Khi giới trẻ không ngồi yên nhìn bất công - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 9, 2011

Khi giới trẻ không ngồi yên nhìn bất công

VRNs (28.09.2011) – Sài Gòn – Hơn hai tháng qua, 15 thanh niên Công giáo và Tin Lành bị bắt, người bị ghép vào tội âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân (theo điều 79, BLHS), người thì bị ghép vào tội theo điều 88, người thì vẫn chưa biết tin tức về nơi giam giữ, lý do bị bắt giam.


Gia đình và bạn hữu của các nạn nhân đã nỗ lực đã và đang nỗ lực đi đòi công lý cho họ. Mới đây, các bạn trẻ tại Hà Nội cho biết, họ đã yêu cầu được gởi sách Kinh Thánh (Tân Ước vào cho các bạn của mình. Ban đầu những người quản giáo không đồng ý, nhưng các bạn ấy đã chứng minh cho công an biết những người bạn của họ được quyền nhận và đọc Kinh Thánh trong trại tạm giam, vì: 1) Tất cả các bạn ấy chưa ai bị mất quyền công dân; 2) Sách Kinh Thánh là sách do nhà xuất bản Tôn giáo cấp phép xuất bản. Nhà xuất bản này đang hoạt động hợp pháp tại VN. Cuối cùng thì những người quản giáo đã nhận sách Kinh Thánh và ghi vào biên bản, nhưng không chắc họ có trao cho những bạn trẻ bị bắt giam hay không.



Lại mới đây, các bạn trẻ Việt Nam khắp nơi trên thế giới đã ở ra một website: Phải lên tiếng bảo vệ các bạn trẻ bị bắt. VRNs nhận thấy đây là một sáng kiến vừa nâng đỡ thân nhân những người bị nạn rằng con em họ không bị bỏ rơi, vừa là tiếng nói lên án của chính các bạn trẻ về những bất công xã hội đang giáng xuống trên đầu giới trẻ.


VRNs xin giới thiệu những tâm tình đầu tiên của các bạn trẻ để quý bạn đọc tham khảo và chia sẻ.



——————-


Thân gửi các Bạn trẻ Công giáo Việt Nam.


Hay Tin các bạn bị chính quyền cộng sản VN bắt bớ cầm tù,vì các bạn đã dám lên tiếng, nói lên sự thật về sự đàn áp dã man của chế độ cộng sản đối với người công giáo ở VN nói riêng và các tôn giáo khác nói chung, và vì một nền dân chủ,tự do cho đất nước, các bạn đã đấu tranh cho Đức công bằng mà CHÚA đã dạy… Các bạn và gia đình hãy vững niềm tin vì CHÚA không bao giờ bỏ các con của của NGÀI vì đạo mà dấn thân, các bạn sẽ không bao giờ bị cô đơn vì mọi người con dân Việt yêu Quê Hương trong nước, và ngoài nước sẽ luôn sát cánh bên các bạn, cầu nguyện và đấu tranh cho các bạn vì lý tưởng chung cho một nước VN độc lập, tự do tín ngưỡng, và một nền dân chủ thật sự cho dân tộc, tôi và gia đình xin gửi những lời  chúc tốt đẹp nhất đến các bạn và gia đình các bạn,và chúng tôi không sẽ không quên các bạn trong lời kinh hằng ngày,xin CHÚA che chở các bạn và gia đình.


Mạc Anh ĐiềnFloridaUSA


————


Kính gửi gia đình của các Thanh Niên Công Giáo yêu nước:


Hôm nay đọc được lời kêu gọi Phải Lên Tiếng do Mạng Lưới Lên Đường phát động, tôi xin nhờ gia đình các anh chuyển lại sự ngưỡng mộ đối của tôi với những người trẻ yêu nước, đầy nhiệt huyết đã đứng lên tranh đấu cho công bằng xã hội.


Các anh đã không sợ hãi chống lại một chế độ vô dân chủ, không tôn trọng những quyền căn bản của con người, những quyền căn bản của công dân. Các anh đã mạnh mẽ nhưng ôn hòa  lên tiếng phản đối chính sách bành trướng và xâm lăng biển Đông của Trung Quốc. Ngày nào đất nước Việt Nam còn có những người can đảm dám lên tiếng như các anh, ngày đó đất nước ta chúng ta sẽ còn hùng mạnh.


Kính chào đoàn kết đấu tranh cho một Việt Nam Tự Do.


Võ BìnhSan Jose, California, USA


Nguồn: http://www.chuacuuthe.com/ & http://phailentieng.lenduong.net/
Khi giới trẻ không ngồi yên nhìn bất công Reviewed by Thanh Niên Công Giáo Vinh on 9/29/2011 Rating: 5 VRNs  (28.09.2011)  – Sài Gòn – Hơn hai tháng qua, 15 thanh niên Công giáo và Tin Lành bị bắt, người bị ghép vào tội âm mưu lật đổ chính quy...

Không có nhận xét nào: