Thương quá những Người Anh Em can trường - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 9, 2011

Thương quá những Người Anh Em can trường

Thế là có đến 13 người thanh niên công giáo bị bắt giam trái pháp luật được hơn 1 tháng. Một số đã biết nơi giam giữ và đã được nhận quà gia đình nhưng còn nhiều anh em khác vẫn chưa có một thông báo chính thức nào của Nhà nước.

Theo tôi được biết thì vụ bắt cóc này vẫn chưa dừng lại vì nhiều bạn học hoặc ở chung nhà với những người anh em đó vẫn liên tục bị theo dõi, thẩm vấn. Một số khác đã chuyển đi nơi khác thì công an tiếp tục truy lùng gắt gao.



Đây là đợt khủng bố trắng rất nặng nề, không khác gì những năm chiến tranh. Cách thức bắt đi còn tồi tệ hơn bất cứ chế độ nào trong lịch sử Việt Nam cận đại vì thà không có luật chứ đã làm ra luật rồi mà chính quyền lại ngang nhiên không làm theo quy định của pháp luật.

Điều đáng nói chính là cuộc chiến đấu của những người anh em đang ngồi trong tù. Có lẽ giờ này họ đang phải chịu những sức ép khủng khiếp đến tột độ.

Bởi vì Nhà nước thì cáo buộc những người đó là Việt Tân trong khi Việt Tân lại không xác nhận việc đó. Thế thì từ cấp cao nhất của bộ máy nhà nước đã chỉ đạo xuống cho Tổng cục an ninh là phải bằng mọi cách ép để cho những người đó nhận tội là đã tham gia Việt Tân và đã tham gia những điều ghì đó ghê gớm và to lớn để kết tội lật đổ Chính quyền.

Những người con xứ Nghệ nghèo khó nhưng kiên cường chắc chắn không dễ dàng bị khuất phục và nói sai lời sự thật.

Thời gian gần đây chúng ta thấy các vụ việc như Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung ...đều là những người có điều kiện và xuất thân ở thành thị. Những người đó đã nhận tội ngay chỉ mấy ngày sau khi bị bắt, họ là trí thức và đấu tranh kiểu văn phòng, viết và nói rõ quan điểm của mình và nếu không thành công thì nhận tội để được khoan hồng.

Trong khi anh em Địa Phận Vinh chỉ có đạo đức, lòng quyết tâm và tinh thần cách mạng của người con xứ Nghệ. Những người anh em này thích làm những việc cụ thể như ký tên chống khai thác Bauxite, bảo vệ sự sống, viết biểu ngữ, tuần hành hoặc xuống đường biểu tình…

Vì sự can trường của mình những ngày này các anh chắc chắn đang bị Tổng Cục An ninh dùng đủ mọi cách để buộc phải thừa nhận, phải khai, phải ép nhận tội dù không phải là sự thật mục đích là để cho được cấp trên của họ “công nhận” và để “đánh lại” tuyên bố của Việt Tân.

Nghĩ đến đó mà thương các anh quá. Chắc chắn là họ sẽ bị áp bức tinh thần nặng nề bằng mọi thủ đoạn của công an. Thế nhưng cũng luôn tin tưởng vì Anh em là những người có đức tin. Khi đã có đức tin vào Đấng tối cao quan phòng tất cả mọi điều trên đời thì các Anh Em sẽ phó thác ngay cả đời sống của minh để làm nhân chứng cho sự thật và công lý.

Tôi nghĩ đến đó mà thấy thương quá những người anh em ở Địa Phận Vinh can trường. Tôi cầu xin Thiên Chúa, Xin tất cả mọi người cầu nguyện cho Anh Em để họ luôn được bình an, được giữ vững đức tin của mình và niềm tin vào công lý.

Thanh Niên Công Giáo - Hải Hà
Viết cho bạn từ Hà Tây
Thương quá những Người Anh Em can trường Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/07/2011 Rating: 5 Thế là có đến 13 người thanh niên công giáo bị bắt giam trái pháp luật được hơn 1 tháng. Một số đã biết nơi giam giữ và đã được nhận quà gia...

Không có nhận xét nào: