Tòa án tỉnh Gia Lai sắp xét xử MS Nguyễn Công Chính - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 3, 2012

Tòa án tỉnh Gia Lai sắp xét xử MS Nguyễn Công Chính

Mục sư Nguyễn Công Chính trong
 một lần bị công an bắt tại nhà.
 
Gia Minh - Tin tức được loan đi chính thức trên cơ quan truyền thông tỉnh Gia Lai cho biết kể từ ngày 26 đến 27 tháng 3 này, tòa án tỉnh đưa mục sư Tin Lành Mennonite Nguyễn Công Chính ra xét xử.

Tuy nhiên, gia đình ông này đến chiều ngày 25 tháng 3 vẫn chưa nhận được giấy tham dự phiên tòa; trong khi ấy thì trước cổng nhà lại có chốt gác.

Không cho gia đình biết

Ngày 25 tháng 3, trước khi phiên xử diễn ra Gia Minh hỏi chuyện bà Trần Thị Hồng, vợ của mục sư Nguyễn Công Chính về thông tin liên quan. Trước hết bà cho biết:

Bà Trần Thị Hồng: Chào anh cũng như quí ông bà, anh chị em. Hiện tại gia đình chúng tôi chưa nắm được thông báo nào từ phía chính quyền cả; tuy nhiên Đài Truyền hình tỉnh Gia Lai họ công bố rằng vào ngày 26 đến ngày 27 họ sẽ đưa mục sư Chính ra xét xử.

Gia Minh: Mặc dù không nhận được giấy nhưng gia đình có tìm cách tham dự phiên xử ngày mai không?

Bà Trần Thị Hồng: Tôi sẽ đưa bốn con nhỏ của tôi đến Tòa án tỉnh Gia Lai để đòi gặp cho được mục sư Chính. Tuy nhiên sáng sớm nay khi mở cổng nhà ra tôi thấy một lực lượng an ninh họ đang ngồi canh gác trước cổng nhà tôi. Nhưng tôi nghĩ, ngày mai dù họ có cấm tôi đến đó, tôi vẫn cứ đi. Đến đâu hay đến đó.

Nhưng lúc này chính quyền có lực lượng rất đông gác trước nhà tôi. Lực lượng đó khoảng 10 người. Như quí vị đã biết, trước đây chính quyền đã canh gác trước nhà tôi nên tôi không xa lạ gì với những an ninh, họ là công an tỉnh và thành phố thuộc địa bàn tỉnh Gia Lai.

Gia Minh: Lúc này là 11 giờ 30 sáng, vậy hôm nay bà có ra khỏi nhà để đi chợ không?

Bà Trần Thị Hồng: Tôi đi và họ lẽo đẽo theo sau; nhưng việc tôi tôi phải làm. Lúc này tôi không biết phải làm gì chỉ cầu nguyện và phó thác cho Chúa thôi.

Gia Minh: Bà có thể chia sẻ tình hình của gia đình lâu nay thế nào?

Bà Trần Thị Hồng: Sáng sớm nay, mấy đứa con tôi thấy công an đi qua và nhìn vào nhà thì chúng rất sợ hãi. Từ ngày ông mục sư Chính bị bắt đi thì không thấy họ lai vãng nữa, nhưng nay lại xuất hiện. Tôi cũng rất sợ hãi; không biết gia đình tôi ngày mai sẽ như thế nào. Nên nếu quí ông bà, anh chị em, nghe được tiếng nói của tôi thì cùng chung cầu nguyện cho gia đình tôi trong lúc này.

Mục sư Nguyễn Công Chính, Hội Trưởng Hội
 Thánh Liên Hữu Tin Lành Đấng Christ Việt Nam.
 RFA files
 
Gia Minh: Lâu nay bà có đến trại giam và có được gặp mục sư Nguyễn Công Chính lần nào không?

Bà Trần Thị Hồng: Ông mục sư Chính bị bắt giam hồi ngày 28 tháng 4 năm 2011. Cho đến lúc này tôi chưa được gặp mặt mục sư Chính một lần nào cả. Hằng tháng tôi đều đến gửi đồ tiếp tế xong rồi về. Tôi không biết những đồ tôi gửi ông mục sư Chính có nhận được hay không, nhưng tôi vẫn gửi vì nếu không gửi thì không biết ông ăn gì. Hiện tại tôi cũng không biết tình trạng sức khỏe của ông thế nào.

Gia Minh: Còn thư từ trong trại ông mục sư Chính có được gửi về cho gia đình không?

Bà Trần Thị Hồng: Cũng không luôn. Trong thời hạn tạm giam bốn tháng, tôi có đến thì ông MS Chính viết giấy ra chỉ viết những lời hỏi thăm về gia đình thôi. Nhưng sau bốn tháng đó đến nay, họ cấm không cho ông viết ra. Tôi viết kê những thức ăn gửi vào cũng không được.

Gia Minh: Làm sao bà biết họ cấm không cho mục sư Chính viết giấy gửi ra?

Bà Trần Thị Hồng: Cách đây khoảng nửa tháng, có người ở trong tù đó và họ biết ông MS Chính bị biệt giam trong một phòng riêng. Thế nhưng Chúa vẫn cho ông MS Chính cách để liên lạc với người ở trong tù đó có người đến thăm được; rồi họ báo cho tôi biết họ không cho ông MS Chính viết giấy ra. Người đó cho tôi biết là nguyên vọng của ông MS Chính là rất cần luật sư để biện hộ cho ông.

Gia Minh: Gia đình có mời luật sư nào không?

Bà Trần Thị Hồng: Tôi có liên lạc với luật sư Nguyễn Văn Đài ở Hà Nội, ông này nói đến phiên phúc thẩm sẽ mời luật sư để lên tiếng về mặt pháp lý.

Hiện tại chính quyền tỉnh Gia Lai họ đang giam ông MS Chính tại trại giam Gia Trung, T20 ở tỉnh Gia Lai. Cũng theo người đến nhà nhắn lại, sau khi có bản án họ sẽ đưa ông ra trại Nam Hà.

Gia Minh: Cám ơn bà.

Tòa án tỉnh Gia Lai sắp xét xử MS Nguyễn Công Chính Reviewed by Hoài An on 3/26/2012 Rating: 5 Mục sư Nguyễn Công Chính trong  một lần bị công an bắt tại nhà.   Gia Minh - Tin tức được loan đi chính thức trên cơ quan truyền thông ...

Không có nhận xét nào: