Chính Quyền Lại Bảo Kê Xúi Giục Quần Chúng Tấn Công Nhà Nguyện tại Con Cuông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 11, 2011

Chính Quyền Lại Bảo Kê Xúi Giục Quần Chúng Tấn Công Nhà Nguyện tại Con Cuông

(TNCG) - Theo tin chúng tôi mới nhận được cùng với Video dưới đây, Chính quyền lại tổ chức bảo kê và xúi dục hàng trăm người dân dùng loa tay đến hô hoán, chửi bới, ném gạch đá và đập phá một nhà nguyện Công giáo tại giáo điểm Con Cuông, Thôn Trung Hương, Xã Yên Khê, Huyện Con Cuông, Nghệ An ngay trong khi Cha đang dâng lễ.

Trước đó không lâu Đức Cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp đã đến thăm giáo điểm này và làm phép cơ sở sinh hoạt tôn giáo mới này, Ngài đã đón nhận 53 anh chị em dự tòng trong niềm vui khôn tả của gần 250 người trong giáo họ. Khi đó bà con lương giáo thật vui vẻ, chia sẻ với nhau tình yêu, tình đoàn kết. Đức Cha còn muốn xây dựng nơi đây là một trung tâm y tế để chăm sóc bệnh tật cho tất cả đồng bào không kể lương giáo.

Thế mà chỉ ít ngày sau, Chính Quyền đã đứng ra tổ chức tuyên truyền, thuê tiền dân chúng chống lại những sinh hoạt tôn giáo với mục đích rất rõ ràng là tiêu diệt giáo điểm này. Thái độ hung hãn của đám quần chúng "tự phát" trong đoạn Video dưới đây thể hiện thái độ chỉ đạo rất quyết liệt từ chính quyền cố tình ngăn cản sự tự do tôn giáo.

Cha Giuse Phạm Ngọc Quang đã nói rõ sự thật nguồn gốc của mảnh đất, Ngài an ủi những con chiên mỏng dòn yếu đuối mới tập hợp lại với nhau để sống trong sự thật, sống đúng đức tin của mình và vững tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Cha hướng dẫn con chiên bảo vệ tài sản, đất đai một cách ôn hòa những cũng rất dứt khoát với sự dữ, với cái ác "dù có phải đổ máu".

Sự việc gây rối một cách có kế hoạch này xảy ra ngay sau khi Chính quyền tổ chức một đoàn người ô hợp vào chửi bới và tấn công các Cha ngay trong sân nhà thờ Thái Hà vào ngày 3/11 vừa qua. Điều này đã thể hiện rõ chính sách gây hấn, cố tình chia rẽ lương giáo của nhà nước để dễ bề cai trị.

Trong khi biển đảo của quê hương đang bị mất đi, ngư dân bị xua đuổi và hàng trăm ngàn mét vuông đất nơi biên giới, hải đảo và vùng tây nguyên bị đem đi bán cho giặc tàu thì Chính Quyền lại dùng trò chia rẽ nhân dân, xúi giục tranh chấp những mảnh đất nhỏ mà rõ ràng là của người Công giáo nhiều chục năm nay. Điều này thể hiện rõ chính sách "chia để trị" và thái độ "hèn với giặc -ác với dân" của nhà cầm quyền.

Thanh Niên Công giáo kính mời Anh Chị Em xem Video dưới đây để thấy rõ sự việc.
(Nguồn Video: Youtube.com) 



Lực lượng cảnh sát giao thông đã chặn xe Cha Giuse Phạm Ngọc Quang, nhằm gây khó khăn cho Ngài để Ngài đến dâng Thánh lễ tại đây



  Đây là quần chúng tự phát? Hay là quần chúng bức xúc?

Cha Giuse Phạm Ngọc Quang dâng Thánh Lễ tại đây, trong khi phía bên ngoài, chính quyền sử dụng lực lượng quần chúng tự phát để ngăn cản việc dâng Thánh lễ.

 
Tên này đã ném đá vào nhà tạm - trong khi Cha Giuse Phạm Ngọc Quang dâng Thánh Lễ

 Những hòn đá tảng được lực lượng "quần chúng tự phát" ném vào nhà nguyện



Chính Quyền Lại Bảo Kê Xúi Giục Quần Chúng Tấn Công Nhà Nguyện tại Con Cuông Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 11/15/2011 Rating: 5 (TNCG) - Theo tin chúng tôi mới nhận được cùng với Video dưới đây, Chính quyền lại tổ chức bảo kê và xúi dục hàng trăm người dân dùng l...

13 nhận xét:

  1. "Phỉ báng thần linh sẽ bị quả báo" Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người đang cố tình hay không hiểu biết mà bị xúi dục tìm cách phá hoại các tôn giáo bằng cách này hay cách khác mau tỉnh ngộ. Nhất là cầu nguyện cho vợ chồng con cái của họ không phải mang quả báo từ những việc mà chồng, vợ, con cái họ đã làm.

    Trả lờiXóa
  2. Quần Chúng Bức Xúc đã về tận buôn làng sao?
    Kịch bản Thái Hà lại được lặp lại tại Con Cuông - Nghệ An?
    Chúng ta cùng cầu nguyện cho cho họ, chính quyền lại chơi trò mèo!

    Trả lờiXóa
  3. vidio bi xoa roi. huhu. may ma con may tam hinh

    Trả lờiXóa
  4. Clip đã bị removed khỏi Youtube. Ai, người post hay chính quyền yêu cầu Youtube xóa?

    Trả lờiXóa
  5. Video không xem được nữa các bạn ơi.

    Trả lờiXóa
  6. khi họ đang còn nói đó mà không cho người đó bị câm thì họ sẽ sợ, không dám là một việc trái thất đưc như thế này nữa.. khi dân chugns không có tri thức nhận thức và công nghệ truyền thông không phát trienr thì con người cũng lu mờ như dân chúng này.....

    Trả lờiXóa
  7. Xem được clip rồi. Đúng là bọn người vô học .

    Trả lờiXóa
  8. video đã cơ rồi. Đây là một sự thật nên không ai có thể ém nhẹm được đâu. Chỉ cầu mong mỗi người chúng ta cố gắng chuyển tải, cập nhật những sự thật quý giá như thế này để giúp mở rộng đường thông tin đến với người dân nhanh vá chính xác.

    Trả lờiXóa
  9. Clip video xem được rồi anh Biệt Kích

    Trả lờiXóa
  10. Cảm ơn BBT! Chính quyền sao giống côn đồ thế

    Trả lờiXóa
  11. Chính quyền đỏ và xã hội đen trong xhcs là một mà.

    Trả lờiXóa
  12. PV giáo dân Con Cuông về việc bị la hét, ném đá, xịt hơi cay http://thomasviet.wordpress.com/2011/11/16/pv-giao-dan-con-cuong-v%E1%BB%81-vi%E1%BB%87c-b%E1%BB%8B-la-het-nem-da-x%E1%BB%8Bt-h%C6%A1i-cay/

    Trả lờiXóa