Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli Kết Thúc Sứ Mệnh Tại Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 10, 2017

Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli Kết Thúc Sứ Mệnh Tại Việt Nam

TNCG - Được biết hôm nay, 14 tháng 10, 2017, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli chính thức rời Việt Nam. Trong thánh lễ truyền chức Giám mục cho Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn ngài đã nói lời chào từ biệt giáo dân Giáo Hội Việt Nam trong Thánh Lễ tại Trung Tâm Mục Vụ, Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Ngài nói: “Tôi xin cám ơn lòng yêu mến của các bạn dành cho tôi với tư cách là người đại diện Tòa Thánh, và sâu xa hơn nữa đó là thể hiện tình yêu thương của anh chị em dành cho Đức Thánh Cha. Tôi sẽ đến Israel, sẽ phải đi nhiều nơi tại thánh địa, nhưng anh chị em vẫn ở mãi trong lòng tôi, trong chính tình yêu của tôi”.

Ngài được Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI bổ nhiệm làm Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam đến hôm nay đã được hơn 6 năm. Cách đây ít lâu Ngài đã đi thăm một số gia đình nghèo.  Dù đã chính thức được trao sứ mạng mới ở quốc gia khác và chuẩn bị rời Việt Nam nhưng Ngài vẫn tiếp tục đội mưa, ngồi xe máy đi thăm một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sống trong những căn nhà đơn sơ, tạm bợ hôm 28 tháng 9.

Đặc Biệt trùng với sự việc công ty Gang Thép Hưng Nghiệp Formsoa Hà Tĩnh xả độc tố ra môi trường biển miền Trung và Hố Hô xả lũ. Trong 2 ngày 16, 17/11/2016 tại Nhà thờ chính tòa Xã Đoài (Giáo đô của Giáo phận Vinh) diễn ra Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Miền Bắc lần thứ XIV. Nơi đây đang gánh chịu biết bao thiên tai và nhân tai do con người gây nên.

Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli đã có một bài phát biểu quan trọng và đầy cuốn hút  trước đông đảo các Đức Hồng Y, Tổng Giám mục, Giám mục, Linh mục, cùng toàn thể  giới trẻ Công giáo 10 Giáo phận thuộc Giáo tỉnh Hà Nội. Ngài đã kêu gọi giới trẻ Công giáo giáo tỉnh Hà Nội nói riêng, giới trẻ Công giáo Việt Nam nói chung hãy làm chứng cho sự thật, dấn thân vì sự thật và hành động để sự thật, hòa bình được hiện hữu.

Ngài cũng kêu gọi nhà quyền các cấp tại Việt Nam cần quan tâm hơn nữa tới giới trẻ Công giáo, xem họ là một nguồn lực để phát triển kinh tế, xã hội, phát triển đất nước. Ngài nhấn mạnh:  “Tôn giáo là quyền chứ không phải là ân ban. Quyền này phải được vươn lên tận trời xanh, chứ không phải bó buộc trong các nhà thờ.”

Hy vọng các bạn trẻ công giáo thấu hiểu được nỗi niềm của Ngài. Thấu hiểu được quyền tự do tôn giáo là ân sủng của Thiên Chúa trao ban cho mội người chúng ta, chứ không phải là do một nhóm cầm quyền nào hay một ai đó trao ban cho mình như là một ân huệ.

Chúng tôi xin tóm tắt tiểu sự của Ngài:
Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli sinh ngày 13.3.1953 tại Ý
Thụ phong linh mục ngày 17.6.1978
Được tấn phong Giám mục ngày 17.6.2006.
Ngày 13.1.2011, ngài được Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI bổ nhiệm làm Đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam.
Sau hơn 6 năm đảm nhận vị trí này, ngài về làm Sứ thần Tòa Thánh tại Israel kiêm Khâm sứ Tòa Thánh tại Giêrusalem và Palestin.
Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli Kết Thúc Sứ Mệnh Tại Việt Nam Reviewed by Thành Vinh on 10/16/2017 Rating: 5 TNCG - Được biết hôm nay, 14 tháng 10, 2017, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli chính thức rời Việt Nam. Trong thánh lễ truyền chức Giám ...

Không có nhận xét nào: