Gần 3,000 người đã đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Thanh Niên Công giáo bị bắt cóc. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 9, 2011

Gần 3,000 người đã đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Thanh Niên Công giáo bị bắt cóc.

(TNCG) Như đã được thông báo trước đây, 8h tối hôm nay ngày lễ Chủ nhật, Dòng Chúa Cứu Thế ở Kì Đồng đã tổ chức buổi cầu nguyện đặc biệt cho những người thanh niên công giáo mới bị bắt gần đây.

Số lượng người tham gia có thể coi là đông kỷ lục, ước tính khoảng lên đến gần 3,000 người. Với sự tiếp tay đăng tin của trang Dân Làm Báo và các trang mạng khác, rất đông người ngoài công giáo đã đến tham dự. Trong số đó có cả gia đình AnhBasg, Hoa Hậu biểu tình Kim Tiến ở Hà Nội đang thăm Sài Gòn đến dự.

Đây là thánh lễ đồng tế với rất nhiều cha của Dòng Chúa Cứu Thế, có cả cha Chân Tín dù tuổi đã cao nhưng vẫn hiện diện một cách đầy khí thế.

Toàn bộ khu vực nhà thờ trước khi tiến hành thánh lễ đã bao trùm một không khí vừa buồn vừa linh thiêng.

Đầu lễ Cha Quang Uy đã đọc lời dẫn ngụ ý trước đây chúng con còn cảm thấy sự dữ ở đâu đó xa xa ở Miền Trung, Miền Bắc nơi có anh Paulus Lê Sơn hay các Anh Em địa phận Vinh bị bắt. Nhưng giờ đây sự dữ đang đến rất gần chúng ta, bằng cách chính quyền lại ngang nhiên bắt ngay một thanh niên công giáo của chính giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là anh Phero Trần Vũ Thanh Bình.

Cha Đinh Hữu Thoại đã đọc tên và tiểu sử của tất cả các nạn nhân lên trước hàng ngàn người. Vì hầu hết họ bị "bắt cóc" một cách bí ẩn cho nên rất nhiều người tò mò muốn biết thông tin. Những điều Cha Thoại đưa ra đã đáp ứng được lòng mong mỏi của rất nhiều người.

Cha giáo sư Nguyễn Thể Hiện đã giảng một bài giảng có lẽ đi vào lịch sử. Với kiến thức từng tu học ở Roma và là Giảng viên cao cấp của Dòng Chúa Cứu Thế, Cha đã thực sự làm lay động hàng ngàn con tim, không chỉ nội dung giảng hay mà cách ngài truyền đạt thôi thúc, xô đẩy mọi người đến hành động. Ngài bảo vườn nho Chúa đã dọn, xin mời mọi người hãy vào làm. Làm vườn nho ở đây chính là dấn thân vào đấu tranh xây dựng một xã hội, một thế giới tốt đẹp hơn. Ngài trích dẫn văn bản Công đồng Vatican II, để khẳng định rằng việc tham gia chính trị là một trách nhiệm và cũng là một đòi buộc của giáo dân.

Những điều Cha giảng đều dựa vào Giáo huấn Xã hội Công giáo, Ngài trích lời nhiều lần lời của Đức Thánh Cha Jean Paul II để động viên con chiên dấn thân vào bảo vệ công lý, xây dựng giáo hội và quê hương. Ngài tin tưởng rằng chỉ có thể đạt được hòa bình sâu xa khi tự do, nhân quyền được tôn trọng và một trong những quyền đó là quyền làm chính trị. Công dân cần ưu tiên đặt những vấn đề chung của dân tộc lên trên, cần phải đấu tranh chống lại bất công, chống lại cái ác…

Cha Quang Uy đã từng giảng “đổ tường” ở Thái Hà hơn 3 năm trước, thì hôm nay hàng ngàn người nín lặng nghe từng lời, từng lời của Cha Nguyễn Thể Hiện. Nghe xong lời của Ngài, có lẽ nhiều bức tường của "sợ hãi, vô cảm" trong tâm hồn của mọi người cũng đổ xuống.

Sau lễ mọi người hát Kinh Hòa bình và cùng thắp nến cầu nguyện trước tượng đài Đức Mẹ. Cha Đinh Hữu Thoại đọc lời nguyện trước hang đá, một lần nữa Cha nhắc lại tất cả những Anh Chị Em và cả những người tù nhân lương tâm khác như Cha Nguyễn Văn Lý, giáo sư Phạm Minh Hoàng, Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ, Anhbasg, Điều Cày và các tù nhân lương tâm khác.

Lời kinh nguyện vang lên trong đêm Sài Gòn, vừa buồn rầu lại vừa tha thiết đưa đến cho những người tham dự một cảm giác thật lạ và sâu sắc. Buồn nhưng cũng đầy hy vọng.

Giữa khối người còn thờ ơ với vận mệnh của dân tộc, của đất nước. Những lời cầu nguyện hôm nay đã thực sự xuyên thấu vào tâm can của những người tham dự. Chúng ta cùng cầu xin cho những lời cầu nguyện đó vang vọng trong không gian, bay đến tận nhà tù nơi đang giam giữ những người Anh Chị Em chúng ta để họ luôn được bình an và giữ vững ý chí của người Kito Hữu đã dân thấn vì công ích.

Dù thánh lễ kéo dài đến gần 2 tiếng đồng hồ và kết thúc lúc 10h kém nhưng mọi người vẫn thấy luyến tiếc khi bước chân ra khỏi nhà thờ.

Trần Hoài Thu
Thanh Niên Công giáo tường trình từ Sài Gòn










Gần 3,000 người đã đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Thanh Niên Công giáo bị bắt cóc. Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/26/2011 Rating: 5 (TNCG) Như đã được thông báo trước đây, 8h tối hôm nay ngày lễ Chủ nhật, Dòng Chúa Cứu Thế ở Kì Đồng đã tổ chức buổi cầu nguyện đặc biệt ch...

6 nhận xét:

  1. Người tường trình hay quá. Những hình ảnh đúng là in được rõ nét "đêm Sài Gòn, vừa buồn rầu lại vừa tha thiết đưa đến cho những người tham dự một cảm giác thật lạ và sâu sắc. Buồn nhưng cũng đầy hy vọng." như tg mô tả. Tôi nhớ thành phố thân yêu, nhớ quê nhà và thương những người dân mình biết mấy. Xin chung lời cầu nguyện với tất cả, xin cùng hướng tới những người bị bức hại trong lao tù, hoạn nạn. Xin cầu nguyện cho ngày tự do, công lý mau đến trên Việt Nam của chúng ta.
    May God bless you all

    Trả lờiXóa
  2. Xin đề nghị nếu lần sau có lễ thắp nến cầu nguyện các bạn nên liên kết với các mạng có khả năng tường thuật trực tiếp bằng audio (âm thanh) chẳng hạn như http://hoilatraloi.blogspot.com/ theo như tôi biết và đã từng nghe tường thuật truc tiep những cuộc biểu tình ở Hà Nội. Chân thành cảm ơn các bạn qua sự đón nhận ý kiến của tôi.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày đêm tôi suy nghĩ và tìm ra một cách rãi truyền đơn như thế này, các bạn góp ý xem sao. Gom góp chai nước nylon khi đã uống hết, bỏ truyền đơn vào rồi thả xuống sông. Nội dung truyền đơn tùy theo các bạn nghĩ, với tôi thì tôi sẽ giới thiệu đài radio Á Châu Tự Do, Dân Làm Báo, và một đài radio nữa mới ra lò ở bên Mỹ của người Việt đang phát sóng về Việt Nam, và đấu tranh cho dân chủ với NO-U. Trong chai nước này tôi sẽ bỏ vô khỏang 50000, 100000, 500000 đồng tiền VN (số tiền sẽ nghiên cứu sau) để biếu tặng, giúp đỡ người lượm được chai nước khi nó trôi bềnh bồng trên sông (sông Saigon, sông Hương ở Huế, sông Hồng ngòai Bắc). Với sự mừng rỡ và bất ngợ lượm được tiền như thế này theo tâm lý người đó sẽ kể cho gia đình, bà con thân thuộc, bạn bè, người yêu, bất cứ người nào họ nghĩ có thể tâm sự được. Đây là cách rãi truyền đơn bằng "truyền miệng". Khi những câu chuyện như vậy được lan ra xa qua thí điểm tại sông Saigon chẳng hạn, chúng ta tiếp tục hanh động theo từng nhóm nhỏ, một người cũng có thể làm được khi hy sinh chút ít tiền.
    Các bạn có thể rãi truyền đơn bằng cái bình nylon này ở công viên, chợ, quán cà phê, bến xe, chổ nào cũng được tùy thích mà cảm thấy an toàn cho bạn. Đây cũng là cách tôi luyện để vứt bõ sự sợ hãi và trở thành một người dũng cãm anh hùng trong thầm lặng của dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  4. Cách của "HNDH" cũng là một sáng tạo!
    Giả dụ tôi là một công an, tôi nhận nhiệm vụ đi nhặt vỏ chai, sướng ghê à!
    Vừa có tiền lương vừa có thêm tiền mua bia nhậu lai rai!!! Hiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  5. Người dân nghèo, bị đàn áp, bị bốc lột sẽ lượm được trước công an vì họ đông hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Ra luật biểu tình là kế hoản binh của cộng sản khi thấy nhân dân phẩn nộ cao độ, đây là cách gián tiếp tuyên bố sẽ bắt hết những người biểu tình trong thời gian này còn khi nào mới ra luật là chuyện khác. Người dân ngóng cổ chờ ban hành luật cho đến mõi cổ gục đầu xuống rồi ngũ luôn khỏi đấu tranh gì nữa, mà chỉ còn đi biểu tình trong mơ. Hảy thức tỉnh bà con ơi, mỗi người một tay rãi truyền đơn đến khi phong trào dậy sóng mạnh mẽ thì xuống đường không cần phải chờ đợi ban hành luật rừng của cs nữa.

    1. Bỏ truyền đơn vô chai nước nylon cộng thêm 2000 hay 4000 đồng tiền Việt tuỳ khả năng của bạn.

    2. Tìm một địa điểm thuận lợi cho bạn chẳng hạn như công viên, chợ, nhà thờ, chùa chiền .. v..v. bỏ nó xuống rồi lặng lẽ về nhà.

    3. Lời nhắn trong truyền đơn:" Vì lòng yêu nước xin bạn hảy tiếp một tay dùng tiền này làm ra hai chai khác để đưa tin đến cho đồng bào cả nước."

    Chạy xe biểu tình trong mưa rồi đến biểu tình trong nhà bởi vì quân ta ít quá phải rãi truyền đơn đến khi chiêu mộ được nhiều quân sĩ thì tự động sẽ có lãnh tụ giõi ra lãnh đạo. Còn bây giờ có tướng tài mà không có quân thì ông tướng nào cũng căng võng ở bụi tre ngũ một giấc cho đã rổi chờ cơ hội. Thức dậy thấy chưa có quân lại ngũ tiếp. Đằng khác chúng ta lại cứ hay than thở sao không thấy ai đứng ra lãnh đạo để dẩn dắt biểu tình!?? Mỗi người rãi hai lá truyền đơn là tuyên bố rằng tôi đã tòng quân giết giặc, là một người lính đang chiến đấu để gìn giữ quê hương.

    Trả lờiXóa