Tường thuật thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình cuối tháng 3 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 3, 2012

Tường thuật thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình cuối tháng 3

VRNs (26.03.2012) - Sài Gòn - Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý hoà bình tối Chúa Nhật cuối tháng 3 không chỉ cầu nguyện cho dân oan, những người bị bách hại, những người bị chiếm mất đất và hoặc không đền bù thỏa đáng tiền giải tỏa đất đai mà đặc biệt còn cầu nguyện cho các thai nhi và cùng các thánh anh hài hiệp thông cầu nguyện cho các bậc cha mẹ và cộng đồng không còn vô tâm, vô cảm giết chết thai nhi từ trong lòng mẹ của chúng.

Vào lúc 19 giờ 45 phút tối Chúa Nhật ngày 25/03/2012, Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý hoà bình tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, DCCT Sài Gòn do cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT, cha Lê Quang Uy, phó xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn giảng lễ cùng đồng tế với cha Giuse Đinh Hữu Thoại, cha Antôn Lê Ngọc Thanh, cha Stêphanô Chân Tín và đông đảo giáo dân và người tôn giáo bạn cùng các anh công an, an ninh chìm nổi hiệp thông cầu nguyện cách sốt mến và đầy cảm động.

Các bạn trẻ Fiat đang đón hài cốt các thai nhi xuống nhà thờ





Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình lần này bắt đầu sớm hơn ngày thường 15 phút, tức bắt đầu từ 19 giờ 45 phút và kết thúc vào 21 giờ 50 phút, gồm có các phần:

- Chiếu clips video về các nghĩa trang đồng nhi và các công việc âm thầm của các cộng tác viên BVSS tại Lâm Đồng, Đà Lạt, Nha Trang và lăng Anh Hài DCCT Sài Gòn do Cha Lê Quang Uy thuyết minh, giải thích.

- Cha Giuse Đinh Hữu Thoại hướng dẫn ý lễ cầu nguyện.

- Các bạn nhóm Fiat rước 3.000 hài cốt thai nhi trong 15 viên gạch lên cung Thánh.

- Nghi thức phụng vụ Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình.

- Đoàn rước kiệu 3.000 hài cốt thai nhi trong 15 viên gạch ra hang đá Đức Mẹ cầu nguyện.


Cộng đoàn xem các video clip về Bảo vệ sư sống
Trong bài giảng lễ, cha Lê Quang Uy, phó xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn, chia sẻ với cộng đoàn: “vì hôm nay là ngày cầu nguyện cho các thai nhi nên có rất nhiều người đến xin lễ cho các em, các cháu nhỏ. Mọi người cứ nghĩ rằng chúng ta xin lễ là cầu nguyện cho các cháu nhỏ là các thai nhi được Chúa tha tội, được trở về sống trên nước Thiên đàng. Các thai nhi là những vị thánh ngay sau khi chết đi, các cháu đã về nước trời rồi, các cháu làm gì có tội mà phải bị ở đâu đó trong luyện ngục? Chúng ta đang hiện diện ở đây không phải cầu nguyện cho các thai nhi mà chính các thai nhi đang hiệp thông cùng cộng đoàn cầu nguyện cho chính chúng ta, các bậc làm cha làm mẹ, là ông bà, là người thân trong gia đình đã không chấp nhận sự có mặt của con em mình lẽ ra nó phải được làm người, lẽ ra nó phải được sống như tất cả chúng ta. Chúng ta là cha là mẹ, là những người thân yêu nhất đã đang tâm giết chết con mình khi nó còn trong lòng mẹ, là nơi an toàn nhất nhưng xem ra lại là nơi nguy hiểm nhất… Hiện diện trên cung Thánh là 15 viên gạch, trong mỗi viên gạch có khoảng 250 cháu được hỏa táng và gói ghém kỹ lưỡng để vào trong và đậy kín bằng nắp nhựa composite, tức có khoảng 3.000 sinh linh nhỏ bé bị cướp mất sự sống quý báu mà nhóm BVSS gom từ các bệnh viện và các cơ sở phá thai từ đầu tháng ba đến ngày hôm qua. Sư có mặt của các cháu ở đây ngày hôm nay không phải là sự khoa trương hay biểu diễn mà chính là cách đánh động lương tâm đã ngủ quên của chúng ta về tội lỗi cướp mất sự sống của các sinh linh bé bỏng là chính máu thịt của mình…”.
Ngày nay, việc phá thai không còn là việc của các cô gái lầm lỡ, các em sinh viên lỡ dại trao thân cho các gã họ Sở nữa mà nhiều trường hợp là chính các cặp vợ chồng hợp pháp đã bị các bác sĩ phụ sản “cố vấn” để bỏ thai vì cho rằng các thai nhi có thể nhiễm các căn bệnh quái ác này nọ nhằm mục đích đạt kết quả kế hoạch hóa gia đình theo chính sách của đảng và nhà nước bày ra. Những tràng vỗ tay vui mừng hoan hỉ sau lời chứng của hai vợ chồng trẻ bế cháu Maria Giêrađô Thiên Thư lên cung thánh làm chứng về cháu bé vẫn sống bình an, khỏe mạnh tới ngày hôm nay, không bị bệnh gì dù trước đây bác sĩ và đồng nhiệp, bạn bè khuyên nên bỏ thai vì chị bị nhiễm bệnh Rubella. Chị chia sẻ rằng: “giữ lấy con của mình”, đừng tin lời thế gian mà từ chối sự sống của thai nhi dù trong hoàn cảnh nào, “hãy tín thác vào Chúa thì Chúa sẽ làm mọi việc cho mình”. 

Cha Lê Quang Uy và gia đình làm chứng về BVSS





Trong các đoạn video clip chiếu trên màn vải trắng lớn căng ngang cung Thánh, cộng đoàn dân Chúa được tận mắt nhìn thấy các xác thai nhi là những hình hài chưa đầy đủ nhỏ như ngón tay cái nhưng đã ra dáng một con người, ba cháu nằm gọn trong lòng một góc của bàn tay con người. Đó là những cái xác không còn sự sống nhưng các cháu như đang ngủ, vẫn hồng hào vì vốn các cháu hãy còn là hòn máu nhỏ mà thôi.

Các cánh đồng nhi với những phần mộ nho nhỏ dày đặc, kéo dài như bất tận trong nghĩa trang. Có nghĩa trang đã hơn 50.000 thai nhi, mỗi ngôi mộ chứa từ vài chục đến cả trăm cháu là chuyện thường dù việc thành lập nhóm BVSS nơi đó chưa đầy 4 năm. Song, có nơi chính quyền không cho các linh mục, các tu sĩ và giáo dân là các thành viên BVSS tiếp tục chôn các cháu nữa, đập bỏ các ngôi mộ trống làm sẵn để chôn các cháu nên đành hỏa thiêu rồi đem tro cốt đựng trong các lon nhựa về chất đầy tủ lớn, mong rằng một ngày nào đó các cháu sẽ được an táng vào lòng đất khi có thể. Cách thức hỏa thiêu cũng làm bằng phương pháp thủ công thật đơn giản bằng cách rải một lớp mạt cưa mỏng lên chảo lớn rồi trút toàn bộ thai nhi từ bao xốp đen vào chảo rồi cho lớp mạc cưa lên trên, cho thêm dầu và đốt. Khi chảo chứa thai nhi được quay hình cận cảnh, có cả trăm cháu nhỏ to không đều nhau, lúc nhúc đặc quánh trong chảo với màu đỏ tai tái, hình thù không cháu nào giống cháu nào tựa hồ cả trăm người cùng được thiêu tập thể trong ngọn lửa bùng cao hơn nửa mét. Bất giác cảm giác rùng mình chạy dọc sống lưng, một cảm giác ớn lạnh, buồn nôn chiếm lấy tôi nhưng tôi không thể khóc cũng không thể nôn, từng hơi dập dồn thở ra, tôi phải đấm ngực cho đỡ vì vừa thương cảm, vừa cảm thấy cái nhẫn tâm của con người sao quá lớn.

Thánh lễ có sự hiện diện của các thai nhi cùng cầu nguyện cho cha mẹ




Hình ảnh các cộng tác viên BVSS âm thầm đến các bệnh viện, các cơ sở phụ sản gom các hài nhi được đựng trong các túi nylon để ở một góc quy định trước cổng rồi âm thầm về cầu nguyện, an táng cho các cháu theo điều kiện mỗi nơi, nhưng tấm lòng của họ đều giống nhau đến lạ lùng. Được biết, Paulus Lê Sơn cũng là một trong các thanh niên công giáo làm công tác BVSS tại Hà Nội cách hăng say nhưng đã bị bắt giam oan sai đến nay nhiều tháng vẫn chưa được trả tự do, cũng không được đưa ra xét xử minh bạch.

Thánh lễ hôm nay rất đông người tham dự



Những ngọn nến là những lời cầu xin và cũng là những lời tạ tội





Riêng lăng Thánh Anh Hài DCCT Sài Gòn đã có khoảng 350.000 thai nhi được gom từ 10 năm nay đã hỏa thiêu và để tro cốt các cháu trong từng viên gạch để xây lăng gồm ba bức vách tạo thành hình chữ U. Và việc gom xác thai nhi vẫn tiếp được nhóm BVSS DCCT Sài Gòn âm thầm làm hằng ngày, có ngày gom khoảng 150 cháu nhưng có những ngày là thời điểm nóng thì số thai nhi này cũng lên đến 500 – 600 cháu. Tuy nhiên, không phải lúc nào các thai nhi cũng là những cháu dưới 3 tháng mà có những cháu đã 7-8 tháng tuổi, cái tuổi mà các cháu có thể hít thở khí trời và sống an lành như hàng tỷ con người trên trái đất.

Thắp nén hương cho các thai nhi, nhờ các thai nhi chuyển cầu.






Những ngọn nến bùng sáng lên trên tay mỗi người như ánh sáng thần khí Chúa soi rọi đến tận nơi sâu thẳm của từng con người, từng ngóc ngách tối đen tội lỗi để ban ơn sám hối, ăn năn và thật tâm xin lỗi các thánh anh hài, “xin lỗi con vì cha mẹ đã bỏ con”. Những lời cầu nguyện thiết tha vang lên như nối kết hơn 2.000 người của cộng đoàn dân Chúa nơi đây lại với nhau, như vòng tay lớn thành tâm nhận ra lỗi lầm của mình đã trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp tay cho tội ác phá thai, hủy hoại sự sống thiêng liêng, quý báu của các sinh linh hài nhi bé bỏng.

Nguyễn Quân TT, VRNs

Ảnh: Antôn Lê, Giêra Công Trứ, Hiệp Hòa, H.Ân, VRNs


Tường thuật thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình cuối tháng 3 Reviewed by Admin on 3/26/2012 Rating: 5 VRNs (26.03.2012) - Sài Gòn - Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý hoà bình tối Chúa Nhật cuối tháng 3 không chỉ cầu nguyện cho dân oan, nh...

Không có nhận xét nào: