SYDNEY: Thánh lễ thắp nến hiệp thông cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo và Tin Lành bị bách hại vì Đức Tin - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 10, 2011

SYDNEY: Thánh lễ thắp nến hiệp thông cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo và Tin Lành bị bách hại vì Đức Tin

(TNCG) - SYDNEY - Trong thời gian gần đây, nhà cầm quyền độc tài Cộng Sản Việt Nam đã vi phạm luật pháp, bắt cóc và giam cầm nhiều thanh niên Công giáo và Tin lành chỉ vì những người trẻ yêu nước nầy đã lên tiếng đòi hỏi Công lý và Hòa bình, sự toàn vẹn lãnh thổ và mạnh mẽ chống lại những đàn áp bất công do chế độ độc tài liên tục gây ra trên khắp 3 miền đất nước. Cho tới hôm nay, số phận 15 đứa con yêu nầy của Tổ quốc ra sao không ai được biết rõ.

Trước tình hình đầy quan ngại đó, người ta đã tìm đến cùng Thiên Chúa và một Thánh Lễ Hiệp thông Cầu nguyện cho 15 thanh niên yêu nước nầy đã được cữ hành tại Thánh đường Saint Felix De Valois, thành phố Bankstown (tây nam Sydney) vào tối thứ sáu 28.10 vừa qua do Nhóm Trẻ Sóng Việt cùng Ca đoàn Đa Minh Sydney phối hợp tổ chức. 


Gần 300 đồng bào giáo dân Công giáo và Tin lành đã đến tham dự sốt sắng Thánh lễ nầy do hai Linh mục Dominico Đinh Văn Trung và Phêrô Nguyễn Văn Hùng đồng tế. 

Đúng 7h tối, 15 ngọn nến biểu tượng cho 15 tâm hồn yêu nước trong sáng đó đã được các bạn trẻ trong Nhóm Trẻ Sóng Việt kính cẩn dâng lên bàn thờ Tổ quốc với hai hàng chữ bên cạnh Công Lý và Sự Thật, hai Linh Mục đồng tế cầm nến Phục sinh bước theo sau. Sau đó là phần trình chiếu dương ảnh với đầy đủ chân dung cùng tiểu sử tóm lược của 15 thanh niên yêu nước. Tiếp theo là phần cầu nguyện của đại diện các gia đình những người bị bắt, được ghi âm và phát lại trong phần thắp nến. 

Thánh lễ bắt đầu bằng bài thánh ca “Thắp Sáng Lên Trong Con Tình Yêu Chúa” được Ca đoàn Đa Minh sốt sắng cất cao, bắt đầu thánh lễ. Lời và nhạc quyện vào nhau, tạo nên sự hiệp thông thánh thiêng giữa 15 anh chị em bị bắt tại quê nhà với gần 300 giáo dân tham dự thánh lễ tối hôm nay. 

Trong một bài giảng hết sức ý nghĩa, Linh Mục Nguyễn Văn Hùng đã nói lên lòng dũng cảm và tình yêu dân tộc nồng nàn của 15 anh chị em thanh niên Công giáo và Tin lành nầy. Tình yêu đó đã được soi sáng bởi Lời Chúa như trong Phúc âm ngày hôm nay về 8 Mối Phúc Thật : Phúc cho những kẻ tạo dựng hòa bình vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa, Phúc cho những ai bị bắt bớ vì điều công chính vì Nước Trời là của họ. (Xem bài giảng đính kèm (1) )

Trong không khí thiêng liêng vá thánh thiện của Thánh lễ, toàn thể giáo dân cùng Chủ tế đã kính dâng lên Thiên Chúa 4 Lời Nguyện : Cầu cho 15 anh chị em đang bị bạo lực độc tài hãm hai, Cầu cho gia đình của 15 anh chị em, Cầu cho Tổ quốc Việt Nam và Cầu cho những người tham dự Thánh lễ….. 

Trong suốt Thánh lễ, Ca đoàn Đa Minh đã liên tục đồng ca nhiều bản Thánh ca rất hay và ý nghĩa. 

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, anh Nguyễn Từ Hiếu Trung, Trưởng Nhóm Trẻ Sóng Việt, đại diện cho ban Tổ chức đã lên cảm ta Quý Cha cùng toàn thề giao dân tham dự và mời gọi mọi người, một lần nữa, cầu xin Thiên Chúa ban nhiều ân sủng cho 15 người bạn trẻ đang trong ngục tù chế độ độc tài. Tiếp đó, hai bạn trẻ khác đã lên đọc lá thư rất cảm động của anh Phaolô Trần Minh Nhật kính gửi song thân trước khi anh bị công an khủng bố bắt giữ. 

Chúng tôi tin các anh chị đang cảm nhận được sức mạnh của sự hiệp thông trong thánh lễ tối hôm nay trong lao tù. Chúng tôi xin hứa tiếp tục cầu nguyện cho và với anh chị bằng kinh nguyện và nỗ lực lên tiếng với cộng đồng người Việt ở nước ngoài, tạo áp lực để Đảng cộng sản Việt Nam phải lập tức thả các anh chị vô điều kiện trong 1 ngày gần đây. 


(1) Bài Giảng trong Thánh Lễ của Cha Phêrô Nguyễn Văn Hùng

Khi con người cảm nhận được nỗi đau, mất mát và biết tôn trọng những điều đó trong chính bản thân mình, cũng như trong từng người, là lúc chúng ta thực hiện sống động giá trị muối, men và ánh sáng mà Chúa Kitô đã dạy chúng ta trong bài phúc âm hôm nay. 

Chúa Kitô đã đau với nỗi đau của những người nghèo khó, bệnh tật, bị đối xử bất công trong thời đại của Ngài. Sự cảm nhận đã không dừng lại ở cảm xúc, Ngài đã dùng hành động, bằng đôi chân miệt mài rong dũi, bằng con tim nhiệt huyết và bằng khối óc trong sáng, minh mẫn. Ngài đảo lộn những giá trị xã hội đương thời. Động lượng mới đã được tạo ra qua sự thách thức, đối chọi và Tám Mối Phúc Thật đã được công bố, làm kim chỉ nam cho cuộc sống của những người ‘muốn’ theo và ‘làm theo’ ý Chúa. “Thầy mà họ còn đối xử như thế, huống hồ chi các con”. Đây là 1 lời mời gọi và cũng là 1 ‘tư vấn tâm lý’ tuyệt vời, vì nó đến từ kinh nghiệm sống của Đấng có toàn quyền thay đổi, nhưng chấp nhận để xảy ra ngược với ý muốn của chính mình. 

Đã có 15 người con của Chúa Kitô đang sống với Kim Chỉ Nam Tám Mối Phúc Thật. Họ là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam. Qua những tư liệu được truyền bá trên internet, chúng ta biết được những hoạt động ‘yêu Chúa, yêu Người’ trong những công việc mỗi ngày. Tham gia vào việc Bảo Vệ Sự Sống, chống lại đời sống sa đoạ tạo ra bởi chính sách ngu dân, hưởng thụ của đảng csVN; liên kết với các đoàn thể Công Giáo quyên góp, đến tại hiện trường giúp cho các nạn nhân bị lũ lụt ở Nghệ An; do sự hối lộ tham nhũng, tắc trắc của đảng csVN vô trách nhiệm phá rừng, xả nước đập làm ngập lụt gia tăng thêm sự trầm trọng của lũ lụt; quan tâm giúp đỡ các học sinh, sinh viên nghèo qua các chương trình tự đóng góp, trao học bổng mỗi năm, chính sách phân biệt giáo dục, và tư bản đỏ tạo hố ngăn cách giàu nghèo của cái đảng csVN; và lên tiếng, ký tên vào các lời kêu gọi chống khai thác bô-xít, chống TQ xâm lăng biển, đảo và biên giới quê hương, chính sách ‘hèn với giặc, ác với dân’ của nhà cầm quyền đảng csVN. 

Vị mặn của muối, sự chổi dậy của men và ánh sáng của lửa đã làm chột dạ những kẻ cầm quyền độc tài đảng trị tại Việt Nam. Những hành vi bắt bớ như quân trôm cướp mà những kẻ ‘Pharisieu’ đã dùng để bắt Chúa cách đây hơn 2,000 năm, đang được lập lại ngày hôm nay, đối với các anh, chị trong số 15 người, mà chúng ta cầu nguyện trong đêm nay. Tính phi pháp đó đang bị đẩy lùi dần vì sự can đảm và tính công khai sự kiện trên phương tiện truyền thông ngày hôm nay. Đây là kết quả của 1 tiến trình không thể không xảy ra để giữ cho muối mặn, để làm cho những vât thể chung quanh men bị ảnh hưởng khi nó dậy bột và để ánh sang chiếu vào bong đêm làm chói mắt, chột dạ những kẻ dùng đêm đen, làm điều mờ ám. Những phương cách tuyên truyền thấp hèn, nổ lực khống chế bằng bạo lực, tạo xung khắc, mâu thuẩn để biện minh cho sự sợ hãi của 1 dân tộc kiên cường, anh hùng, dần dà, không còn hiệu lực, vì tính phi nhân bản, phi đạo đức, phi chân lý của đảng csVN từ trước đến nay, người CG Việt Nam hiểu và biết rõ. 

“Phúc cho những ai kiến tạo hoà bình, vì nước Trời là của họ”. Các anh chị đang là những muối, men, ánh sang đem lại hoà bình cho quê hương và dân tộc Việt Nam. Chúng tôi ngưỡng mộ và cầu nguyện cho anh chị, trong giờ phút này và mãi mai sau. Với niềm cậy trông và quyền năng của Thiên Chúa toàn năng, nhưng đã chấp nhận để Con Chúa chết, chúng tôi tin, các anh đã sống trong CHÚA KITÔ PHỤC SINH! Sứ điệp của Phục Sinh là “Đừng sợ, Thấy đây!” đang là sức mạnh vạn năng, truyền sức mạnh linh thiêng qua sự ‘hiệp thông’ với các anh chị trong giây phút này. Chẳng có 1 nhà tù nào, bức tường nào ngăn cản sự hiệp thông thần thánh của những tâm hồn muốn trở nên muối, men và ánh sang cho đời trong 15 anh chị và trong chúng tôi. 

Xin Chúa Kitô giúp chúng con sống và hiển thị qua hành động của muối, men, ánh sáng trong cuộc sống của chúng con. Như Chúa sống trong chúng con. Chúng tôi xin hứa với các anh chị , chúng tôi sẽ mãi là muối, men, ánh sang của Chúa, mà các anh vì những giá trị này, bị bắt tù tội. Chúng tôi không có tham vọng sống thay, nhưng cho chúng tôi sống với các anh chị trong sự hiệp thông cùng 1 đức tin trong sức mạnh thánh thiêng của lời cầu nguyện, và trong hành động tiếp tục lên tiếng nói, vận động quốc tế và áp lực nhà nước CSVN phải thả các anh. Những người con của HY VỌNG và yêu thương của nước Trời. Đó là ước nguyện đơn sơ chúng tôi dâng lên Chúa trong đêm nay. “Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”! Các anh có phúc vì các anh chi đã và đang sống Tin Mừng trong tinh thần nghèo khó của nhà tù. Nơi đó, không thể giam hãm tinh thần nghèo khó, quật cường của các anh chị . “Phúc cho những kẻ bị bắt bớ vì sự công chính, vì Nước Trời là của họ”. Các anh chị quả có phúc!


SYDNEY, Ngày 28.10.2011









SYDNEY: Thánh lễ thắp nến hiệp thông cầu nguyện cho 15 thanh niên Công Giáo và Tin Lành bị bách hại vì Đức Tin Reviewed by Admin on 10/31/2011 Rating: 5 (TNCG) - SYDNEY - Trong thời gian gần đây, nhà cầm quyền độc tài Cộng Sản Việt Nam đã vi phạm luật pháp, bắt cóc và giam cầm nhiều than...

Không có nhận xét nào: