Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II: Những ngọn nến nhỏ mang ý nghĩa lớn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 11, 2011

Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II: Những ngọn nến nhỏ mang ý nghĩa lớn

TNCG - Chúa nhật ngày 06.11.2011, đầu tháng linh hồn, Trung tâm Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) đã tổ chức buổi lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, cách riêng cho các linh hồn thai nhi xấu số đã bị những người bố, người mẹ của các em khước từ. Sau lễ, gia đình bvss đã cùng nhau thắp nến tại nghĩa trang anh hài thuộc Giáo họ Yên Lĩnh – Giáo xứ Gia Hòa – Giáo Phận Vinh để cầu nguyện cho các linh hồn thai nhi, cho giáo hội, quê hương đất nước, các nhà lãnh đạo việt nam, và đặc biệt là hiệp thông cùng tổng giáo phận Hà Nội, cách riêng cho giáo xứ Thái Hà đang trong cơn quẫn bách.

14h ngày 06/11 khoảng hơn 50 anh chị em trong gia đình bvss đã có mặt đông đủ tại nhà thờ giáo họ Yên Lĩnh thuộc giáo xứ Gia Hòa để chuẩn bị cho buổi lễ đầu tháng cầu nguyện cho linh hồn của những người con xấu số đã bị giết chết, cùng cầu nguyện cho nền văn minh sự sống. 15h anh em cùng đọc kinh chiều và 16h30 cha Phao Lô Nguyễn Văn Hải cùng cha cha Phao Lô Huyên cùng đồng tế hiệp dâng thánh lễ cho anh chị em trong gia đình.

Sau lễ anh em đã ở lại dùng cơm để tiếp tục chương trình thắp nến cầu nguyện tại nghĩa trang các Thánh Anh hài. Đúng 19h, những ngọ nến nhỏ bé đã xóa tan đi bóng tối nơi đây, chỉ với hơn 50 người nhưng không khí thật ấm cúng, buổi cầu nguyện do thầy J.B Nguyễn Hữu Chắc người điều hành trung tâm chủ Trì.

Trong bầu khí ấm cúng đó mọi người cùng nhau dâng lên thiên chúa lời cảm tạ ngợi khen thiên chúa là vua của các vua. Với những ngọn nến trong tay mọi người đã cùng hiệp thông với nhau trong lời cầu nguyện cho sự sống, cho các em thai nhi đã bị bố mẹ ruồng bỏ, cho một xã hội đầy dẫy bạo lực, bạo quyền giết chóc, băng hoại về đạo đức, thui chột về nhân cách.

Trong tâm tình đó cũng cầu nguyện cho giáo hội cho quê hương đất nước và xin Chúa luôn gìn giữ giáo hội, bênh vực và che chở những nạn nhân của bạo lực, bạo quyền, bị cướp đoạt các quyền, cách đặc biệt là cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà, xin chúa củng cố lòng tin, an ủi, nâng đỡ, bênh vực những người con đau khổ của chúa đang bị bách hại cách đê tiện vô liêm xỉ nhất.
Bên cạnh đó cũng không quên cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo quốc gia, những người có chức có quyền, các nhà làm luật, phổ biến và thi hành luật cũng như những người làm công tác truyền thông đang chà đạp lên sự thật, công lý, nhân quyền, xin chúa tha thứ cho họ và xin hãy hoán đổi lương tâm chai đá của họ.

Đóng góp một phần không nhỏ trong thảm trạng nọa phá thai là nghành y tế, cuối cùng là lời cầu nguyện cho các y bác sỹ trong ngành y không sử dụng chuyên môn của mình để phục vụ, tiếp tay trực tiếp hoặc gián tiếp cho hành động phá thai giết người man rợ đó.
Kết thúc buổi cầu nguyện, tay trong tay mọi người cùng cất cao lời kinh hòa bình. Một niềm hy vọng chúa đoái thương nước Việt Nam, gìn giữ giáo hội đang trong cơn quẫn bách khó khăn mà chỉ có chúa mới là nguồn an ủi và là chốn nương thân của chúng con.



Video Thắp nến cầu nguyện
















Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II: Những ngọn nến nhỏ mang ý nghĩa lớn Reviewed by Admin on 11/07/2011 Rating: 5 TNCG - Chúa nhật ngày 06.11.2011, đầu tháng linh hồn, Trung tâm Bảo Vệ Sự Sống (BVSS) đã tổ chức buổi lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồ...

Không có nhận xét nào: