Khi "con" đề cập đến quyền của "người": sự sỉ nhục quốc gia - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 3, 2012

Khi "con" đề cập đến quyền của "người": sự sỉ nhục quốc gia

Dân Làm Báo - Tại phiên họp cấp cao Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc ở Geneva, ông Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh khẳng định Việt Nam cam kết thực hiện đầy đủ các quyền của người dân. Dạo sau này, cứ thấy hai chữ "khẳng định" của quan chức đảng là cứ y như là có vấn đề. Chỉ cần nghĩ ngược lại điều các đồng chí ta "khẳng định" là... hết vấn đề.

Việc "khẳng định" ngược lại với quan thứ trưởng về tình trạng nhân quyền tồi tệ và bê bét dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng có một không hai (duy nhất), bằng lực lượng âm binh "CHỈ biết còn đảng còn mình" và đám lâu la quần chúng tự phát côn đồ thật ra không khó. Và không cần thiết. Không cần tốn giấy mực để phản biện lại những láo khoét trân tráo mà sự thật đời thường tự nó đã phỉ nhổ vào những "khẳng định" trân tráo của ông quan thứ trưởng. 




đề đáng bàn ở đây là nội dung phát biểu của ông Minh được đăng tải trên trang Tuyên Giáocủa đảng với những lý luận cấp 1 trường làng. Mục tiêu không phải để vạch trần cái ngu dốt và trân tráo của "lãnh đạo", vì cở ông thứ trưởng Minh thì nhằm nhò gì so với ông quan tổng "khẳng định phần lớn cán bộ, đảng viên ta rất tốt... và một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; sa vào chủ nghĩa cá nhân, quên đi trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước dân; ngại khó, ngại khổ, ngại va chạm, bất chấp đạo lý, dư luận; kỷ luật, kỷ cương không nghiêm; cán bộ lãnh đạo, quản lý không gương mẫu.” 

Mục tiêu là để cho thấy "khả năng" đánh mất sĩ diện của quốc gia, khi một người, dưới sự lãnh đạo duy nhất của đảng, chiếm giữ quyền đại diện cho nhân dân Việt Nam, phát biểu trước diễn đàn quốc tế Liên Hiệp Quốc như thế nào. 

Ông Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh khẳng định Việt Nam cam kết thực hiện đầy đủ các quyền của người dân dựa vào những yếu tố, việc làm nào? 

Thứ nhất: "Việt Nam thực hiện cam kết này thông qua việc thực hiện các chính sách lấy con người làm trọng tâm và vì người nghèo, đầu tư vào các lĩnh vực có lợi nhất cho người dân." Đó là "cách nghĩ" của ông quan Thứ trưởng VN. Nếu đi ngược lại "cách nghĩ siêu phàm" này thì một nước không thực hiện quyền của người dân là một nước thực hiện chính sách lấy con... vật làm trọng tâm!? Có chính phủ đàng hoàng nào mà không lấy con người làm trọng tâm cho chính sách (trừ chính phủ của đảng Hải Phòng hình ảnh thu nhỏ của toàn đảng "quang vinh")? 

Đó là quan điểm cấp 1 trường làng về nhân quyền của ông Thứ trưởng nước CHXHCNVN - đại diện cho 90 triệu người VN tại diễn đàn Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Thứ hai: "Việt Nam đã nỗ lực duy trì tỷ lệ tăng trưởng kinh tế hàng năm khoảng 6%, tạo cơ sở vững chắc để đảm bảo thực hiện các quyền cơ bản của người dân". Ông quan thứ trưởng đo lường thành quả thực hiện quyền làm người bằng TIỀN!. Nói theo lý luận học trò lớp một của ông, nếu tỷ lệ tăng trưởng 2-3% thì quyền con người ở VN có nguy cơ rớt xuống thành quyền con... vật chăng? 

Đó là quan điểm cấp 1 trường làng về nhân quyền của ông Thứ trưởng nước CHXHCNVN - đại diện cho 90 triệu người VN tại diễn đàn Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. 

Để "bổ xung" cho những quan điểm về "khẳng định" quyền con người kiểu này ông Minh dài dòng kể lể thêm những râu ria hoa lá cành, không thể vì đó mà đảm bảo được sự tôn trọng và bảo vệ nhân quyền của người dân VN như: "dành ưu tiên cao cho cải cách luật pháp, hành chính và tư pháp... Thực hiện chính sách hội nhập toàn diện, trong đó có việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người... tích cực tham gia cùng các nước ASEAN thúc đẩy các hoạt động của Cơ quan liên Chính phủ ASEAN về Nhân quyền (AICHR)... Việt Nam sẽ hợp tác tích cực với cộng đồng quốc tế xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và công bằng hơn cho mọi người... 

Sau cùng với những thành quả vĩ đại, "không thể chối cãi vì đảng ta đã khẳng định" quan Thứ trưởng Việt Nam ta lên lớp Hội đồng Nhân quyền LHQ: 

"Hội đồng Nhân quyền là cơ quan tối cao của Liên hợp quốc nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền con người phải thực sự là diễn đàn thúc đẩy hợp tác và đối thoại dựa trên các nguyên tắc minh bạch, khách quan, không thiên vị, không chính trị hóa, không chọn lọc, không áp dụng “tiêu chuẩn kép” trong việc giải quyết các vấn đề về quyền con người." 

"Hội đồng cần phải tránh vết xe đổ của cơ quan tiền thân là Ủy ban nhân quyền đã mất đi tính chính danh do việc chính trị hóa các vấn đề nhân quyền. Nguyên nhân gốc rễ của tình hình bất ổn vừa qua và hiện đang diễn ra ở các nước đang phát triển cho thấy Hội đồng cần đảm bảo thực hiện cân bằng các quyền kinh tế, văn hóa, xã hội và các quyền chính trị." 

Điều có thể đáng mừng cho Việt Nam ta là chắc hẳn chẳng có mấy đại biểu các quốc gia nào ngồi lắng nghe ông Thứ trưởng mù ở xứ VN chém gió về thành quả nhân quyền. 

Nhưng chắc chắn điều đáng buồn (cho đảng của ông Minh) là trong tay của các đại biểu đã có sẵn nhiều tập tài liệu, hồ sơ về tình trạng vi phạm nhân quyền với những nạn nhân thật, việc thật được báo cáo đầy đủ, chính xác bởi nhiều cơ quan quốc tế độc lập, phi chính phủ và có uy tín lâu đời. 

Chỉ có ông Thứ trưởng của đảng ta mặt dày trán bóng đang hân hoan chờ một tràng pháo tay giả tạo trong lịch sự của các đoàn đại biểu.

Khi "con" đề cập đến quyền của "người": sự sỉ nhục quốc gia Reviewed by Hoài An on 3/03/2012 Rating: 5 Dân Làm Báo - Tại phiên họp cấp cao Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc ở Geneva, ông Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh khẳng định Việt...

Không có nhận xét nào: