Bị kích động, đưa xe tang vào trụ sở xã - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 3, 2012

Bị kích động, đưa xe tang vào trụ sở xã

Xe tang được đưa vào trụ sở UBND xã Thiên Lộc,
các lực lượng đã dùng đá tấn công. Ảnh: Truyền hình CL 
VNN - Liên quan đến vụ việc một nghi phạm chết tại trụ sở công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chiều ngày 21/3, nhiều đối tượng đã bị kích động đưa xe tang vào giữa UBND xã Thiên Lộc, dùng đá tấn công lực lượng công an.

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 21/2, khi người thân và bạn bè tổ chức lễ đưa tang cho anh Lê Quang Trọng (SN 1987, trú xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc), là nghi phạm đã chết tại cơ quan công an huyện ngày 19/3.

Theo một số cán bộ công an huyện kể lại, nhóm đối tượng khoảng 20 người đã phá cổng trụ sở để đưa xe tang vào. Cùng lúc đó, ở ngoài hàng rào cũng có nhiều đối tượng dùng đá ném tới tấp vào trong trụ sở, nhằm vào lực lượng công an để “mở đường máu” cho các đối tượng xông vào trụ sở xã.

Khi tràn vào trong, nhiều đối tượng đã dùng đá, gạch đã được chuẩn bị ném tới tấp vào lực lượng công an huyện, công an xã, khiến cho ông Trần Đình Cảnh, Trưởng CA xã Thiên Lộc phải đi cấp cứu, khâu 6 mũi. Một cán bộ Phòng hình sự, công an tỉnh cũng bị thương ở đầu.

Đã có hai chiếc xe công vụ của công an huyện Can Lộc và Phòng CSCĐ bị ném vỡ toàn bộ kính. Nhiều phòng làm việc của trụ sở xã cũng bị đá gạch ném vào bị vỡ kính.

Không nắm bắt được thông tin, sự việc xảy ra quá bất ngờ nên lực lượng công an có mặt và chính quyền địa phương lúng túng trong xử lý. Nhiều cán bộ xã đã phải trốn vào trong phòng làm việc.

Ông Võ Thúc Đồng, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện Can Lộc thông tin: Lúc đó tình hình rất căng thẳng, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an huy động thêm lực lượng. Các đối tượng rất hung hãn, chúng tôi phải dùng nhiều cách khuyên bảo một lúc thì các đối tượng mới chịu đưa xe tang trở ra, tiếp tục đưa đi chôn cất.

Thượng tá Trần Sơn, Trưởng CA huyện Can Lộc cho biết: Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, công an huyện sẽ củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án gây rối trật tự, phá hoại tài sản và truy tìm các đối tượng quá khích.

Trong một diễn biến khác, hiện vụ việc nghi phạm Trọng chết trong trụ sở công an Can Lộc đã được Ban GĐ Công an tỉnh giao cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh điều tra, làm rõ. Hiện cơ quan này vẫn đang tích cực điều tra để có kết luận cuối cùng.



Hai chiếc xe công vụ bị các đối tượng dùng đá phá vỡ kính.

Theo thông tin từ công an huyện, sự việc xảy ra vào khoảng 14h, ngày 19/3 khi cán bộ trực tại phòng tạm giữ phát hiện nghi phạm Lê Quang Trọng treo cổ tự tử. 

Khi mở cửa phòng ra, thấy người nạn nhân còn đang nóng nên đã cắt dây và đưa ngay sang Bệnh viện Đa khoa Can Lộc để cấp cứu, nhưng đã không kịp. Sau đó, nạn nhân đã được đưa vào nhà xác bệnh viện.

Cho rằng cái chết của Trọng là bất thường nên sau khi nhận được thông tin, hàng chục thân nhân của Trọng đã đến bao vây trụ sở CA huyện để được giải thích. Ngay trong tối 19/3, lực lượng chức năng đã không thể giám định pháp y do người nhà nạn nhân cản trở.

Được biết, vào chiều ngày 20/3, đại diện gia đình Trọng đã có yêu cầu chính quyền địa phương và công an đền bù 100 triệu đồng nhưng không được đáp ứng vì không có cơ sở giải quyết, chính quyền chỉ giải quyết số tiền đủ làm mai táng cho nạn nhân.

Hiện cái chết của Trọng vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Nhóm P.V
Bị kích động, đưa xe tang vào trụ sở xã Reviewed by Hoài An on 3/22/2012 Rating: 5 Xe tang được đưa vào trụ sở UBND xã Thiên Lộc, các lực lượng đã dùng đá tấn công. Ảnh: Truyền hình CL  VNN - Liên quan đến vụ việc ...

Không có nhận xét nào: