Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương đã được gặp người nhà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 3, 2012

Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương đã được gặp người nhà


(TNCG) Hôm qua ngày 1/3/2012 anh Nguyễn Đình Cương đã được gặp Mẹ là bà Nguyễn Thị Hóa và em gái là Nguyễn Thị Hồng Phương tại Trại giam B14 Bộ Công an- Hà Nội.

Lý do có cuộc gặp gỡ là vì anh Cương có một số công việc và nợ nần của công ty cần ủy quyền lại cho em gái thực hiện. Cách đây khoảng 2 tuần thì gia đình anh Cương đã làm đơn xin gặp để làm giấy ủy quyền cho em gái tiếp tục điều hành công việc và có nghĩa vụ thanh toán nợ cho ngân hàng khi anh đang ngồi tù.

Anh Phero Nguyễn Đình Cương là một doanh nhân, giám đốc Công ty TNHH Canh Tân đóng tại Xã Nghi Phú Thành Phố Vinh, chuyên xây dựng các khung nhôm sắt, anh có các nhân viên và tổ cơ khí làm việc cho công ty. Anh đã thế chấp quyền sử dụng đất mảnh đất của mình để vay vốn ngân hàng tổ chức hoạt động kinh doanh.


Thế nhưng kể từ khi chính quyền gia tăng đàn áp, uy hiếp các nhân viên và trực tiếp ra tay bắt anh, Công ty Canh Tân hoạt động kém hiệu quả và đến nay có những khoản nợ ngân hàng đã đến kỳ đáo hạn. Anh Cương phải làm hợp đồng ủy quyền cho em mình là Nguyễn Thị Hông Phương và cùng mẹ già là Nguyễn Thị Hóa đứng ra lo liệu sự việc đang còn hết sức bộn bề.

Buổi sáng gặp mặt có Mẹ, Em gái và một cán bộ của phòng công chứng nhưng anh này đã không được vào gặp mặt. Cán bộ điều tra chỉ cho mẹ và em gái vào.Trước khi vào gặp, cán bộ đã làm việc với Mẹ và em gái anh Cương hơn 1 tiếng đồng hồ. Họ tìm hiểu toàn bộ quá trình từ khi bà còn nhỏ cho đến những hoạt động gần đây và yêu cầu vào khuyên con là cố gắng khai báo thành khẩn.

Cuộc gặp được tiến hành qua 2 lớp kính với sự giám sát của cán bộ trại giam. Anh Cương gầy và xanh nhưng tinh thần rất tốt. Anh luôn tin rằng những việc mình làm là tốt đẹp. Điều anh lo lắng nhất là hoạt động cũng như công nợ của công ty cũng như đời sống công nhân. Mẹ và Em gái đã an ủi và động viên anh yên tâm và luôn luôn giữ niềm tin vào Thiên Chúa, giữ vững đức tin dù công ty có phá sản thì vẫn có cơ hội làm lại. Giống như bố của Anh Chu Mạnh Sơn nói với con trước đây, Bà Nguyễn Thị Hóa dặn con là luôn luôn tin tưởng và giữ vứng chí khí của đấng nam nhi dù họ có đem súng ra dọa cũng không sợ. Khi nói đến đó thì cán bộ điều tra ngắt ngang và cuộc gặp chấm dứt. Tổng thời gian gặp chỉ được khoảng 20 phút.

Cũng xin nhắc lại là anh Phê rô Nguyễn Đình Cương quê tại giáo xứ Yên Đại, Hạt Cầu Rầm, Giáo phận Vinh, là giám đốc Công ty TNHH Canh Tân, anh bị bắt vào ngày 24 tháng 12 năm 2011 khi đang đi thăm chúc mừng Noel bạn bè trong xóm. Anh hiện bị giam tại trại giam B14 Bộ Công an với cáo buộc là Tham gia đảng Việt Tân hoạt động nhằm lật đổ chính quyền.

Trước khi bị bắt giữ, anh thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, bác ái xã hội và là thành viên tích cực của Ban bảo vệ sự sống Gioan Phao Lô 2 tại Vinh. Anh là người có đức tin vững vàng và đấu tranh rất quyết liệt trong những lần giáo dân Cầu Rầm xuống đường để đòi trả lại đất cho giáo xứ. 

Minh Phương
Thanh Niên Công Giáo



Hình ảnh Cha Đinh Hữu Thoại - DCCT cùng các anh em trong một lần đến thăm gia đình Cương. Anh đứng ở hàng đầu thứ 2 từ phải sang
  



Anh Phero Nguyễn Đình Cương chụp ảnh chung cùng nhóm Bảo Vệ Sự Sống Gioan Phaolo II. Anh ngồi hàng đầu   thứ 2 từ phải sang. Anh đang bế cháu bé của nhóm BVSS mặc dù anh đã hơn 30 tuổi nhưng nay vẫn còn độc thân. 
Anh Phêrô Nguyễn Đình Cương đã được gặp người nhà Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 3/02/2012 Rating: 5 (TNCG) Hôm qua ngày 1/3/2012 anh Nguyễn Đình Cương đã được gặp Mẹ là bà Nguyễn Thị Hóa và em gái là Nguyễn Thị Hồng Phương tại Trại giam B...

6 nhận xét:

  1. thật là xúc động các bạn a!thật là khó khăn cho Gia Đình của anh Cương phải không các bạn?Cầu Chúa Phù Hộ cho Anh và Gia Đình anh trong lúc nay!

    Trả lờiXóa
  2. anh Cương ơi Cố lên!Chúa sẽ Phù Hộ cho anh

    Trả lờiXóa
  3. anh Cương oi!mọi người luôn nhớ đến anh!cố gắng lên anh nhé!mọi người luôn cầu nguyện cho anh

    Trả lờiXóa
  4. anh à!mọi người luôn nhớ anh!nhất là Kún lúc nào nó cũng hỏi Bác Cương đâu? em bé Thục Quyên cũng rất nhớ anh!Cầu Chúa ban Bình an cho anh Trai con và tất cả những anh em TNCG đang bị Bách Hại mong chóng được trả tự do và trở về cùng gia đinh!

    Trả lờiXóa
  5. anh à!mọi người luôn nhớ anh!nhất là Kún lúc nào nó cũng hỏi Bác Cương đâu? em bé Thục Quyên cũng rất nhớ anh!Cầu Chúa ban Bình an cho anh Trai con và tất cả những anh em TNCG đang bị Bách Hại mong chóng được trả tự do và trở về cùng gia đinh!

    Trả lờiXóa