Tổng Giáo phận Huế chuẩn bị làm việc với phái bộ phong thánh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 3, 2012

Tổng Giáo phận Huế chuẩn bị làm việc với phái bộ phong thánh

Ucannew - Mười linh mục, tu sĩ và giáo dân ở Huế sẽ ra làm chứng về Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận trước phái bộ Tòa Thánh vào đầu tháng Tư.

Phái đoàn Tòa án Giáo phận Rôma gồm ba người do bà tiến sĩ Luisa Melo, đặc trách án phong thánh, dẫn đầu sẽ đến Việt Nam từ ngày 23-3 đến 9-4. Hai thành viên còn lại gồm Đức ông Francesco Maria Tasciotti, thẩm phán phụ tá được tòa án Rôma triệu tập ngày 22-10- 011, và linh mục người Việt Nam Phạm Jean Baptiste làm phiên dịch.

Đoàn sẽ lưu lại Trung tâm Mục vụ Huế từ 1-3/4 để gặp gỡ và phỏng vấn 10 nhân chứng cũng như thu thập tài liệu về gia đình, sự nghiệp và những nhân đức sáng ngời của Đức Cố Hồng y Thuận.

Linh mục Phêrô Nguyễn Hữu Giải, tổng thư ký Hội đồng Linh mục của Tổng Giáo phận Huế, cho biết trong các chứng nhân có Đức Tổng giám mục Stêphanô Nguyễn Như Thể, là giáo sư bạn cùng dạy chủng viện Hoan Thiện với Đức Hồng y, năm linh mục là con gọi ngài là nghĩa phụ, một linh mục cùng thời niên thiếu với ngài, hai nữ tu là thân nhân của ngài và ba giáo dân là thành viên của tu hội đời Hy Vọng.

Huế là nơi Đức Hồng y Thuận sinh ra, lớn lên, đi tu, chịu chức linh mục, làm bề trên chủng viện Hoan Thiện, làm tổng đại diện tổng giáo phận và được phong chức giám mục Nha Trang.

Cha Giải, 70 tuổi, nhận xét Đức Hồng y Thuận thấy trước những biến đổi của thời cuộc và luôn hy vọng vào Thiên Chúa.

“Khi tôi chịu chức linh mục năm 1972, Đức cha Thuận biết trước miền Nam sẽ thất thủ và ngài lập ra hội Linh mục Hy Vọng, hướng dẫn chúng tôi chuẩn bị làm chứng đức tin trong xã hội vô thần”, cha Giải kể.

Nữ tu dòng Mến Thánh Giá Huế Madalene Trương Thị Lý, 86 tuổi, là chị họ bên ngoại của Đức Hồng y Thuận, kể rằng lúc nhỏ, ngài luôn vâng lời mẹ đội nón lá Huế mỗi khi ra đường hoặc đi học để phòng cảm nóng lạnh thời tiết. Ngài có mặt trong các giờ kinh tối, ngài thích đọc sách sấm truyền, những chuyện tranh về Kinh thánh và lịch sử Việt Nam, sưu tầm các sách, tranh ảnh các vị thánh, và mong đi tu làm linh mục.

Ở Huế còn có hai người nói là đã được Đức Hồng y Thuận chữa khỏi bệnh.

Nữ tu Marie Đỗ Thị Lan, dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, cho biết năm 2009 chị đau mắt phải và bác sĩ bảo phải mổ và không hứa là sau khi mổ sẽ sáng mắt. “Tôi đã cầu nguyện với Đức Hồng y và mắt tôi được lành trước khi bác sĩ mổ” – chị kể.

Linh mục Phanxicô Xavie Trần Phương, quản xứ Thạch Hãn, cho biết bà Maria Lê Thị Thân, 70 tuổi, ở giáo xứ của ngài, đau thần kinh nằm liệt giường hơn 40 năm, mới đây được lành bệnh, đi lại bình thường nhờ cầu nguyện với Đức Hồng Y Thuận.

Một vài nhà thờ có làm bàn thờ Đức Hồng y Thuận và hòm cúng để giáo dân đến cầu nguyện và dâng tiền cho quỹ từ thiện Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận.

Nguồn: ucanews.com
Tổng Giáo phận Huế chuẩn bị làm việc với phái bộ phong thánh Reviewed by Hoài An on 3/11/2012 Rating: 5 Ucannew - Mười linh mục, tu sĩ và giáo dân ở Huế sẽ ra làm chứng về Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận trước phái bộ Tòa Thánh v...

Không có nhận xét nào: