100.111 người cùng ký là bằng chứng người Việt có khả năng hợp tác - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 3, 2012

100.111 người cùng ký là bằng chứng người Việt có khả năng hợp tác

VRNs (01.03.2012) – Cần Thơ – Tính đến 7:30 am giờ VN, ngày 01.03.2012, đã có 100.111 người Việt tại Hoa Kỳ ký tên cùng với nhạc sĩ Trúc Hồ kiến nghị chính phủ của tổng thống Obama xem xét lại chính sách thương mại với Việt Nam phải đi đôi với việc thực thi nhân quyền.

Con số hơn 100 ngàn người Việt ký tên vào thỉnh nguyện thư làm thay đổi hoàn toàn thái độ bi quan về khả năng hợp tác của người Việt. Những nhà giáo dục cứ lấy người Nhật ra để làm gương, rằng một người Việt thì bao giờ cũng thắng người Nhật, nhưng ba người Việt thì luôn luôn thua ba anh Nhật. Nhưng nay với sự quy tụ hơn 100 ngàn người tình nguyện chỉ trong 22 ngày đã làm cho cả chính giới Hoa Kỳ ngạc nhiên thì chúng ta biết thực sự người Việt có khả năng làm việc chung.

Lý do nào đưa đến kết quả tốt đẹp này?
Trước tiên là do chính sách sai lầm về nhân quyền, chính trị, thông tin và tôn giáo của nhà cầm quyền cộng sản. Họ nhốt tù cha Tađêô Nguyễn Văn Lý ngay trong lúc trọng bệnh, quản thúc đại lão hoà thượng Thích Quảng Độ và ngăn cản mọi cuộc tiếp xúc, bắt giam blogger Điếu Cày hơn 16 tháng mà không công khai lý do, bắt giam những người trẻ diễn tả lòng yêu nước như Việt Khang, Vũ Bình, Paulus Lê Sơn … và còn rất nhiều người khác.

Trước đây các hội đoàn, đảng phái chính trị người Việt ở Mỹ cho rằng mình đúng thì người khác phải sai, và để tiêu diệt cái sai nhanh nhất là tố giác những nhóm đó, hội đoàn đó là cộng sản. Những nhóm yêu quê hương trong nước thấy thế nên không dám tin ai, nhóm nào là những người thật sự vì nước vì dân, nên chẳng dám tin ai. Bên trong nghi ngại bên ngoài, bên ngoài không thể tin bên trong.

Một trong những tuyên truyền thành công của cộng sản ở hải ngoại cũng như ở nội quốc là “cộng sản cài người khắp nơi”. Đa số đều tin vào điều đó.

Nhưng gần đây, khi các tư liệu lịch sử được hé lộ, mọi người thấy rõ “cộng sản không giỏi đến như vậy”. Huyền thoại về Ông cố vấn – Vũ Ngọc Nhạ chỉ là huyền thoại của tiểu thuyết và phim ảnh, còn trong thực tế, những tướng lãnh của Đệ nhất và Đệ nhị cộng hoà đều xác nhận không có nhân vật ấy. Một chính trị gia trẻ ở Washington DC nhận xét: “Để cài một người làm nội gián tốn kém rất nhiều, làm sao cộng sản có tiền để cài người khắp nơi?” Một nhà báo ở Nam Cali đưa ra nhận xét cụ thể hơn: “Cứ thấy ai giỏi thì bị gọi là cộng sản. Sao người của cộng sản giỏi vậy, mà đất nước họ cầm quyền từ kinh tế đến giáo dục tệ hại vậy?”


Vượt qua được con số 100 ngàn người Việt cùng ký vào thỉnh nguyện thư tức là vượt qua được cái bẫy của cộng sản, để thấy mình là người Việt có quyền tự do yêu nước, và có quyền liên kết với nhau.

Nếu trước đây nhóm Công giáo yêu cầu nhà cầm quyền thả cha Lý thì những Phật tử và vô thần thờ ơ. Cũng vậy, khi nhóm Phật tử phản đối việc quản thúc bất công với đại lão hoà thượng Thích Quảng Độ, những người Công giáo xem như không phải chuyện của mình thì nay, trong kiến nghị của nhạc sĩ Trúc Hồ và những người chủ xướng đã nêu tên mọi người tù nhân chính trị, lương tâm và tôn giáo; Họ là Nguyễn Văn Lý, Thích Quảng Độ, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Đan Quế, Thanh Nghiêm, Việt Khang, Minh Nhật, Tạ Phong Tần…; Họ là các nhà lãnh đạo tôn giáo, lãnh đạo phong trào, là những blogger, là những người với đủ thành phần già trẻ nam nữ, trí thức và nông dân đã liên kết mọi người bất kể thuộc về hội đoàn hay đảng phái chính trị nào.

Với việc bắt bớ người vô tội vạ của nhà cầm quyền Việt Nam đang trở nên chất xúc tác liên kết toàn thể cộng đồng Việt Nam trong nước và khắp nơi trên thế giới.

Không biết bây giờ nhà cầm quyền Việt Nam sợ một thủ lãnh đứng đầu một nhóm rất nho nhỏ được thả ra sẽ làm loạn hay sợ vì những thủ lãnh và thành viên của các nhóm nhỏ đó bị giam thì người Việt Nam khắp nơi trên thế giới đứng lên?!

K. Thuyên
Chỉ 100 phút sau, đã có thêm hơn 500 người ký tên vào thỉnh nguyện thư




100.111 người cùng ký là bằng chứng người Việt có khả năng hợp tác Reviewed by Hoài An on 3/01/2012 Rating: 5 VRNs (01.03.2012) – Cần Thơ – Tính đến 7:30 am giờ VN, ngày 01.03.2012, đã có 100.111 người Việt tại Hoa Kỳ ký tên cùng với nhạc sĩ Trúc...

Không có nhận xét nào: