Cộng Đoàn Doanh Nhân Trí Thức Công Giáo Học Tập Về Học Thuyết Xã Hội Công Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 11, 2011

Cộng Đoàn Doanh Nhân Trí Thức Công Giáo Học Tập Về Học Thuyết Xã Hội Công Giáo

(TNCG) Tối ngày 15/11/2011, Cộng Đoàn Doanh Nhân Trí thức Công giáo đã tổ chức buổi học về Học Thuyết Xã Hội Công Giáo tại Hội trường tầng 3 - Nhà thờ Thái Hà.

Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Cộng đoàn tổ chức buổi học hỏi về GHXHCG với sự tham dự của khoảng 40 anh chị em. Chủ đề chia sẻ và học tập lần này là “Kinh tế theo Học Thuyết xã hội Công giáo”.  Phần nội dung được hai diễn giả là anh Nguyễn Hoàng Hanh, giám đốc công ty Cổ Phần Thái Hà và Doanh Nhân Nguyễn Văn Viễn trình bày.

Chủ đề tháng này khá hấp dẫn và liên quan mật thiết đến rất nhiều người, đặc biệt là các doanh nhân. Toàn bộ Chương Kinh Tế trong Học Thuyết Xã Hội Công Giáo đã được những anh em chuẩn bị trước, in ra và phô tô phát cho các thành viên tham dự.
Phần trình bày của Anh Nguyễn Hoàng Hanh sinh động, hấp dẫn với những Slides đẹp mắt và những hình ảnh có ý nghĩa. Trong khi đó Ông Nguyễn Văn Viễn nói ngắn gọn mà đầy đủ nội dung. Ông sử dụng phấn trắng với bảng đen truyền thống để vẽ công thức  T-H-T’ khi nói về một trong những yếu điểm của Chủ nghĩa Mác.

Phần trình bày đã cho tất cả các tham dự viên thấy rõ một điểm quan trọng là Giáo Hội luôn cập nhật thông tin, có những nhận định sâu sát về vấn đề kinh tế thế giới và đã đưa ra rất nhiều thông điệp để hướng dẫn cộng đồng nhân loại phát triển. Một số mô hình về phát triển doanh nghiệp có tính xã hội hoặc phương thức làm từ thiện hiện nay đang thành công trên toàn thế giới thực tế đã được các Đức Thánh Cha đề cập, gợi ý và đưa vào các Tông Huấn suốt nhiều thế kỷ qua.

Sau phần trình bày kéo dài khoảng 45 phút là phần thảo luận. Các diễn giả đã đưa ra hai câu hỏi thảo luận rất thời sự là:

Câu 1: Anh Chị Em hiểu như thế nào về câu Kinh Thánh “ Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn một người giàu vào nước Thiên Chúa”  (Mt, 25-30 )

Câu 2:  Là Doanh nhân công giáo chúng ta phải làm sao để kiếm được nhiều lợi nhuận mà vẫn có thể đảm bảo được phẩm giá cho người lao động. 

Phần thảo luận kéo dài hơn 1 tiếng với rất nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến giàu có và sự bình an, đến cho vay nặng lãi, nộp thuế & trốn thuế…..Ngoài ra nhiều ý kiến còn nêu các vấn đề học thuật về kinh tees và những vấn đề mang tính thời sự khác. Các ý kiến thảo luận được nêu qua và đáp lại, ngắn gọn, đủ ý và rất dân chủ. Đôi khi hơi dài dòng nhưng vẫn thấy rất vui vì người nói thể hiện rõ sự hiểu biết và có khiếu hài hước. Cuộc thảo luận thể hiện một bầu không khí thật vui vẻ, sôi nổi và rất tôn trọng nhau dù có sự khác biệt.

Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng dù giàu hay nghèo thì sự bình an trong tâm hồn là một giá trị tối thượng mà con người cần theo đuổi.

Cuối buổi thảo luận, Luật sư Quân thay mặt anh em trong Ban Liên Lạc, đưa ra đề tài thảo luận cho buổi học tập sắp tới là ‘Gia Đình theo Giáo huấn xã hội công giáo” do Cô chuyên viên Maria Trần Thị Hường & Chị Nguyễn Thị Nga chuẩn bị. Buổi  thảo luận tiếp theo, như thường lệ, sẽ là vào ngày 15/12/2011.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi thảo luận:











Cộng Đoàn Doanh Nhân Trí Thức Công Giáo Học Tập Về Học Thuyết Xã Hội Công Giáo Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 11/16/2011 Rating: 5 (TNCG) Tối ngày 15/11/2011, Cộng Đoàn Doanh Nhân Trí thức Công giáo đã tổ chức buổi học về Học Thuyết Xã Hội Công Giáo tại Hội trường tầng 3...

Không có nhận xét nào: