Hãy có một lần khôn ngoan - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 3, 2012

Hãy có một lần khôn ngoan

Le Nguyen  - Vài thế kỷ trước xã hội băng hoại, đạo đức suy đồi, bất công tràn lan do tư tưởng phản động, đi ngược dòng lịch sử văn minh tiến bộ của các lãnh chúa phong kiến và thực dân đế quốc, đã trở thành môi trường thuận lợi cho loài ký sinh độc hại cộng sản sinh sôi nẩy nở trong lòng xã hội đầy biến loạn. Ngày ấy, thuở tầng lớp cùng khổ ngụp lặn bên bến bờ tuyệt vọng thì khẩu hiệu lập lòe “vô sản toàn thế giới đoàn kết lại” được ông tổ cộng sản giương lên khiến thành phần tiến bộ ngỡ tư tưởng kia là đỉnh cao trí tuệ, là phép mầu mang con người lên thiên đường, thoát bể khổ bờ mê, diệt trừ tham vọng vĩ cuồng của giai cấp quý tộc hung bạo và đám tư bản hoang dại tham tàn.

Nhưng không ai ngờ, hơn một trăm năm tư tưởng cộng sản, lý thuyết cộng sản hiện hữu tồn tại và thực thi trong đời sống thực tiễn, với bàn tay sắt bạo lực khủng bố qua các chiêu bài được gọi là cách mạng chính trị, cải tạo xã hội giải thoát con người, giải phóng các dân tộc bị trị thoát khỏi xích xiềng nô lệ của lãnh chúa phong kiến, của thực dân đế quốc, với lời hứa mang thiên đường hạ giới “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” đến cho xã hội loài người? Đến khi hoảng hốt giật mình quay đầu nhìn lại tất cả chỉ là bịp bợm, dối trá! Cái được cộng sản nhân danh giải phóng nô lệ, thật sự đã gieo rắc bao đau thương tang tóc, hiện nguyên hình là thủ đoạn lừa mị khát máu, tàn ác nhất có một không hai trong lịch sử loài người. Riêng cái được gọi là cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân, chính xác chỉ là tham vọng cướp chính quyền thu tóm quyền lực về cho đảng cộng sản nhằm thiết lập một thể chế toàn trị hà khắc hơn các thể chế mà cộng sản lên án, lật đổ. 

Ngày nay trong thời đại tin học, khoa học kỹ thuật tiến bộ vượt bực, phương tiện di chuyển từ nơi này đến nơi khác, nước này sang nước khác tương đối dễ dàng hơn xưa và việc thực hiện lời dạy của người đời trước “đi một ngày đàng càng học một sàng khôn” vẫn là lời khuyên đúng đắn rất sát với chân lý cũng như việc tiếp cận với thế giới văn minh, với sự thật lịch sử Đông Tây kim cổ lẫn hiện đại không còn là thiên nan vạn nan như nhiều thế kỷ trước. Chính ưu thế tiến bộ đó, giúp loài người khôn ra, dễ nhận biết giá trị thật giả, phân biệt được điều tốt xấu, thông tin nào là trung thực, thông tin nào nào là tuyên truyền dối trá, nhất là nhận diện được dân chủ thật với dân chủ giả hiệu hay nói cách khác là biết được sự khác biệt tốt xấu giữa dân chủ với độc tài, giữa tiến bộ với phản động, giữa văn minh với lạc hậu. 

Có thể nói thời đại này, qua nhiều biến động lịch sử, từ kinh nghiệm máu xương nhân loại đã nghiệm ra tự do, dân chủ, nhân quyền là nền tảng cơ bản mang đến hạnh phúc cho đời sống con người và cũng chính từ kinh nghiệm máu xương đó giúp con người nhận thấy độc tài, bất cứ kiểu độc tài nào cũng đều là tội ác, là nguồn gốc phát sinh khổ đau, bất hạnh cho con người. Thế cho nên, nhân loại khắp nơi trên thế giới đều lên án, chống lại độc tài, hướng tới ủng hộ lý tưởng tự do và với phương tiện thông tin hiện đại mang ánh sáng, chuyển tải tư tưởng dân chủ, nhân quyền đến gần với mọi người không phân biệt màu da, tín ngưỡng, nguồn gốc, khơi dậy nguồn cảm hứng giúp các dân tộc quằn quại dưới bàn tay sắt máu của độc tài chuyên chế, dũng cảm rủ bỏ ý tưởng ban phát, xin cho, đứng lên đòi quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc, không ai có thể tước đoạt được. 

Ngược giòng thời gian trở lại thế kỷ trước, thời cộng sản cực thịnh thu hút số đông “vô sản" thế giới rầm rập kéo nhau đi làm cách mạng vô sản “đả thực bài phong”. Trong giai đoạn này phong trào cộng sản như sóng thần trào dâng khiến các nhà nước độc tài quân chủ và thực dân đế quốc một số âm thầm tự diễn biến, tự chuyển hóa theo trào lưu dân chủ để tồn tại, một số khác bị cách mạng vô sản lật đổ cướp chính quyền, xưng danh chính quyền nhân dân, một số khác nữa không cần đổ máu xương vẫn được các đế quốc thực dân trao trả độc lập, thiết lập chính thể cộng hòa không cộng sản. 

Bước sang giai đoạn mới, có một điểm chung đáng khích lệ là các nhà nước mới, tuy quá trình hình thành khác nhau nhưng tất cả đều công nhận dân chủ, hướng về giá trị dân chủ, tổ chức nhà nước theo ý chí nguyện vọng của toàn dân, đồng thanh xưng danh nhà nước dân chủ, nhà nước của dân, do dân, vì dân. Tuy thế, qua thời gian thử thách và đi vào ổn định, các nhà nước hổ lốn, vàng thau lẫn lộn, mạo nhận tự xưng dân chủ dần dần lộ ra bản chất thật của chế độ, bản chất phi dân chủ, phản dân chủ, dân chủ giả hiệu, trá hình hay nói cách khác là lộ ra bản chất độc độc tài toàn trị cộng sản, quân phiệt. Thế cho nên nhân loại lại tiếp tục tiến hành cách mạng dân chủ còn dang dở với quyết tâm quét sạch siêu vi độc tài, cực hại ra khỏi đời sống loài người nhưng cuộc cách mạng dân chủ vẫn chưa hoàn thành bởi quái thai độc tài lì lợm ngoan cố bám chặt vào khủng bố trấn áp, tuyên truyền dối trá để tồn tại, để tiếp tục gây tội ác cho loài người. 

Tính đến thời điểm hôm nay, nhân loại đã thực nhiều đợt sóng cách mạng dân chủ và các chế độ độc tài phản động đang dần co cụm, có dấu hiệu sẽ bị đánh bại trong tương lai bởi lý tưởng tự do, dân chủ, nhân quyền là khát vọng của nhân loại, là quy luật phát triển xã hội, là xu thế tất yếu của thời đại không thể đảo ngược. Gần đây nhất là cuộc cách mạng dân chủ đã, đang diễn ra ở Bắc Phi, Trung Đông mang tên loài hoa đẹp “cách mạng Hoa Lài” gây chấn động thế giới, làm rúng động tác động không nhỏ lên các thể chế độc tài còn sót lại, trong đó có độc tài cộng sản Việt Nam. 

Đứng trước nguy cơ sụp đổ, tan rã của đảng và chế độ độc tài cộng sản từ bên trên do mâu thuẫn nội tại, do mục ruỗng từ bên trong bởi một bộ phân không nhỏ quan chức, cán bộ, đảng viên hư hỏng, thoái hóa đạo đức lối sống như chứng bệnh ung thư di căn chờ ngày xuống mồ nhưng đảng cộng sản Việt Nam như con thú dữ bị thương lồng lộn gào thét, lao vào tấn công cắn xé điên cuồng trước khi đi về cõi sắc màu hư vô, không còn chém giết hận thù, tranh đoạt lợi danh! 

Có lẽ, đảng cộng sản còn chần chừ mong có phép lạ, không muốn buông dao đồ tể, quay đầu vào bờ, chúng vẫn còn mê cuồng tin tưởng vào sức mạnh khủng bố trấn áp, vào tuyên truyền dối trá như là sự lãnh đạo sáng suốt tài tình, như là giải pháp thần diệu bảo vệ chế độ vững chắc như nó đã từng cứu nguy chế độ nhiều lần trong quá khứ. Thú thật, nếu độc tài cộng sản cứ tiếp tục sử dụng tư duy xưa, cứ tin rằng nhận thức cũ duy nhất đúng thì quả là sai lầm tai hại đáng tội nghiệp bởi thế giới đã thay đổi, nhân loại đã hân hoan tiếp nhận ánh sáng văn minh của tự do, dân chủ, nhân quyền, là giá trị không thể thay thế của thời hiện đại nhưng cộng sản Việt Nam vẫn cam phận làm thân đà điểu chui đầu vào cát, tự cho độc tài đảng trị cộng sản là văn minh trí tuệ, rồi ngoan cố bám chặt quyền lực, tiếp tục nhúng tay vào tội ác. 

Đúng ra đứng trước các đợt sóng cách mạng dân chủ và sau mấy mươi năm vượt ra bức màn bưng bít thông tin, có cơ hội giao thương tiếp xúc với thế giới văn minh hiện đại hẳn cộng sản Việt Nam đã phân biệt, đã hiểu được bản chất của chính thể dân chủ với chính thể độc tài, cái nào tốt cái nào xấu để biết hành động khôn ngoan tự lột xác, vất cờ quạt búa liềm dẫn đưa dân tộc, đất nước thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng bế tắc của chế độ độc tài toàn trị phản động chống lại văn minh tiến bộ của loài người. 

Thế nhưng độc tài cộng sản Việt Nam vẫn như mù, như câm, như điếc, như kẻ mộng du lao đầu vào khung cửa hẹp, dù cơ hội rộng mở thênh thang phía trước và hơn ai hết chúng biết rằng chủ nghĩa cộng sản đã chết, cộng sản chỉ còn là cái xác không hồn khô cong nằm giữa thủ đô Hà Nội nhưng tàn dư cộng sản vẫn cố dựng dậy, bám víu vào cái thây ma cộng sản để thủ lợi và mua bán hư danh. 

Hiện nay trào lưu dân chủ, cường lưu dân chủ cuồng cuộn chảy như thác lũ từng đợt, rồi từng đợt cách mạng dân chủ cuốn phăng từng cụm độc tài toàn trị rải rác khắp nơi trên thế giới và làn sóng cách mạng dân chủ đang tiếp tục, vẫn tiếp tục, còn tiếp tục truy quét các thể chế độc tài còn sót lại cho đến khi sạch bóng ma quỷ ác độc ra khỏi đời sống con người. 

Nhân đây có vài lời “phi lộ” với các nhà nước độc tài phi nhân tính nhưng xin nhớ, đừng hiểu đây là lời đe dọa nên hiểu cho rằng đây là xu thế thời đại, là khát vọng chung của nhân loại, nếu như các băng đảng cầm đầu các nhà nước độc tài còn sót lại vẫn ngoan cố không chịu xuôi theo giòng chảy tự nhiên của loài người, của cách mạng dân chủ, chắc chắn số phận cuối cùng của những kẻ cầm đầu này không khác mấy, thậm chí tồi tệ hơn so với vợ chồng Ceausescu đầu đảng của nước Romania, ông Sadam Hussein hung thần của nước Iraq, ông Qaddafi “vua của các vua Ả Rập” của nước Libya đã phải trả giá cho tội ác bằng phát súng vào đầu, trên giá treo cổ, bên miệng ống cống mà họ gây ra cho dân tộc họ nói riêng và cho loài người nói chung. 

Tuy thế, đối với “tập thể lãnh đạo, cá nhân trách nhiệm” của thây ma độc tài cộng sản Việt Nam vẫn còn kịp cho tập thể này lột xác ma quỷ, trở lại làm người Việt Nam để được bao dung tha thứ bảo bọc trong vòng tay yêu thương che chở của giống giòng Đại Việt. Vẫn còn, vẫn còn kịp các ông ạ, còn rất nhiều cơ hội cho tập thể độc tài mê cuồng cộng sản thoát vòng lợi danh quyền lực, vị kỷ cá nhân và chọn lựa sáng suốt, đúng đắn từ trong hình mẫu của các đợt sóng dân chủ ở Đông Âu, Liên Xô, Bắc Phi, Trung Đông gần nhất là tự diễn biến dân chủ trong hòa bình của độc tài quân phiệt Miến Điện. 

Thế thì, theo xu thế thời đại, theo khát khao dân chủ tự do, theo quy luật phát triển tất yếu của lịch sử và theo tiến trình hình thành chính thể dân chủ của các nước đã chuyển đổi độc tài trong các cuộc cách mạng dân chủ từ vài chục năm trở lại đây và đang diễn ra ngay thời điểm này như: ở Đông Âu có các nước Ba Lan, Tiệp, Hung, Romania...; ở Bắc Phi, Trung Đông có các nước Iraq, Tunisia, Ai Cập, Libya... và có một số nước còn đang giằng co giữa độc tài và dân chủ như Syria, Nga, Miến Điện...dù chưa ngã ngũ nhưng các ông “dân chủ tập trung” ít nhiều tiên đoán được kết quả lẫn hậu quả do cách các nước đó tiến hành dân chủ bằng phương pháp chiến tranh hay hòa bình, bằng bạo động hay bất bạo động? 

Thật sự, khó đoán biết tập thể lãnh đạo nhà nước độc tài tự xưng dân chủ vạn lần hơn hay lật lọng, tráo trở, chọn lựa hình mẩu nào cho tiến trình dân chủ hóa Việt Nam? 

Các ông chọn cách chui xuống hầm ngầm, hố ga, ống cống hay đồng hành cùng dân tộc thực hiện, tiến hành dân chủ theo xu thế phát triển tiến bộ văn minh của giá trị tự do, dân chủ, nhân quyền, bảng giá trị chung của nhân loại thời hiện đại. Thiển nghĩ, hãy có một lần hành động khôn ngoan, hỡi các ông “dân chủ vạn lần hơn”, hãy khôn ngoan chọn lựa đừng để máu dân tộc Việt Nam phải đổ thêm lần nữa vì đã quá nhiều rồi và cũng đừng để nhân dân phải vùng dậy làm thay băng đảng độc tài toàn trị thì tội ác của các ông đời đời không rửa sạch. Hãy có một lần chọn lựa khôn ngoan!

Hãy có một lần khôn ngoan Reviewed by Hoài An on 3/26/2012 Rating: 5 Le Nguyen   - Vài thế kỷ trước xã hội băng hoại, đạo đức suy đồi, bất công tràn lan do tư tưởng phản động, đi ngược dòng lịch sử văn minh...

Không có nhận xét nào: