Những phường “Gía áo, túi cơm” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 3, 2012

Những phường “Gía áo, túi cơm”


“Giang hồ mài một lưỡi gươm
Những phường giá áo, túi cơm... sá gì!” 

Hoàng Thanh Trúc - Thầy tôi, tháo mắt kính đặt lên tờ báo trên bàn rồi chép miệng đọc hai câu thành ngữ lục bát nói trên, rồi chậm rãi cùng tôi: “Ai cũng thuộc lòng và hiểu “Giá áo, túi cơm” là cái giá để người ta mắc áo quần và cái túi để người ta đựng gạo cơm, ám chỉ hạng người hèn kém bất tài vô đức, không giúp gì được cho Quốc gia xã hội, trái lại chỉ chạy theo lợi danh, mưu cầu chức quyền, cơm áo cho mình mà thôi! Nhưng mỗi người có khi hiểu khác nhau cái từ ngữ “sá gì” đi kèm sau cùng. Với riêng thầy, nếu được, thầy xin sửa thành “trảm đầu” cho dễ hiểu với tất cả mọi người, bởi đã “mài một lưỡi gươm” thì tất yếu là “chém” thôi, sá gì cái bọn vô lại chỉ mong tìm mọi cách để làm loài sâu dân mọt nước ấy!?...”.

Đó là Thầy diễn giải từ bài báo Tuổi Trẻ 15/3 đang đọc, đăng một lúc hai nội dung mang tin “… Để có bằng TOEFL, TOEIC, khoảng 200 cán bộ, công chức (Nhiều người trong số họ nằm trong danh sách đang làm việc ở các cơ quan bảo vệ pháp luật, cơ quan truyền thông. Đa số cán bộ này nằm trong diện quy hoạch, đề bạt lãnh đạo, muốn có bằng ngoại ngữ để miễn thi đầu vào khi học cao học hoặc bổ túc hồ sơ cho việc học hành - PV) đã bỏ ra 4-7 triệu đồng/người để thuê người “thi hộ” tại Trường đại học Lạc Hồng và Trung tâm ngoại ngữ Đông Á ở TP. Biên Hòa."

Và tin thứ hai: ông Nguyễn Bá Huệ - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết cơ quan này đã công bố quyết định kỷ luật hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với ông Đỗ Thành Công - Chủ tịch UBND Thị trấn Chợ Gạo - Mỹ Tho về hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để đăng ký học Đại học. Hiện ông Đỗ Thành Công đang học đại học hệ đào tạo “từ xa” năm thứ 2 (Người ta tự hỏi ông ta không đủ năng lực học phổ thông thì làm thế nào học được 2 năm đại học đã qua??). 

Tôi hiểu những lời Thầy, từ trong trái tim của cả một đời giáo chức lấy lễ nghĩa liêm sỉ làm trọng, chua chát than thở: “Những phường “giá áo, túi cơm” này mưu toan vay mượn lấy kiến thức của người khác để trang điểm cho mình mà lọt vào lãnh đạo chính quyền “cộng sản” hiện nay thì sẽ làm cho chúng khủng khiếp hơn trong cái tư duy “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” để vắt kiệt hết xương máu nhân dân và sinh lực Quốc gia”. 

Quá giản đơn để mọi người hình dung được, khi một con người vô liêm sỉ lấy bịp bợm, gian dối làm cứu cánh cho mục đích “quan lại” của đời mình thì khi đạt được sở nguyện chắc chắn họ sẽ không từ bất cứ hành vi nào dù là cấm kỵ trong phạm trù đạo đức để thỏa mãn tham vọng cá nhân kể cả sự tận cùng của nhân cách là “mãi quốc cầu vinh” nếu có cơ hội... 

“… Thật bi hài một ông Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy có bằng tiến sĩ chỉ sau sáu tháng “đào tạo”! Tân Chủ tịch Tỉnh và tân Phó Chủ tịch Tỉnh vốn là “dân tại chức” dùng bằng thạc sĩ và tiến sĩ dỏm một cách “hồn nhiên” (điều đáng nói là ông Phó Chủ tịch Tỉnh có bằng tiến sĩ dỏm hiện đang là Đại biểu Quốc hội và là Ủy viên Ủy ban kinh tế Quốc hội), Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch có bằng tiến sĩ của Mỹ nhưng một câu tiếng Anh bẻ đôi không biết, Giám đốc Sở Y tế có bằng thạc sĩ chỉ sau 40 ngày “học”, gần 90 cán bộ chủ chốt cấp xã ở một tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sử dụng văn bằng, giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông giả và một trường đại học Quốc gia liên kết với trường ngoại dỏm để cho ra lò 300 bằng thạc sĩ, tiến sĩ, v.v…” ( Tamnhin.net );

Sóc Trăng: Trên 280 cán bộ dùng bằng giả - Sau một thời gian tổng kiểm tra văn bằng, chứng chỉ (VBCG) của cán bộ-công chức-viên chức (CB-CC-VC -VC) trên địa bàn toàn tỉnh Sóc Trăng, qua kiểm tra, đã phát hiện trên 282 người sử dụng VBCC bất hợp pháp (Tin Tức); Trong khi tiến hành rà soát lại nhân sự chuẩn bị cho đại hội Đảng cấp cơ sở vừa qua, cơ quan chức năng đã phát hiện tại 8 huyện: Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Thạnh Hóa, Tân Trụ, Thủ Thừa, Đức Hòa và Châu Thành (tỉnh Long An) có tới 87 cán bộ viên chức thị trấn và huyện, xã cùng tốt nghiệp THPT (Hệ bổ túc) tại trường CĐ Nghề số 8 nhưng đều sử dụng bằng giả không có hồ sơ lưu tại hội đồng thi cử (Theo vn.news.yahoo.);… Công luận nhận định, trên đây là vài đơn cử chủ yếu từ cấp huyện xã đơn lẻ mới tình cờ phát hiện không có chủ đích thanh tra của cấp nhà nước, nếu tiến hành kiểm tra đại trà công khai từ các địa phương đến các ban ngành Chính phủ và Trung ương người ta không biết sự thể rồi nó sẽ ra sao? 

Đây không là chuyện mới, rất nhục nhã và xấu hổ cho truyền thống 4000 năm Văn Hiến của dân tộc Việt, nhưng nó cứ nối tiếp như là một bản chất di truyền cố hữu của hệ thống “quan lại” chế độ cộng sản xứ mình mà khó có một nền văn minh nào trên thế giới chấp nhận! Bởi đi cùng trời cuối đất không có nơi đâu người ta cắt cử quan chức (ẩn dụ rất hài hước) ngồi vào ghế phi công trước, khởi động tìm mọi cách cất cánh máy bay rồi từ từ học lái sau? Một sự ngu dốt vụng về đi theo sau rất hài hước nổi tiếng là điều không thể tránh khỏi từ những nhân tố gọi là “lãnh đạo” nhưng tuồng như là vô học ấy như một Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết vẫn phát ngôn rất hồn nhiên với truyền thông Quốc tế mà không thẹn mồm chút nào:“CuBa – VN thay nhau thức, ngủ canh giữ cho hòa bình thế giới??; Thánh Gióng sau khi dẹp giặc cứu nước, không màng chức tước, bay về trời vui thú điền viên??; Hãy đến VN đầu tư vì đất nước chúng tôi có nhiều cô gái đẹp??” Một nữ Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan hồ hởi: “Tự Do dân chủ của VN gấp vạn lần tự do dân chủ của tư bản đa nguyên thế giới??” Một Ủy viên TW, Chủ tịch Hội Nhà báo VN Đinh Thế Huynh rất hồn nhiên ngây thơ cụ: “Cộng Sản Xã Hội Chủ Nghĩa là khát vọng của nhân dân ta??”. Nhiều lắm những chất xám tự biên, tự diễn đã bộc lộ từ bản chất bịp bợm mà mọi người hình dung nó phải sản sinh từ “giá áo túi cơm” chứ chẳng thể nào là tư duy kiến thức tích lũy từ “chân thiện mỹ” của tinh hoa khoa bảng. 

Những học giả khoa bảng mẫu mực nhận xét: Trong lịch sử Việt Nam từ khi lập Quốc đến nay chưa có thời kỳ nào mà hệ thống quan lại nhà nước “hổn quân hổn quan” tri thức thấp kém, đạo đức suy đồi như chế độ cộng sản hiện nay – Khi mà với mảnh bằng “trung cấp ý tá” người ta có thể “làm vua” ngồi trên đầu trên cổ 87 triệu dân nước Nam, mặc tình thao túng như múa gậy giữa rừng hoang??.

Những phường “Gía áo, túi cơm” Reviewed by Hoài An on 3/17/2012 Rating: 5 “Giang hồ mài một lưỡi gươm Những phường giá áo, túi cơm... sá gì!”  Hoàng Thanh Trúc - Thầy tôi, tháo mắt kính đặt lên tờ báo tr...

Không có nhận xét nào: