Giáo xứ Yên Đại: Rước kiệu Đức Mẹ - Bế mạc tháng Mân Côi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 11, 2011

Giáo xứ Yên Đại: Rước kiệu Đức Mẹ - Bế mạc tháng Mân Côi

TNCG - Trong tháng 10, vào những ngày đầu tháng giáo xứ Yên Đại đã long trọng tổ chức rước kiệu Đức Mẹ quanh quảng trường Lộ Đức, khai mạc tháng mân côi để kính Đức Mẹ Maria và hôm nay ngày 30 tháng 10 dưới sự chủ trì của cha quản xứ Đa Minh Phạm Xuân Kế. Giáo dân xứ Yên Đại lại tổ chức buổi kiệu Đức Mẹ long trọng từ nghĩa trang giáo họ Đồng Kiền về quảng trường Đức MẸ Lộ Đức để cùng nhau hợp dâng lời kinh tiếng hát như những đóa hoa dâng Mẹ để bế mạc tháng mân côi và chuẩn bị tâm hồn bước sang tháng linh hồn.

Chiều tối ngày 31/10/2011, Một trận mưa to đã trút xuống ngay khi chuẩn bị đến giờ rước kiệu, ai cũng tưởng chừng như cuộc rước kiệu sẽ không thể diễn ra, nhưng sau gần một tiếng thì cơn mưa đã dứt trả lại bầu trời quang đãng và giáo dân bắt đầu ùn kéo về nghĩa trang giáo họ Đồng Kiền để tham gia cuộc rước. 

Đoàn rước bao gồm khoảng hơn 3000 giáo dân của giáo xứ chia làm 14 tổ liên gia với 14 kiệu Đức Mẹ của các tổ, đoàn rước kéo dài gần 1km. chủ trì cuộc rước là cha Đa Minh Phạm Xuân Kế cùng ca đoàn của giáo xứ.

Khoảng 19h30 Cha quản xứ đã dâng hương 14 kiệu đức mẹ và sau đó đoàn rước khởi hành đến quảng trường Đức Mẹ cùng với muôn lời kinh tiếng hát. Sau khi khởi hành, khoảng 20h30  đoàn rước đã tập trung về quảng trường Đức Mẹ Lộ Đức và bắt đầu giờ cầu nguyện. Trong một không gian sâu lắng, sốt sắng với muôn tâm hồn đang hướng về Mẹ, với những lời nguyện dâng lên mẹ cuộc sống bon chen giữa xã hội bất công, hỗn loạn, cầu xin mẹ thương đến nước Việt Nam đang bị chà đạp công lý, hòa bình và cũng xin mẹ thương đến các nhà lãnh đạo Việt Nam, xin chúa soi sáng cho họ biết tôn trọng sự thật, tôn trọng tín ngưỡng tôn giáo. Cuối cùng là lời hứa với mẹ sẽ dùng khí giới sắc bén là chuỗi mân côi để tôn vinh danh mẹ. Buổi rước kiệu đã kết thúc vào khoảng 21h30.

Tháng 10 qua đi nhưng mẹ vẫn còn đó mỗi người chúng ta đừng quên chuỗi mân côi trong cuộc sống hằng ngày như những đóa hoa của người con thảo dâng lên mẹ. “Mẹ Maria ơi, con đây nghe Mẹ rồi, sớm chiều từ nay thống hối. Mẹ Maria ơi xin mẹ đoái thương nhậm lời, cho nước Việt xinh tươi đức tin sáng ngời”.

                                                                                                         Anton. Trần An (TNCG)













Giáo xứ Yên Đại: Rước kiệu Đức Mẹ - Bế mạc tháng Mân Côi Reviewed by Admin on 11/01/2011 Rating: 5 TNCG - Trong tháng 10, vào những ngày đầu tháng giáo xứ Yên Đại đã long trọng tổ chức rước kiệu Đức Mẹ quanh quảng trường Lộ Đức, khai m...

Không có nhận xét nào: