Chủ nghĩa Mác-xít thất bại ở Cuba - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 3, 2012

Chủ nghĩa Mác-xít thất bại ở Cuba

VRNs  - ĐGH Bênêđictô XVI tố giác bạo lực về ma túy ở Mexico, và nói rằng chủ nghĩa Mác-xít (Marxism) không còn là một hệ thống viable chủ chốt ở Cuba nữa. Ngài đã nói như vậy với các phóng viên về chuyến bay từ Rôma tới Mexico ngày 23-3 vừa qua.

Trả lời phóng viên, ngài nói: “Tôi chia sẻ niềm vui và hy vọng, tôi cũng chia sẻ nỗi buồn và những khó khăn của Mexico. Chúng tôi biết Mexico đẹp, nhưng vấn đề buôn bán ma túy và bạo lực là vấn đề lớn”. Ngài nói rằng buôn bán ma túy là “hủy diệt nhân loại và nhất là tuổi trẻ”. Phản ứng vấn đề này, ngài nói rằng vai trò của Giáo hội là “giáo dục lương tâm, giáo dục về trách nhiệm luân lý và tố cáo cái xấu, tố cáo việc thần tượng tiền bạc đã khiến con người nô lệ”.

Quay sang Cuba, ngài nòi: “Rõ ràng ngày nay ý thức hệ của chủ nghĩa Mác-xít không còn đáp ứng với thực tế. Cuba đang hướng tới dân chủ”. Ngài nói rằng vị tiền nhiệm của ngài là Chân phước Gioan Phaolô đã bắt đầu một quá trình mà các vị lãnh đạo Giáo hội đã thuyết phục được chính phủ dành nhiều khoảng cho tự do và tỏ ra tôn trọng nhân quyền. Mối quan hệ giữa Giáo hội và nhà nước vẫn đi theo kiểu đó, theo đuổi “con đường hợp tác và đối thoại có tính xây dựng, con đường đó dài và cần kiên nhẫn, nhưng phải hướng về phía trước”.

Phản ứng sự phê bình một cách gián tiếp, các vị lãnh đạo Giáo hội đã nhựng bộ nhiều với chế độ hà khắc của Fidel Castro, ĐGH nói rằng Giáo hội “luôn luôn ủng hộ tự do: tự do lương tâm và tự do tôn giáo”. Ngài phản đối việc cho rằng Giáo hội độc quyền về các thuật ngữ chính trị. Ngài nói: “Giáo hội không là nắm quyền chính trị, không là một đảng phái, nhưng là một nguyên bản luân lý, một sức mạnh luân lý”.

Chủ nghĩa Mác-xít thất bại ở Cuba Reviewed by Hoài An on 3/25/2012 Rating: 5 VRNs  -  ĐGH Bênêđictô XVI tố giác bạo lực về ma túy ở Mexico, và nói rằng chủ nghĩa Mác-xít (Marxism) không còn là một hệ thống viable c...

Không có nhận xét nào: