rất sát sao.

Cần nói thêm, hai nhà hoạt động Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn từng bị công an bắt nhiều lần khi đang tác nghiệp để loan tin tức và cũng từng bị công an giả danh côn đồ tấn công.

Trí Lộc
30/4 Đen, Công An Bắt Cóc Trước Ngày Biểu Tình Phản Đối Formosa Reviewed by Phụng Thiên on 4/30/2016 Rating: 5 TNCG: 30/4 bầu không khí đen ảm đạm đã bắt đầu xuất hiện trước cuộc tổng biểu tình trên ba miền để phản đối Formosa và bảo vệ môi trường...

Không có nhận xét nào: