Giáo xứ Yên Lý – Phát quà Trung thu và phần thưởng Giáo lý Kinh Thánh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 9, 2011

Giáo xứ Yên Lý – Phát quà Trung thu và phần thưởng Giáo lý Kinh Thánh

11/09/2011, Giáo xứ Yên Lý, hạt Đồng Tháp, GPV đã tổ chức phát quà Trung Thu và phần thưởng cho các em đã chuyên chăm học hỏi Kinh Thánh qua Lời Chúa vào chiều Chúa Nhật hàng tuần.

Sau Thánh lễ chiều Chúa Nhật . Linh Mục Phêrô Trần Đình Lai cùng quý ban ngành đã phát hơn 700 phần quà cho Thiếu nhi lương và giáo thuộc khu vực giáo xứ Yên Lý. Cũng trong dịp này Cha Phêrô Trần Đình Lai, linh mục quản xứ Yên Lý đã trao phần thưởng cho 30 Học sinh của giáo xứ thi đậu cấp III. Mỗi phần thưởng trị giá 200.000 đồng kèm theo quà là một cuốn ghi nhật ký.

10 Phần thưởng dành cho 10 tân sinh viên của giáo xứ vừa thi đậu Cao Đẳng và Đại Học trong kỳ thi vừa qua. Mỗi phần thưởng trị giá 1.500.000 đồng

Được biết phong trào học hỏi kinh Thánh theo Lời Chúa hàng tuần ở giáo xứ Yên Lý đã được Cha xứ cho triển khai hơn 5 năm nay. Hàng tuần, trong thánh lễ Chúa Nhật của giới trẻ. Cha xứ đã dành 20 – 30 phút trước Thánh lễ để dạy kinh Thánh và kiểm tra trực tiếp giáo lý Kinh Thánh cho các bạn trẻ.

Các gương mặt được trao phần thưởng đều từ 7 tuổi tới 16 tuổi. Thánh lễ Chúa Nhật dành cho Giới trẻ và phát quà Trung Thu cho thiếu ở Giáo xứ Yên lý đã diễn ra trong bầu khí trang trang trọng và sinh động. Sau khi nhận quà và phần thưởng Cha xứ và các em đã tạ ơn Chúa về những hồng ân Ngài đã ban.

Nhìn các em ra về xúng xính với những món quà, hai tay nâng niu đôi mắt tuổi thơ mở tỏ đầy tò mò không biết có những gì trong đó nhưng lại không muốn bóc ra xem dường như các em muốn giữ lại một điều gì đó thiêng liêng ngoài giá trị vật chất mà người lớn chưa hiểu được?

Vấn đề được đặt ra ở đây là liệu tình trạng những Thanh niên Công giáo ở Giáo Phận Vinh khi đã qua tuổi thiếu niên ? thì vấn đề học hỏi Lời Chúa hàng tuần có nên quan tâm nhiều hơn hay chỉ cần hoàn thành chương trình giáo lý vào đời là được rồi?

VRNs Yên Lý













Giáo xứ Yên Lý – Phát quà Trung thu và phần thưởng Giáo lý Kinh Thánh Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/12/2011 Rating: 5 11/09/2011, Giáo xứ Yên Lý, hạt Đồng Tháp, GPV đã tổ chức phát quà Trung Thu và phần thưởng cho các em đã chuyên chăm học hỏi Kinh Thánh qua...

Không có nhận xét nào: